x close

ไขข้อสงสัย ทอดปลาสลิด แต่น้ำมันกลายเป็นฟอง แทบคล้ายใส่ผงซักฟอก เกิดจากสาเหตุใด ?

           เพจผู้บริโภค เผยภาพคนทอดปลาสลิด แต่น้ำมันเป็นฟองเพียบ ดูเผิน ๆ นึกว่าผงซักฟอก โซเชียลช่วยวิเคราะห์เกิดจากสาเหตุใดกันแน่

ทอดปลาสลิด

         กลายเป็นภาพที่คนไม่ค่อยได้เข้าครัวบ่อย ๆ ต่างก็สงสัยไม่น้อย กรณีวันที่ 13 ธันวาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค เผยภาพที่ถูกระบุว่าเป็นการทอดปลาสลิด แต่สิ่งที่สะดุดตาคือน้ำมันในกระทะกลายเป็นฟองสีขาวจนเกือบท่วมกระทะ ทำเอาหลายคนแซวว่าฟองขนาดนี้ทอดใส่ผงซักฟอกหรือเปล่า

         ทั้งนี้ จากภาพจะเห็นว่า ปลาสลิดถูกทอดอยู่ในน้ำมัน แต่ฟองที่ออกมาจากตัวปลาแทบจะกลบจนมองไม่เห็นเนื้อปลา แตกต่างกับการทอดปลาสลิดทั่วไปที่จะมีฟองบ้างแต่ไม่มากขนาดนี้ ขนาดตักปลาขึ้นมาจากน้ำมันแล้ว ฟองก็ยังฟอดอยู่

         แอดมินเพจ ได้สรุปคำตอบของกรณีนี้ว่า อาจจะเกิดจากหลาย ๆ อย่างรวมกัน อย่างเช่นทอดใช้น้ำมันเก่า, ปลาไม่สด หรือ ปลาอาจจะถูกหมักด้วยน้ำส้มสายชูก่อนตากเพื่อป้องกันแมลงวัน จนทำให้มีฟองเยอะเป็นพิเศษ เป็นต้น

         ขณะที่คอมเมนต์จากโซเชียลพบว่า มีคำตอบอื่น ๆ เพิ่มเติมของการเกิดน้ำมันกลายเป็นฟอง เช่น การทอดของที่มีความชื้นสูง, ใช้น้ำมันเมล็ดในปาล์ม หรือ ใช้น้ำมันเก่าซึ่งเคยใช้ทอดไข่มาก่อนหรือไม่ แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าน่าจะเป็นการใช้น้ำมันซ้ำค่อนข้างเยอะทีเดียว

ทอดปลาสลิด

ทอดปลาสลิด

ทอดปลาสลิด

ทอดปลาสลิด

ทอดปลาสลิด

ทอดปลาสลิด


ขอบคุณข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อสงสัย ทอดปลาสลิด แต่น้ำมันกลายเป็นฟอง แทบคล้ายใส่ผงซักฟอก เกิดจากสาเหตุใด ? อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2564 เวลา 16:50:55 265,268 อ่าน
TOP