x close

เมียเปิดใจ อุ้มลูกจะโดดสะพานพุทธ สุดกลั้นผัวโดนโกง-โดนยึดบ้าน ร้องไห้กลางโหนกระแส

          เปิดใจแม่อุ้มลูกเตรียมกระโดดสะพานพุทธฆ่าตัวตาย หลังสามีถูกโกงเงินค้ำประกัน คนกู้ร่วมหนีหนี้ - ธนาคารยึดบ้าน ร่ำไห้รู้สึกผิด สามีสะอื้น เกือบเสียครอบครัว

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

         จากกรณีหญิงรายหนึ่งใช้สายเคเบิลไทร์รัดข้อมือกับลูกเตรียมกระโดดสะพานพุทธ หวังหนีปัญหาหนี้สินรุมเร้า เนื่องจากสามีซึ่งเป็นข้าราชการไปร่วมกันกู้เงินสวัสดิการกลุ่มทั้งหมด 7 คน ซึ่งเป็นการกู้ก่อนคบหาและมีลูกด้วยกัน ต่อมาผู้กู้ร่วม 1 ใน 7 หนีหายไปไม่จ่ายหนี้ ทำให้ 6 คนที่เหลือต้องรับผิดชอบหนี้ร่วมกัน

          ขณะที่ฝ่ายสามีได้ไปกู้เงินก้อนหนึ่งจากธนาคารเพื่อปิดหนี้ของตัวเองไปแล้ว แต่กลายเป็นว่ายังมีชื่อในฐานะผู้ค้ำประกันเงินสวัสดิการกลุ่ม สุดท้ายเป็นคนเดียวที่ถูกธนาคารยึดบ้าน เป็นสาเหตุให้เธอคิดสั้น และโชคดีที่มีพลเมืองดีช่วยไว้ได้ทัน

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

          ล่าสุด (14 ธันวาคม 2564) รายการโหนกระแส ซึ่งมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ กอล์ฟ สาวที่คิดกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย พร้อม เจ สามี และนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า...

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

          กอล์ฟ : ดีขึ้นค่ะ

ไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้าใช่ไหม ?

          กอล์ฟ : ไม่เป็นค่ะ

เป็นภาวะเครียดฉับพลัน เหตุเมื่อวานทำไมกอล์ฟถึงตัดสินใจแบบนั้น ?

          กอล์ฟ : หนูไม่อยากเป็นภาระแฟนแล้ว จากที่คุยกัน เหมือนเขาไม่มีหนูกับลูก เขายังไงก็ได้ (ร้องไห้)

เป็นความคิดชั่ววูบเหรอ ?

          กอล์ฟ : หนูสงสารลูกด้วย หนูทำทุกอย่างเพื่อซื้อบ้านให้ลูก แล้วสุดท้ายก็ทำไม่ได้ (ร้องไห้)

อยากให้เจเล่า เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงทำให้ฝั่งภรรยาเครียดขนาดนี้ ?

    แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตายภาพจาก โหนกระแส    

         เจ : เรื่องนี้มันเกิดก่อนผมมาเจอแฟนผม เกิดในปี 2552 ผมทำงานที่ อบต. แห่งหนึ่ง อบต.พันท้ายฯ จ.สมุทรสาคร มาทำงานก็มีการไปร่วมกันกู้ 7 คน เป็นโครงการที่ออมสินมาเชิญชวน เป็นโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการ ตัวผมก็ไปร่วมกู้ด้วย ทั้งหมด 7 คน รวมตัวผม ซึ่งผมกู้คนเดียวไม่ได้ ต้องกู้ร่วมกัน 5 คนขึ้นไป ต้องเป็นข้าราชการทั้งหมด ต้องมีเงินเดือน มีความมั่นคงทั้งหมด ผมตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล ส่วนคนอื่นที่กู้ร่วมกันเป็นตำแหน่ง ผอ.กองสาธารณสุข, หัวหน้าฝ่ายก่อสร้าง, นายช่าง, หัวหน้าฝ่ายทั่วไป และมีแม่บ้าน

คุณกู้ได้เท่าไร ?


