x close

ไฮโซลูกนัท แจงปมชี้หน้าด่า รปภ. ศาล "รถกูแพงกว่าบ้านมึง" ลั่นอยากสั่งสอน

          ไฮโซลูกนัท ชี้แจงดราม่า ปมชี้หน้าด่า รปภ. ศาลจังหวัดธัญบุรี อยากสั่งสอนขี้ข้าเผด็จการ ให้รู้สึกว่าการถูกเหยียดและการเลือกปฏิบัติเป็นอย่างยิ่ง



           วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nat Thanakitamnuay ถึงกรณีที่เจ้าตัวมีการเล่าเหตุการณ์ถูก รปภ. ศาลจังหวัดธัญบุรี ปิดประตูทับเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะไปรอฟังคำสั่งประกันตัวแกนนำ ทำให้เจ้าตัวโมโหและต่อว่าด้วยคำรุนแรงว่า "รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก" จนเกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์นั้น


           โดยไฮโซลูกนัท ชี้แจงยืนยันว่าคำพูดนี้ไม่ได้อยู่ ๆ ก็พูดขึ้นมาเฉย ๆ แต่พูดเพราะถูกเจ้าหน้าที่จงใจใช้กำลังทำร้ายมวลชน พร้อมยกตัวอย่างเรื่องที่เจ้าหน้าที่รัฐเลือกปฏิบัติต่อมวลชน หรือม็อบ ซึ่งตนเองเลือกที่จะเหยียดเจ้าหน้าที่ศาล ด้วยคำพูดต่ำถ่อยหยาบคาย แสดงถึงอำนาจบาตรใหญ่ ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขากระทำกับมวลชนของเราอยู่เหรอ

           ก่อนมีการเล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตนเองกำลังจะเข้าไปแสดงความยินดีกับแกนนำในศาลที่ได้รับการประกันตัว แต่พอเจ้าหน้าที่เห็นก็พยายามเลื่อนประตูปิดทับตัวตนเอง ก่อนจะยอมเปิดให้เข้าเพราะบอกว่ารถจอดอยู่ด้านใน ซึ่งตอนกำลังจะกลับได้ให้คนขับรถขับมารับ Jaguar XJL สีดำ คันใหม่ป้ายแดง มารับที่ประตูทางออก เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวกลับวิ่งมายกมือไหว้ทำความเคารพที่รถ ทั้งที่ไม่รู้ว่าเป็นรถใครด้วยซ้ำ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ ให้ค่าสิ่งของมากกว่าคน

           ทั้งนี้ ไฮโซลูกนัท ทิ้งท้ายว่า มวลชนคนเสื้อแดงถูกเหยียดมาเกิน 10 ปีแล้วนะ เราไม่ได้ชื่นชอบกับคำพูดนี้นะ แต่การที่เราได้แสดงให้เค้ารู้สึกบ้างว่ามันเป็นอย่างนี้ยังไงล่ะ มันแย่มากที่โดนแบบนี้บ้าง มันเป็นอย่างนี้ นี่คือราคาของการรับใช้เผด็จการและศักดินาอย่างไงล่ะ

ไฮโซลูกนัท

ไฮโซลูกนัท


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซลูกนัท แจงปมชี้หน้าด่า รปภ. ศาล "รถกูแพงกว่าบ้านมึง" ลั่นอยากสั่งสอน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18:28:13 17,716 อ่าน
TOP