x close

หนุ่มหัวหมอ ขี้เกียจเดินกลับบ้าน ใช้บริการเรียกรถพยาบาลฟรี 1 ปี 39 ครั้ง พี่ครับผมไม่ใช่แท็กซี่

        หนุ่มจีนโดนจับ หลังใช้บริการรถพยาบาลยิ่งกว่าแท็กซี่ โทร. เรียกมารับ 39 ครั้ง ในปีเดียว แถมยังฟรี เผยเหตุเพราะไม่อยากเดินกลับบ้าน 

รถพยาบาล
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์โกลบอลไทม์ส เผยรายงานคดีสุดแปลกจากไต้หวัน ชายรายหนึ่งชื่อสกุลหวัง ถูกจับได้ว่ากระทำความผิด แอบใช้กลโกงเรียกรถพยาบาลมาใช้บริการส่วนตัว ยิ่งกว่าเป็นแท็กซี่เสียอีก เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าบริการใด ๆ

        เหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่เขตหนานโถว ทางตอนกลางของไต้หวัน ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า บ้านที่พักของหวังอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่ง โดยพฤติกรรมของเขาคือ เขาจะออกไปที่ซูเปอร์มาร์เกตใกล้บ้านที่อยู่ห่างไปประมาณ 200 เมตร

        หลังจากนั้นตอนขากลับ เขามักจะโทรศัพท์เรียกรถพยาบาล โดยทุกครั้งจะอ้างว่าป่วย ขอให้รถพยาบาลไปส่งเขาที่โรงพยาบาลดังกล่าวที่อยู่ใกล้บ้าน แต่ทุกครั้งเมื่อไปถึงที่โรงพยาบาล เขาจะปลีกตัวออกไปตามลำพัง และหลัง ๆ ทางเจ้าหน้าที่จับสังเกตได้ว่า เขาไม่ได้เข้าไปพบแพทย์จริง ๆ

        ในระยะเวลา 1 ปี หวังทำพฤติกรรมเช่นนี้มากถึง 39 ครั้ง ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการ และเมื่อถูกตำรวจเข้าสอบสวน เขาก็เกิดความไม่พอใจและกล่าวต่อว่าทางเจ้าหน้าที่

        สุดท้ายทางตำรวจแจ้งข้อหาหวัง ฐานกระทำความผิดต่อผู้อื่น โดยใช้ทรัพยากรสาธารณะเพื่อความสะดวกของตนเอง มีโทษปรับตามกฎหมาย แต่รายงานไม่ได้ระบุจำนวนที่แน่ชัด


        สำหรับในไต้หวัน ตามข้อมูลของหน่วยงานท้องถิ่นระบุไว้ว่า รถพยาบาลเรียกใช้บริการสามารถขนส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน ไปยังโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก globaltimes.cn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหัวหมอ ขี้เกียจเดินกลับบ้าน ใช้บริการเรียกรถพยาบาลฟรี 1 ปี 39 ครั้ง พี่ครับผมไม่ใช่แท็กซี่ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17:59:26 9,122 อ่าน
TOP