          เจ : ที่จริงตอนนั้นกู้หลายรอบ เหมือนกู้รอบแรก กู้ 400,000 แล้วเหมือนแบงก์มีปัญหาเรื่องสัญญา ไปติดระเบียบราชการ ก็ต้องเปลี่ยนสัญญา ผมเลยต้องกู้ที่เดิม 500,000 เพื่อมาปิดสัญญาเก่า 400,000 แล้วมีดอกเบี้ยเพิ่มด้วย

เบ็ดเสร็จกู้เท่าไร ?

          เจ : 600,000 โดยเงินที่ผมนำไปใช้จริง ๆ ประมาณ 400,000 เงินได้ 600,000 ที่เหลือเป็นดอกเบี้ย

คนอื่น ๆ ได้เท่านี้ไหม ?

          เจ : แต่ละคนจะได้มาก เพราะเขาเป็นรุ่นพี่

ผอ. ได้เท่าไร ?

          เจ : 1,600,000 ผมตอนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุ กู้ได้ 600,000 กู้ร่วมกัน 7 คน แต่ละคนจะได้ไล่เลี่ยกันไปตามเงินเดือน

จากนั้นเกิดอะไร ?

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

          เจ : ต้นเหตุเกิดจากรุ่นพี่คนหนึ่ง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ ตอนนั้นเขากู้เสร็จก็ส่งดีตอนอยู่ที่พันท้ายฯ แต่ต่อมาเขาได้โอนย้ายกลับบ้านที่มหาสารคาม แล้วเขาก็ไม่ส่งเลย ตั้งแต่ตอนย้ายไป

เขาหนี ?

          เจ : ผมก็ไม่รู้เจตนา ตอนนั้นเขาย้ายกลับบ้าน แต่พอเกิดปัญหา ก็ขอพูดเลยว่าเหมือนเขาโกง เขาจะไม่จ่าย คนนี้กู้ไป 700,000 บาท

คุณต้องจ่ายเงิน 700,000 กันเอง ต้องรับผิดชอบร่วมกัน รวมถึง ผอ. และอีก 6 คน หนีไป 1 ทิ้งหนี้ไว้ 700,000 ต้องชำระแทน ?

          เจ : ครับ เพราะแบงก์บอกว่าไปหักเงินเดือนเขาไม่ได้ เรามีข้อมูลว่าเขาย้ายไปสังกัดใหม่แล้ว ตามไปหักเงินเดือนเขาได้ไหม แต่แบงก์บอกว่าไม่ได้ เพราะเจ้าตัวไม่ยินยอมให้หัก

ไม่สามารถอายัดได้เหรอ ?

          เจ : ใช่ครับ ผมเพิ่งมาทราบว่าบังคับคดีไม่สามารถอายัดเงินเดือนหรือเงินบำเหน็จบำนาญที่จะได้ตอนเกษียณ มีกฎหมายคุ้มครอง ตรงนี้ผมเพิ่งรู้เหมือนกัน  

สมมติติดหนี้บัตรเครดิตจะหักเงินเดือนข้าราชการไม่ได้ ?

          ปรเมศวร์ : ไม่ได้

แต่หักเงินเดือนประชาชนธรรมดาได้ ?

          ปรเมศวร์ : ได้ แต่ลูกจ้าง พนักงาน ต้องให้เงินเดือนเขาเหลือไม่น้อยกว่า 20,000 ถ้าต่ำกว่า 20,000 ก็ไม่ได้

คุณใช้ไปหรือยัง 600,000 ?

          เจ : ผมไปกู้ของกรุงไทยมาปิดตัวนี้เพราะดอกเบี้ยถูกกว่า ผมกู้ 1,000,000 มาปิดออมสิน 600,000

คุณถือว่าเป็นไทกับออมสิน แต่ปรากฏว่ามีชื่อคุณเพราะไปค้ำประกัน ?

