x close

วงการสีกากีฉาว พ.ต.ท. เขียนหนังสือลาออก ซัดแสกหน้า บอกนี่มันอาชีพส้น-นอะไรกัน

          วงการสีกากีฉาว พ.ต.ท. เขียนหนังสือลาออก ซัดเหตุผลโต้ง ๆ ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุจริต แต่ไม่ได้รับความก้าวหน้า ซัดนี่มันอาชีพส้นตีนอะไรกัน

แฉตำรวจ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 9 ธันวาคม 2564 กำลังเป็นที่ฮือฮากันในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อมีตำรวจรายหนึ่งยศ พ.ต.ท. ได้โพสต์หนังสือลาออกจากราชการ ตีแสกหน้าผู้บังคับบัญชา โดยให้เหตุผลการลาออกว่า ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่ไม่ได้รับความเจริญก้าวหน้าในอาชีพตามสมคร จึงขอลาออกเพื่อประกอบอาชีพอื่น เพื่อประโยชน์ของตัวเองและครอบครัว

          นอกจากนี้ ยังมีการระบุว่า การลาออกเป็นจุดประสงค์ของตัวเอง ไม่มีผู้บังคับบัญชาบีบหรือกลั่นแกล้ง และจะไม่มีการถอนใบลาออกนี้เด็ดขาด

          ขณะเดียวกัน พ.ต.ท. รายนี้ ยังมีการโพสต์ระบายความรู้สึกแยกออกมาต่างหากว่า สงสารคนทำงานที่ผิดหวังกับการแต่งตั้ง คนที่โดนย้ายไปไกลบ้าน มีทุกปี ไม่ว่าจะยุคไหน ทำปากดีพูดนโยบายสวยเลิศเลอ ไหนจะลูกเมีย พ่อแม่ที่แก่ชราต้องดูแลชีวิตปกติที่เปลี่ยนไป แค่ปลายปากกา กระเด็นกระดอนทุกปีสองปี นโยบายปัจจุบันด้วย ไปไหนไม่ได้ประชุมกันทุกวัน งานนอกหน้าที่เยอะ คนออกนโยบายคนสั่งห่วย จะเอาเวลาที่ไหนกลับมาดูแลครอบครัว คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน นี่มันอาชีพส้นตีนอะไรครับ (ที่กล่าวมาแค่ยิบย่อย)

          หลังจากการโพสต์ ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจ พ.ต.ท. รายนี้มาก ทำให้ พ.ต.ท. รายนี้ต้องออกมาโพสต์ขอบคุณอีกครั้งว่า ขอบคุณที่ให้กำลังใจ มีบางคนที่ไม่รู้จักกันก็โทรศัพท์มาหา จากนี้ขอฝากพี่น้องที่อยู่ในอาชีพตำรวจต่อไป ขอให้อยู่บนพื้นฐานของความจริงใจ รักลูกน้องเสมือนเขาเป็นพี่น้องเรา ให้ความเป็นธรรมกับเขา ใช้พระคุณดีกว่าพระเดช

          ส่วนชาวบ้านไม่ต้องการอะไรจากตำรวจ แค่เกิดเหตุตามจับคนร้ายให้ได้ มีเหตุไประงับให้เขาโดยไว ให้ความเป็นมิตร ไม่รังแก ไม่แสวงหาผลประโยชน์ ก็เพียงพอแล้ว

          ส่วนเจ้านายที่ดี ไม่สร้างงานให้ลูกน้อง ถามให้เยอะ ๆ นโยบายที่ออกมาตำรวจได้อะไร ชาวบ้านได้อะไร หรือแค่วาดฝัน เอาไว้โชว์สื่อ ต่อรองเก้าอี้ แต่หาประโยชน์เป็นรูปธรรมไม่ได้ อยู่ให้เป็นตำนาน อย่าอยู่ให้เขาสาปแช่ง

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงการสีกากีฉาว พ.ต.ท. เขียนหนังสือลาออก ซัดแสกหน้า บอกนี่มันอาชีพส้น-นอะไรกัน โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 10:46:05 141,362 อ่าน
TOP