x close

กำหนดวันสึก พระมหาไพรวัลย์ สุดงง เจอข่าวรวยร้อยล้าน - พระมหาสมปอง มีแพลนสึกด้วย

 
            พระมหาสมปอง เตรียมลาสิกขาปี 2566 เผยกำหนดการสึก พระมหาไพรวัลย์ 4-5 ธันวาคม 2564 ยันไม่เล่นการเมือง ด้าน พระมหาไพรวัลย์ สุดงง เจอข่าวรวยร้อยล้าน ลั่นฟ้องแน่


          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ภายหลังจากที่มีข่าว พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง ประกาศเตรียมสละสมณเพศ โดยมีการเปลี่ยนชื่อในเพจเฟซบุ๊กเป็น ไพรวัลย์ วรรณบุตร และมีข่าวว่ามีกำหนดการลาสิกขาช่วงต้นเดือนธันวาคม 2564

          โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตโต เผยว่า พระมหาไพรวัลย์ แจ้งว่า รู้สึกเบื่อแล้ว รำคาญ ดูแล้วไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว (เรื่องตำแหน่งเจ้าอาวาส) ซึ่งที่ผ่านมา มีการขอให้งดการไลฟ์คู่กัน ซึ่งพระมหาไพรวัลย์เคยบอกว่า ห้ามอะไรก็ห้ามได้ แต่อย่าห้ามไลฟ์ และที่ถูกสั่งห้ามไลฟ์ เพราะเหมือนโดนหลอกให้นิ่ง ไม่ให้พูด เพราะดูไม่น่ารัก ซึ่งจะมีการออกงานคู่กันครั้งสุดท้ายที่เชียงใหม่ ในวันที่ 3 ธันวาคม และคาดว่าประมาณวันที่ 4-5 ธันวาคม พระมหาไพรวัลย์ จะลาสิกขา และจะให้สัมภาษณ์ในฐานะฆราวาสในวันที่ 6 ธันวาคม

          ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ ค่อนข้างมั่นใจว่า เจ้าคุณอุทัย รักษาการเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง องค์ปัจจุบันจะไม่ได้ขึ้นตำแหน่งเจ้าอาวาส และมองว่า เป็นความไม่ยุติธรรม จึงขอถวายตำแหน่งในฐานะเป็นพระลูกวัดสร้อยทองให้กับเจ้าคุณอุทัยเพราะไม่มีอะไรจะมอบให้มากกว่านี้ พร้อมยืนยันว่า การตัดสินใจสึกครั้งนี้ พระมหาไพรวัลย์ตัดสินใจทุกอย่างด้วยตนเอง ไม่มีรับงานไม่มีรับเงินใด ๆ

  พระมหาไพลวัลย์

           ส่วนแนวทางหลังจากสึกออกไปแล้ว น่าจะทำให้การพูดและการบรรยายทำได้เต็มที่ พูดได้แรงมากกว่านี้ด้วย และอาจจะมีนักวิชาการด้านพุทธศาสนาที่ไม่แบ๊ว อาจจะจึ้ง ต๊าซ โดนใจ เข้มขึ้นมากขึ้นอีกคนหนึ่ง รวมถึงอาจจะมีร้านกาแฟด้วย แต่ยืนยันว่า พระมหาไพรวัลย์ไม่ไปเล่นการเมือง แม้ส่วนตัวอยากเห็นน้องอยู่ในสภา ฟาดในสภาก็ตาม

           ทั้งนี้ส่วนตัวพระมหาสมปอง มีกำหนดการที่จะลาสิกขา ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งตรงกับวันเกิดอายุครบ 44 ปี โดยสาเหตุที่จะลาสิกขา มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีนิสิตมหาจุฬาฯ หลายคนที่ลาสิกขาไปทำเรื่องอื่น ๆ คนเรามีหลายสถานภาพ และยืนยันว่า กำหนดการสึกของพระมหาสมปองไม่ได้มีแรงกดดันใด ๆ หากจะสึกก็สึกเพราะตนเอง ไม่ได้สึกเพราะคน

           ขณะที่เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร ของ พระมหาไพรวัลย์ ได้มีการแคปภาพข่าวที่ระบุว่า พระมหาไพรวัลย์ บวช 18 ปี รวยหลายร้อยล้านบาท พร้อมข้อความว่า "หลังอาตมาสึก ทนายท่านไหนอยากได้เงินไว้เลี้ยงชีพ อาตมาจะมอบอำนาจให้นะ อาตมาจะฟ้อง เงินที่ได้จากการฟ้องจากสื่อขยะ อาตมาจะไม่เอาสักบาท อาตมาจะมอบให้ทนายท่านนั้น"
 
  พระมหาไพลวัลย์

  พระมหาไพลวัลย์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำหนดวันสึก พระมหาไพรวัลย์ สุดงง เจอข่าวรวยร้อยล้าน - พระมหาสมปอง มีแพลนสึกด้วย อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22:45:15 10,581 อ่าน
TOP