x close

ส.ส.พลังประชารัฐ จัดปาร์ตี้วันเกิดไม่สวมแมสก์ - อนุทิน ชี้ทำแบบนี้ได้ ไม่ถือว่าการ์ดตก อ้าว !


           อนุทิน แจงภาพ ส.ส.พลังประชารัฐ จัดปาร์ตี้วันเกิดไม่สวมแมสก์ มองไม่ได้หย่อนยาน เพราะฉีดวัคซีน ตรวจ ATK แล้ว ไม่หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่แบบยุโรป

ส.ส.การ์ดตก

           วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีมีภาพ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ว่า หากเป็นตอนรับประทานอาหาร ก็ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ต้องดูรายละเอียดว่าก่อนเข้าไปได้มีการตรวจ ATK และทุกคนได้มีการฉีดวัคซีนโควิดแล้วหรือไม่ หากฉีดวัคซีนแล้ว ตรวจ ATK แล้ว และเป็นการรวมกลุ่มกับคนใกล้ชิด ก็คงไม่มีปัญหา ส่วนภาพที่ออกมาอาจทำให้ประชาชนมองว่า ส.ส. ก็การ์ดตก ขอย้ำอีกรอบว่าหากฉีดวัคซีนครบ และส่วนใหญ่ก็มีการทำ ATK ก่อนเข้างานก็ไม่ถือว่าการ์ดตก

ส.ส.การ์ดตก

           นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ระหว่างทานอาหาร ก็ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย เหมือนเราไปรับประทานอาหารในร้าน หากอยู่ในพื้นที่ปิด และไม่ได้อยู่ในพื้นที่ขายบัตร ขายตั๋ว พื้นที่สาธารณะ ก็ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ต้องรับผิดชอบตัวเอง แต่หากมีคนไม่ฉีดวัคซีนเข้าไปร่วมงาน ดื่มเหล้า ใช้แก้วเดียวกันแบบนี้ไม่ได้ ถือว่าผิด ส่วนกรณีนี้จะถือเป็นตัวอย่างของการหย่อนยานหรือไม่นั้น มองว่าไม่ได้ย่อหย่อน เพราะตอนทานข้าวก็ใส่หน้ากากอนามัยไม่ได้ แต่ทุกคนต้องฉีดวัคซีนแล้วและตรวจ ATK แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ก็ฉีด 3 เข็มแล้ว

           ส่วนความกังวลว่ากรณีดังกล่าวจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่าไม่กังวลว่าจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่แบบยุโรป เพราะยุโรปฉีดวัคซีนน้อยกว่าไทยมาก และที่เชื้อติดกันส่วนใหญ่ก็คือผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.พลังประชารัฐ จัดปาร์ตี้วันเกิดไม่สวมแมสก์ - อนุทิน ชี้ทำแบบนี้ได้ ไม่ถือว่าการ์ดตก อ้าว ! โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:33:26 11,823 อ่าน
TOP