x close

ผีสิงพระ สั่นถึงเส้นเอ็น อ.ขุน ลนเทียนใส่จนผีพล่าน สำนักพุทธถึงกับต้องพูด

          แชร์ว่อน คลิปพระสงฆ์ให้อาจารย์ขุน ทำพิธีคุณไสยไล่ผีร้ายในตัว เจอใช้มีดกดศีรษะ หยดน้ำตาเทียนลนใส่เต็มขา หลวงพี่ดิ้นพล่านไม่เกรงใจจีวร ตะโกนร้องเสียงดังพ่นคำหยาบรัว ด้าน สำนักพระพุทธฯ ชี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง


          เป็นคลิปที่สังคมให้ความสนใจ สำหรับการทำพิธีไล่ไสยศาสตร์ให้กับพระสงฆ์รูปหนึ่ง โดยอาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม เจ้าของสำนักวิมานอสูร อ.บางแพ จ.ราชบุรี โดยมีการไลฟ์ผ่านเพจ ชมรมคนเลี้ยงผี ระบุแคปชั่นว่า "หลวงพี่โดนคุณไสยมา 20 ปี กินเนื้อ กินหนัง กินกระดูก กินเอ็น ทำให้ทนทุกข์ทรมาน (ดูให้จบครับ คลิปนี้น่ากลัว)" เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปทำให้เกิดเสียงพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก มียอดการรับชมกว่า 2.9 ล้านครั้ง คนถูกใจกว่า 1 แสนคน 

          โดยมีพระสงฆ์รูปหนึ่งเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา จองคิวมาพบ อาจารย์ขุน เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยพระสงฆ์รูปดังกล่าวเล่าว่า รู้สึกเป็นมา 20 ปี แต่ไม่รู้คืออะไร และตั้งแต่บวชมา 4 ปี เริ่มรู้สึกตั้งแต่พรรษาแรกว่าเหมือนมีอะไรอยู่ในตัว มีอะไรมาแทงอยู่ข้างหลัง เวลากินข้าวเหมือนมีตัวอะไรมาดูดกลางหลัง กระทั่งพรรษาที่ 2 เริ่มรู้แล้ว พอได้ดูคลิปของอาจารย์ขุนที่ท่องว่า "เวสสะ พุทสะ" จึงเอาไปท่องตาม เหมือนมีอะไรดิ้นอยู่ในตัว สวดแล้วสั่นเลย เหมือนข้างในมันกลัว สั่นตั้งแต่หัวไปถึงเส้นเอ็น เลยอยากขอให้ช่วย

          จากนั้น อาจารย์ขุน ให้พระพนมมือแล้วหลับตา ก่อนจะเดินไปหยิบมีดเล่มหนึ่งแล้วไปจี้ที่ศีรษะของพระ พร้อมกับร่ายมนต์คาถาต่าง ๆ ไม่นานพระสงฆ์ก็ตัวเริ่มสั่น ส่งเสียงร้องโวยวายจนคนต้องช่วยประคองให้นอนลงกับพื้น แล้วกดเอาไว้ พระสงฆ์มีการตะโกนด่าด้วยคำหยาบคาย เช่น ไอ้สัตว์, ไอ้เหี้_, เXดแม่ง อาจารย์ขุนก็ท่องคาถาแล้วไล่ ออกไป ๆ จากนั้นจุดเทียนประมาณ 1 กำมือ มาวางที่หน้าผากของพระ และไล่ให้ออกไป กระทั่งพระเริ่มดีขึ้น และสลบไปครู่หนึ่ง 

          จากนั้น หลวงพี่ลุกขึ้นนั่งแล้วพูดคุยกับอาจารย์ขุน บอกว่ารู้ตัวที่ด่าออกไป แต่มันห้ามไม่ได้ ข้างในมันด่าออกไปเอง อาจารย์ขุนก็ถามว่าไปโดนผีทางใต้มาหรือไม่ เพราะสำเนียงด่าเหมือนคนใต้ ต่อมาไม่นาน พระอาจารย์บอกว่ารู้สึกเหมือนขา 2 ข้างไม่มีแรง อาจารย์ขุนก็เช็กดูแล้วบอกว่ามันยังไม่ไป มันยังอยู่ที่ขา จึงได้เริ่มทำพิธีอีกครั้ง 

