x close

ครม. อนุมัติงบลับกระทรวงกลาโหม 21.69 ล้าน แก้ความมั่นคง แต่เปิดเผยไม่ได้ !

          คณะรัฐมนตรี อนุมัติงบลับกระทรวงกลาโหม 21.69 ล้าน โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงใช้แก้ไขปัญหาด้านความมั่นคง การข่าว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ 

พล.อ. คงชีพ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 พล.อ. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีคณะรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณลับของกระทรวงกลาโหมว่า งบลับเป็นเรื่องที่อนุมัติเพิ่มเติม เป็นการเปลี่ยนแปลงงบลับที่ต้องได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ตามแผนงานยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพการป้องกันประเทศและพร้อมเผชิญเหตุของกระทรวงกลาโหม

          โดยค่าใช้จ่ายของบลับ มีขอบเขตของการทํางานเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาความมั่นคงที่เป็นความลับ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เรื่องความมั่นคง การข่าว การรักษาความสงบเรียบร้อยภายใน และการจัดตั้งศูนย์บัญชาการกระทรวงกลาโหม

พล.อ. คงชีพ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          พล.อ. คงชีพ กล่าวต่อว่า การใช้งบประมาณดังกล่าวเป็นไปตามระเบียบของทางราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ปี 2547 เช่นเดียวกับในสมัยของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ การใช้งบลับเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งไม่สามารถนำไปเปิดเผยได้ ส่วนศูนย์บัญชาการกระทรวงกลาโหมนั้นจะดูแลหน่วยความมั่นคงที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันทั้งหมด

          ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าการขออนุมัติงบลับของกระทรวงกลาโหม อยู่ในแผนงานยุทธศาสตร์พัฒนาศักยภาพการป้องกันประเทศ ซึ่งงบประมาณที่ใช้จำนวน 21.69 ล้านบาท โดยศูนย์บัญชาการกระทรวงกลาโหมใช้ในระดับนโยบาย ตั้งอยู่ที่กระทรวงกลาโหม แต่ระดับปฏิบัติจะใช้ศูนย์บัญชาการทหาร กองทัพไทย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. อนุมัติงบลับกระทรวงกลาโหม 21.69 ล้าน แก้ความมั่นคง แต่เปิดเผยไม่ได้ ! โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23:51:16 6,913 อ่าน
TOP