x close

ร้านอาหารดังปิดเป็นปีเพราะโควิด ออกไปทำบุญแป๊บเดียว ไฟไหม้วอดทั้งหลัง ซวยซ้ำซวยซ้อน

        เกิดเหตุไฟไหม้ร้านอาหารดัง จ.ราชบุรี หลังหยุดกิจการไป 1 ปี เพราะพิษโควิด เจ้าของร้านพาครอบครัวออกไปทำบุญวันพ่อ ไม่นานหลานโทร. มาแจ้งเหตุ ไฟลามไหม้วอดทั้งหลัง แทบไม่เหลืออะไรเลย

        วันที่ 6 ธันวาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (5 ธันวาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพหัก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้อาคาร เลขที่ 60/1 ม.6 ต.โพหัก อ.บางแพ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาล ก่อนเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมนายอำเภอ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

        เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว แต่เดิมเคยเป็นร้านอาหารคนล่าฝัน แต่ได้หยุดกิจการไป 1 ปี เพราะพิษโควิดโดยไฟกำลังโหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งรถดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสกัดเพลิงเอาไว้ได้

ไฟไหม้ร้านอาหาร

        เบื้องต้น ตรวจสอบทรัพย์สินเสียหายแทบทั้งหมด โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องเสียง แอร์ และยังมีของโบราณที่เก็บสะสมไว้ เหลือเพียงรถเก๋ง 1 คัน และรถมอเตอร์ไซค์ 1 คันเท่านั้น

        ทั้งนี้ นายสมบัติ หลานเจ้าของบ้าน ให้การว่า เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้จากหลังคาลงมาแล้วจึงลามขึ้นข้างบน จึงได้โทร. ไปบอก ร.ต. อรุณ ชาวเกาะ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุได้ไปทำบุญที่วัดสามัคคีธรรม (สามง่าม) ทำให้ไม่มีคนอยู่บ้าน ก่อนจะโทร. แจ้งตำรวจว่ามีเหตุดังกล่าว


        ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารดังปิดเป็นปีเพราะโควิด ออกไปทำบุญแป๊บเดียว ไฟไหม้วอดทั้งหลัง ซวยซ้ำซวยซ้อน อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2564 เวลา 13:43:30 9,649 อ่าน
TOP