x close

บิ๊กตู่ แนะคนมีเงินก็ขึ้นทางด่วน คนรายได้น้อยวิ่งข้างล่าง เจอจวกหนุนเหลื่อมล้ำ

            อนุสรณ์ ซัด พล.อ. ประยุทธ์ แนะคนมีเงินใช้ทางด่วน คนรายได้น้อยใช้ข้างล่าง ชี้ พูดแบบนี้เหมือนยิ่งส่งเสริมความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ก็อธิบายในมุมที่ตัวเองได้ประโยชน์
 
บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            วันที่ 4 ธันวาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดถึงความเท่าเทียม การเข้าถึงโอกาสในการใช้รถใช้ถนน โดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งที่พูดว่า "คนรวยก็ไปเสียเงินเอา คนรายได้น้อยใช้เส้นทางข้างล่างเอา จะได้ไม่แออัด"

            โดยระบุว่า คำพูดดังกล่าวไม่เหนือความคาดหมาย ตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ แถลงอย่าง ทำอย่าง อธิบายอีกอย่าง ทั้งที่งานหลักของรัฐบาลควรเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย ลดค่าครองชีพให้ประชาชน แต่พอแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ก็มักจะอธิบายในมุมที่รัฐบาลได้ประโยชน์ เหมือนปัญหาลอตเตอรี่แพง ก็บอกให้ประชาชนอย่าซื้อแบบรวมชุด

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           นายอนุสรณ์ ระบุว่า คำพูดของ นายกฯ นอกจากรัฐบาลจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำได้แล้ว กลับทำตัวส่งเสริมความเหลื่อมล้ำ ตรรกะแบบนี้ย้อนแย้ง เหมือนที่บอกว่าจะอยู่ครบเทอม ถ้าจะอยู่ครบเทอมแล้วทำอะไรที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์แบบนี้ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ แนะคนมีเงินก็ขึ้นทางด่วน คนรายได้น้อยวิ่งข้างล่าง เจอจวกหนุนเหลื่อมล้ำ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2564 เวลา 21:26:33 8,831 อ่าน
TOP