x close

นทท. ส่งใบเมเปิลคืนภูกระดึง คนสงสัย หรือเจอดี - อุทยานฯ เตือน มีส่งกลับมาทุกปี


          นักท่องเที่ยวส่งใบเมเปิลคืนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง คนแอบสงสัย หรือจะเจอดีอะไร ทางอุทยานฯ เตือน ไปเที่ยวโปรดเก็บไปแต่ภาพ อย่าเก็บอย่างอื่นออกไป เตือนมีคนส่งกลับมาคืนทุกปี


          เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวหลายคนเฝ้ารอ หลังจากที่ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้ออกมาโชว์ภาพอันสวยงามของธรรมชาติบนอุทยานฯ เผยให้เห็นใบเมเปิลบนภูกระดึงที่เปลี่ยนเป็นสีแดงแล้ว เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ซึ่งก็คงจะมีนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติจำนวนไม่น้อยเตรียมจัดทริป ไปชมความงดงามของใบเมเปิลเปลี่ยนสี

          อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ทางอุทยานฯ ย้ำเตือนและข้อความร่วมมือกันอยู่เสมอ ก็คือขอให้นักท่องเที่ยวเก็บไปเพียงภาพถ่าย และไม่ควรนำสิ่งใดออกไปแม้แต่ใบไม้ใบเดียว ซึ่งต้องเตือนเลยว่ามีซองพัสดุส่งกลับมาทุกปี

ใบเมเปิล ภูกระดึง

          รวมถึงในปีนี้เช่นกัน ที่ทางเพจ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park ได้เผยภาพของซองจดหมายที่ส่งตรงมาถึงอุทยานฯ ภายในแนบใบเมเปิลมา 1 ใบ พร้อมจดหมายบอกว่า "ฝากส่งคืนค่ะ เก็บมาถ่ายรูปแล้วลืมวางคืนค่ะ"

          โดยทางเพจระบุว่า "โปรดอย่าเก็บไปเลย เหลือไว้ให้ท่านอื่นถ่ายด้วยกันนะจ๊ะ นี่แค่ส่วนหนึ่งนะ เอาไปคืนที่เดิมไม่ไหวแล้วววว แอดร้องขอชีวิตตต"

ใบเมเปิล ภูกระดึง


          ทั้งนี้ ไม่วายมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันยกใหญ่ อยากทราบเหตุผลเบื้องหลังที่มีการส่งใบไม้มาคืน ซึ่งบางคนก็บอกเลยว่า "ของเขาแรงจริง" กับ "เจ้าที่แรง" พร้อมแนบตัวอย่างเรื่องเล่าของคนที่เจอเรื่องราวแปลก ๆ หลังเผลอเก็บใบไม้บนภูกระดึงกลับมาด้วย ซึ่งก็คงจะแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนว่าจะเชื่อหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะเจ้าที่แรงหรือไม่ การหยิบหรือเด็ดใบไม้จากแหล่งท่องเที่ยวกลับมาด้วยก็นับเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำอยู่ดี

ใบเมเปิล ภูกระดึง

ใบเมเปิล ภูกระดึง




ขอบคุณข้อมูลจาก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. ส่งใบเมเปิลคืนภูกระดึง คนสงสัย หรือเจอดี - อุทยานฯ เตือน มีส่งกลับมาทุกปี อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2565 เวลา 16:43:07 22,676 อ่าน
TOP