x close

นักท่องเที่ยว แห่โอบกอดเซลฟี่ ทุ่งกระเจี๊ยว หนึ่งเดียวในโลกที่ขอนแก่น พร้อมเผยที่มาสุดเสียว

 

               เปิดใจเจ้าของสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ใน จ.ขอนแก่น ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์ หวังเป็นแลนด์มาร์กใหม่ให้ทั้งคนไทยและต่างชาติ เผยเป็นการสร้างจากจินตนาการตัวเอง


           วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นายไตรเทพ สหะขันธ์ เจ้าของสวนไตรเทพ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ที่เนรมิตสวนเป็นทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์ ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจแก่นักท่องเที่ยวเดินทางไปถ่ายรูปกันจำนวนมาก โดยบริเวณทุ่งกระเจี๊ยวเป็น 1 ใน 5 โซนท่องเที่ยวของสานไตรเทพ ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการ

           นายไตรเทพ เผยว่า ตนเองมีอาชีพรับสร้างแหล่งท่องเที่ยว และเคยสร้างมาแล้ว อาทิ ซุ้มรังนก หรือดอกไม้ แต่อยากสร้างอะไรแปลก ๆ ให้เป็นสากล ที่นอกจากจะให้คนไทยเที่ยวแล้ว ชาวต่างชาติก็สามารถซึมซับได้ จึงจินตนาการออกมาเป็นเรื่องเล่าที่มีจุดเริ่มต้นจากชื่อตัวเองคือ ไตรเทพ

           ส่วนแรกเริ่มมาจากเทพเจ้า 3 องค์ เนรมิตพวกสรรพสัตว์ขึ้นมา อย่างพวกมนุษย์หิน มนุษย์ไม้ สัตว์ประหลาด และนักรบต่าง ๆ แต่ในเวลาต่อมาเทพเจ้าเบื่อหน่ายกับการปกครองก็เลยไปจำศีลภาวนาอยู่บนยอดเขา จนเวลาผ่านไป 1,200,000 ปี เทพเจ้าตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าสรรพสิ่งมีความวุ่นวาย เกิดการแก่งแย่งเข่นฆ่ากันเอง จึงสาปทุกอย่างให้กลายเป็นหิน เพื่อยุติความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

           สำหรับทุ่งกระเจี๊ยว เกิดขึ้นหลังจากลาโฮเน่ ถูกเทพเจ้าแยกชิ้นส่วนเพราะความผิด ฐานปล้นพลังชีวิตและเที่ยวข่มขืนไปทั่ว อวัยวะเพศของลาโฮเน่ ก็ถูกตั้งประจานในลานศิลา จนเรียกขานว่าทุ่งกระเจี๊ยว ซึ่งตำนานเล่าว่า หากใครกอดกระเจี๊ยวลาโฮเน่ขนาดไหนก็จะได้คู่ครองขนาดนั้น

ทั้งนี้ โซนต่าง ๆ ภายในสวนไตรเทพ มีทั้งหมด 6 โซน ได้แก่…


          โซนที่ 1 โซนผู้พิทักษ์ เขาจะเรียกว่าแท่งโซเอ็น เป็นแท่งที่เทพพระเจ้าทุกองค์บรรจุพลังงานไว้ พลังงานตัวนี้จะรักษาสมดุลสวนไตเทพให้ออกดอกตามฤดูกาล ดูแลสิ่งต่าง ๆ และมีพลังงานมากที่สุด เพื่อที่ว่าคนที่เข้ามาเยี่ยมชมก็จะได้จินตนาการตามว่าพวกเทพเจ้าเหล่านี้ที่มีพลังอันสูงสุด

          โซนที่ 2 มอนสเตอร์ เป็นพวกตัวละครที่เกิดจากการสร้างของเทพเจ้า ส่วนหนึ่งจะเป็นของเทพเจ้าและอีกส่วนหนึ่งก็จะเกิดมาจากพลังมืดคือพวกพ่อมดหมอผีอสูรกาย

          โซนที่ 3 โซนของค้อนเทพเจ้า พอค้อนเทพเจ้าไปตกที่ไหนก็จะแผ่รังสีแร่ธาตุต่าง ๆ ออกมา จะมีพวกเต่า เขาเรียกว่าเต่ากาแล็กซี่ จะมากินพลังงานต่าง ๆ ที่ออกมาจากค้อน จะมีการกลายพันธุกรรม มีบางตัว 2 หัว บางตัวมี 6 หัว

          โซนที่ 4 โซนเบาบัฟฟี่ อดีตก่อนที่เขาจะถูกสาปก็จะเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่อยู่ในตำหนักของเทพเจ้าเปรียบเทียบก็คือพ่อบ้าน เมื่อถูกสาบก็จะเป็นต้นเบาบัฟฟี่ จะมีคุณสมบัติอย่างหนึ่งคือ ได้พรจากเทพเจ้าให้มีวาจาเป็นเลิศ ให้พรกับใครก็จะสมหวัง โดยเบาบัฟฟี่จะชอบให้คนกอดเพื่อที่จะได้พรที่ขอให้สมหวัง


          โซนที่ 5 ทุ่งกระเจี๊ยว ลาโฮเน่ ตัวละครตัวหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของเทพเจ้าที่สร้างขึ้นมา แต่ว่าเป็นตัวที่มีพลังชีวิตน้อยที่สุด มีอายุสั้น จะปล้นพลังชีวิตของคนอื่น นอกจากจะปล้นแล้วก็จะมีพวกกามราคะ การข่มขืนกระทำชำเรา เทพเจ้าเลยลงโทษลาโฮเน่ให้แยกชิ้นส่วนออกจากกัน มือก็จะอยู่ส่วนหนึ่ง ตัวก็จะอยู่ส่วนหนึ่ง ส่วนกระเจี๊ยวก็อยู่อีกส่วนหนึ่ง เพื่อตั้งประจานไม่ให้ทำเป็นเยี่ยงอย่าง แต่ลาโฮเน่จะฆ่าไม่ตายถ้าไม่หมดอายุขัย จะอยู่กับหนอนเซราฟิม เป็นหนอนกินคนที่พวกพลังมืดสร้างขึ้นมา

          โซนที่ 6 โซนลานกางเต็นท์
ที่มีหัวใจเต็มทุ่ง แล้วก็สามารถตกปลาฟรีได้

          อย่างไรก็ตาม ตัวละครในสวนไตรเทพ ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการที่มีหนึ่งเดียวในโลก เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น.


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยว แห่โอบกอดเซลฟี่ ทุ่งกระเจี๊ยว หนึ่งเดียวในโลกที่ขอนแก่น พร้อมเผยที่มาสุดเสียว อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2564 เวลา 18:02:57 20,621 อ่าน
TOP