x close

รู้จักคุณแพนต้า สาวข้ามเพศผู้พลิกชนะเป็นนายก อบต. ทลายกำแพงยักษ์ในใจคน


           พิชญา โพชราษฎร หรือ แพนต้า บุคคลข้ามเพศ ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน ต.ท่าค้อ จ.นครพนม เลือกให้เป็นายก อบต. เจ้าตัวขอบคุณทุกคะแนนเสียง สัญญาเดินหน้านโยบายที่หาเสียง

พิชญา โพชราษฎร
ภาพจาก ThaiPBS

          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เดลินิวส์ รายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) ที่ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม มีผู้ลงสมัครเป็นนายก อบต. จำนวน 3 เบอร์ด้วยกัน ปรากฎว่า นายพิชญา โพชราษฎร หรือ แพนต้า อายุ 47 ปี เป็นบุคคลข้ามเพศ อดีตสารวัตรกำนัน ต.ท่าค้อ ได้รับการไว้วางใจจากประชาชนเลือกให้เป็นนายก อบต.ท่าค้อ คนใหม่
 
          คุณพิชญา เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นเพราะตัวเองเป็นบุคคลข้ามเพศ ที่ต้องทำลายกำแพงที่หนามากกว่าประชาชนจะยอมรับในผลงาน ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่นายก อบต. ให้ดีที่สุด นโยบายช่วงหาเสียงจะเร่งดำเนินการทันท่วงที ทั้งถนน ไฟฟ้า น้ำอุปโภคบริโภค และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้น้องแพนต้า

พิชญา โพชราษฎร
ภาพจาก ThaiPBS

          รายงานระบุว่า คุณพิชญา หรือ แพนต้า เดินหน้าทำงานรับใช้ประชาชนมาต่อเนื่องด้วยการเป็นบุคคลข้ามเพศ โดยก่อนนี้เป็นสารวัตรกำนัน ทำงานจิตอาสามาโดยตลอดจึงเป็นที่รักใคร่แก่ชาวบ้าน ก่อนจะลาออกมาสมัครเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ท่าค้อ เบื้องต้นเธอเปิดเผยว่าได้แปลงเพศแล้วและมีสามีเป็นชาวอังกฤษ แต่ตอนนี้เดินทางมาเมืองไทยไม่ได้เพราะจากสถานการณ์ โควิด 19 ระบาด

            สำหรับในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีจำนวน อบต.รวมทั้งสิ้น 81 แห่ง สถานการณ์ภาพรวมในแต่ละหน่วย ไม่มีพบการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

พิชญา โพชราษฎร
ภาพจาก ThaiPBS

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักคุณแพนต้า สาวข้ามเพศผู้พลิกชนะเป็นนายก อบต. ทลายกำแพงยักษ์ในใจคน โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:54:30 15,512 อ่าน
TOP