x close

จงอางบางพระ เกมแล้ว ! อสรพิษวิทยา จับสำเร็จ โชว์ความใหญ่.. ไซซ์เท่าแขน !!

          งูจงอางบางพระ ที่ชลบุรี เกมแล้ว ทีมอสรพิษวิทยา เข้าจับสำเร็จ พร้อมนำส่งหมอเพื่อเช็กสุขภาพ เผยโมเมนต์หลังจับ โชว์ขนาดชัด ๆ ตัวใหญ่กว่าแขนคน


          จากกรณีมีผู้พบเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ ชูคอริมถนน ที่ ต.บางพระ จ.ชลบุรี จนมีการโพสต์เตือนภัยผู้ใช้เส้นทางให้หลีกเลี่ยงและระมัดระวัง ซึ่งก็ทำเอาคนในพื้นที่หลายคนผวาไม่น้อย หวั่นเกิดอันตราย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ระวัง ! ชลบุรีเตือน งูจงอางชูคอริมถนน ตอนนี้ยังไม่เจอตัว หวั่นอันตราย


             ล่าสุด (30 พฤศจิกายน 2564) เฟซบุ๊ก Nick Wildlife ได้ออกมาอัปเดตภาพเหตุการณ์ หลังเข้าจับงู "จงอางบางพระ" ได้สำเร็จ โดยเผยว่า "เวลา 17.40 น. ขณะที่ทีมงานกำลังจะเดินทางกลับ คนในพื้นที่ ก็รีบแจ้งทีมงาน ว่างูออกมาอีกแล้ว ให้ช่วยจับไปปล่อยยังพื้นที่ที่เหมาะสมให้ที ทุกคนจึงรีบเดินทางไปดู และก็ได้ตัวเจ้าจงอาง ที่ใคร ๆ ก็เรียกว่า "จงอางบางพระ" ตอนนี้งูจงอางกำลังอยู่ในความดูแลของคุณหมอ เพื่อตรวจเช็กสุขภาพ และอาการ หลังจากนั้นก็จะนำปล่อยในพื้นที่ที่เหมาะสมต่อไปค่ะ"

             ทั้งนี้ได้มีการเผยภาพของ จงอางบางพระ ขณะถูก ทีมอสรพิษวิทยา เข้าจับ และเผยภาพของงูหลังถูกจับ ซึ่งมีการโชว์ให้เห็นชัด ๆ ว่างูตัวดังกล่าวทั้งใหญ่และยาวมาก ๆ จนเจ้าหน้าที่หลายคนต้องช่วยกันจับ และยังเทียบขนาดตัว ว่าใหญ่กว่าแขนคนอีกด้วย ซึ่งก็สร้างความฮือฮาให้กับคนที่ได้เห็นภาพดังกล่าวเป็นอย่างมาก


             โดยก่อนหน้านี้ทางเพจ Nick Wildlife ก็ได้เผยคลิปเหตุการณ์ส่วนหนึ่งระหว่างเข้าจับงูจงอางบางพระ หลังชาวบ้านติดต่อขอให้ทีมงานอสรพิษวิทยาเข้ามาช่วยตรวจสอบด้วย พร้อมเผยว่า "ส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ระทึก ตอนจับจงอางที่อ่างเก็บน้ำบางพระ เบื้องต้นทีมอสรพิษวิทยาทำตามคำร้องของชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของคนและงูให้ช่วยย้ายพื้นที่งูจงอางไปปล่อยยังที่ที่เหมาะสม

             โดยร่วมปฏิบัติงานร่วมเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ และ อบต.บางพระ โดยมีการขอนุญาตในการดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นนำส่งสัตว์แพทย์เพื่อเช็กสุขภาพ ก่อนทางกรมอุทยานจะนำไปปล่อยในพื้นที่เหมาะสม และปลอดภัยทั้งคนและสัตว์ต่อไป ซึ่งเหตุการณ์เต็มจะให้รับชมเร็ว ๆ นี้"


         
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จงอางบางพระ เกมแล้ว ! อสรพิษวิทยา จับสำเร็จ โชว์ความใหญ่.. ไซซ์เท่าแขน !! อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23:59:38 114,673 อ่าน
TOP