x close

ลูกค้าซื้อของ 170 ให้ทิป 67,000 ตอนแรกนึกว่าพลาด ก่อนทราบเหตุผลน้ำตาไหล

          พนักงานตกใจ ลูกค้าซื้อขนมแค่ 170 บาท แต่กดทิปให้แรง ๆ 60,000 บาท ตอนแรกนึกว่าพลาดหรือเปล่า จะให้ลูกค้าทำรายการใหม่ จนมาทราบเหตุผล ที่ทำเอาทุกคนต้องหลั่งน้ำตา

ทิป, ลูกค้า
ภาพจาก AlivePhoto / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ใครที่ทำงานด้านบริการ การได้รับทิปเล็กน้อย 10-20 บาท ก็คงถือเป็นขวัญกำลังใจให้พนักงาน ที่เงินเดือนน้อยนิด แต่งานหนัก ให้มีกำลังใจสู้ต่อไป แต่จะเป็นอย่างไร ถ้ามีลูกค้าใจดี ให้ทิปใหญ่จัดหนัก พร้อมกับเหตุผลที่ทำเอาทุกคนยิ้มไปด้วยกัน

          โดยเฟซบุ๊ก The Omaha Bakery ได้เผยเรื่องราวชวนประทับใจ เมื่อมีทหารคนหนึ่งนามว่า นิโคลัส ได้สั่งขนมเทิร์นโอเวอร์ที่ร้านดิ โอมาฮา เบเกอรี่  2 ชิ้น คิดเป็นเงิน 5 ดอลลาร์ หรือประมาณ 170 บาท ซึ่งพอจะจ่ายเงิน พบว่านายนิโคลัสได้ให้ทิปกว่า 2,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 67,000 บาท พนักงานสังเกตเห็นความผิดปกติ เลยบอกให้นายนิโคลัสทำรายการใหม่ เพราะคิดว่ายอดนั้นน่าจะไม่ใช่ยอดจริง

ทิป, ลูกค้า
ภาพจาก The Omaha Bakery

          อย่างไรก็ตาม นายนิโคลัสยืนยันว่า เขาไม่ได้ทำรายการผิดแต่อย่างใด การที่เขาให้ทิปเยอะขนาดนี้ เป็นเพราะเขาอยากจะช่วยเหลือธุรกิจเล็ก ๆ คนทำ SME ที่เพิ่งมาเปิดร้านในเมือง จนทำให้พนักงานต่างรู้สึกซาบซึ้งใจกับความมีน้ำใจของนายนิโคลัสกันสุด ๆ

          ทั้งนี้ ทางร้านยืนยันว่า จะเอาเงินที่ได้ไปแบ่งกันระหว่างพนักงาน โดยคนที่ได้จะเป็นพนักงานระดับล่างกันต่อไป และต้องขอบคุณนายนิโคลัสมาก ๆ ที่เข้าใจถึงความสำคัญในการช่วยคนตัวเล็กให้ทำธุรกิจต่อไปได้ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

ทิป, ลูกค้า
ภาพจาก The Omaha Bakery

ทิป, ลูกค้า
ภาพจาก The Omaha Bakery


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าซื้อของ 170 ให้ทิป 67,000 ตอนแรกนึกว่าพลาด ก่อนทราบเหตุผลน้ำตาไหล โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:29:29 81,944 อ่าน
TOP