          โดยมีการเอามีด 2 เล่ม กดที่ต้นขาของพระและท่องคาถา จากนั้นพระเริ่มดิ้นจึงให้ลูกศิษย์ช่วยกดตัวนอนลง เมื่อผียังไม่ไป อาจารย์จึงจุดเทียนเป็นกำมือแล้วหยดน้ำตาเทียนไปที่ขา 2 ข้างของพระ จังหวะนั้นพระร้องเสียงดังด้วยความเจ็บปวด ทั้งร้องทั้งด่าหยาบคาย ต่อมาไม่นานผีก็ออกจากพระไป ซึ่งพระก็สลบไปพักหนึ่ง 


          ระหว่างนั้นอาจารย์ขุนยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ถ้าไม่จริงขอให้ตัวเองตายเลย อีกทั้งไม่ได้เรียกเงินค่าทำพิธีกับหลวงพี่ เคสนี้ทำให้ตนแทบหมดแรง คอแห้งไปหมด ต่อมาเมื่อหลวงพี่ฟื้นขึ้นมา อาจารย์ขุนก็ไหว้ขอขมาและช่วยประคองนั่งบนเก้าอี้ พร้อมกับนิมนต์พระอยู่ฉันเพลก่อนแล้วค่อยกลับ 

          ทั้งนี้ เมื่อคลิปดังกล่าวแพร่ออกไปเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหลายแง่มุม มีหลายคนที่เชื่อเหตุการณ์ดังกล่าว ออกมาบอกว่าติดตามอาจารย์ขุนมานานแล้ว ท่านมีวิชามีความสามารถจริง ไม่ได้จกตา ใครไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ท่านช่วยเหลือผู้คนมามากแล้ว ถ้าใครไม่มีศรัทธาทางด้านนี้ก็อย่าเข้ามาดูไลฟ์ อย่าคอมเมนต์สร้างความวุ่นวาย ควรให้เกียรติอาจารย์ด้วย  


          ส่วนอีกด้านที่ไม่เชื่อ หลายคนมองว่าเป็นการเล่นละครหรือไม่ เหตุการณ์ดังกล่าวแค่จกตาคนดูหรือเปล่า ขนาดผียังสิงพระ แล้วคนจะเหลืออะไร หลายคนบอกว่าไม่ได้ลบหลู่ แต่ดูแล้วอดขำไม่ไหว รวมถึงแซวว่าเอาน้ำตาเทียนหยดใส่จนขาพองขนาดนั้น คงจะร้อนมาก เพราะแบบนี้ผีเลยต้องออก 

          รวมถึงอีกมุมหนึ่งที่มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม อยู่ในผ้าเหลืองห่มจีวรอยู่แท้ ๆ มาทำพิธีแบบนี้ นอนแผ่กับพื้นให้ฆราวาสจับศีรษะ ใช้มีดกดศีรษะ ภาพแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ควรสึกก่อนแล้วค่อยไปทำ

          ความคืบหน้าล่าสุด (9 ธันวาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสมบัติ พิมพ์สอน รองโฆษกสำนักพระพุทธศาสนา ระบุว่า พระสงฆ์เป็นผู้นำทางคุณธรรม ทางจิตวิญญาณของญาติโยม จึงไม่ควรทำให้ญาติโยมเชื่อในลักษณะนี้ อาการที่เป็นอาจจะเกิดจากโรคภัยไข้เจ็บหรือความผิดปกติของร่างกาย แต่การไปให้หมอผีรักษาหรือไปบำบัดไม่ตรงตามหลักทางศาสนาพุทธ

          ขณะที่ ศ. ดร.อุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา บอกว่า พฤติกรรมของพระสงฆ์รูปดังกล่าวถือว่ามีความผิดตรงที่เรียกว่า "โลกวัชชะ" คือ คนตำหนิ เพราะพระสงฆ์ไม่ควรทำแบบนี้อยู่แล้ว คำว่า โลกวัชชะ แปลว่า โทษทางโลก ความผิดทางโลก สิ่งที่ชาวโลกตำหนิ ใช้เรียกอาบัติหรือความผิดของพระภิกษุที่ชาวโลกตำหนิติเตียนว่าไม่เหมาะไม่ควรแก่สมณะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีสิงพระ สั่นถึงเส้นเอ็น อ.ขุน ลนเทียนใส่จนผีพล่าน สำนักพุทธถึงกับต้องพูด อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2564 เวลา 14:49:08 6,597 อ่าน
TOP