          เจ : ใช่ครับ เพราะเราไปเซ็นยอมรับตั้งแต่ตอนแรกที่เรากู้ ตอนแรกที่กู้กัน ระยะการผ่อนจะจบในวันที่คุณเกษียณกันทุกคน เราไม่ทราบว่าทุกคนมีความมั่นคง มีเงินเดือน มีตำแหน่งมีเงินเดือนที่มั่นคง ไม่ทราบว่าแบงก์ไม่มีอำนาจไปยุ่งกับเงินเดือนเขา พอเกิดปัญหาตรงนี้ขึ้นมา เรารู้แล้วว่าแบงก์ผลักภาระให้คนค้ำแน่นอน เพราะคนค้ำอยู่ที่นี่

กู้ร่วมกันในโครงการสวัสดิการ คนหนึ่ง 600,000 คนหนึ่ง 700,000 ผอ. ได้ 1,600,000 ว่ากันไปตามตำแหน่ง คนหนึ่งหนีหายไปไม่จ่าย หนี้มาตกที่ 6 คนนี้ ปรากฏว่าฝั่งเจกู้เงินจากธนาคารมาปิดธนาคารนี้แต่ก็ไม่เป็นไท เพราะมีชื่ออยู่ในผู้ค้ำประกัน เป็นข้อตกลงในการค้ำประกัน ชื่อเขาก็ติดอยู่ข้างใน ถอนออกมาก็ไม่ได้ เพราะติดตรงนั้นไปแล้ว เพราะอะไร ?

          เจ : ตรงนี้ถามแบงก์แล้วว่าจะทำยังไงให้เราหลุดพ้นจากกลุ่มนี้ได้ เพราะเราจ่ายเงินไปหมดแล้ว แบงก์แจ้งว่าทั้งกลุ่มต้องปิดกันทุกคนถึงจะหมดภาระตรงนี้ ซึ่งมันเป็นเงินจำนวนมาก

อีก 5 คนต้องจ่ายไหม ?

          เจ : ต้องจ่ายครับ ซึ่งที่คุยมา ทุกคนมีภาระของตัวเองอยู่แล้วเหมือนกันหมด และมีตรงนี้ที่พยายามหาจ่ายกันอยู่แล้ว จนมันไม่ไหว ทุกคนก็ไม่มีใครจ่ายแล้ว เลยไปถึงขั้นตอนฟ้องยึดทรัพย์นี่แหละครับ

คุณมาคบหากับแฟน แฟนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนี้นี้ ?

          เจ : แฟนรู้แค่ว่าผมกู้กรุงไทยไว้ที่เดียว เพราะผมเอาไปปิดออมสินด้วยและไว้ส่วนตัวของผม มาเจอแฟนก็คุยกันแค่นั้น เพราะผมไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดปัญหา เพราะเราปิดไปแล้ว เราไม่ได้เป็นหนี้แล้ว

คุณไปกู้ซื้อบ้านร่วมกับแฟน ?

          เจ : ปีที่แล้ว บ้านราคา 2,900,000 ดาวน์ไปแสนกว่าบาท ผ่อนเดือนละ 10,000 ซึ่งถูกที่สุด ผ่อนมา 1 ปีแล้วครับ

บ้านก็ติดอยู่ ทำไมอยู่ดี ๆ ธนาคารมายึดบ้านคุณคนเดียว ?

          เจ : ผมคุยกับแบงก์เบื้องต้น เขาบอกว่าสืบทั้งหมด แต่ตอนนี้เจอแค่ผมคนเดียว และเงินสด 100,000 กับ 10,000 อีก 2 คนในกลุ่ม แล้วเจอบ้านเรา จะเอาบ้านเราขายทอดตลาด ของคนที่หนีไป 500,000 กว่าเกือบ 600,000 ถ้ารวมดอกเบี้ยก็ 700,000 ที่แบงก์แจ้งมา

บ้านคุณถูกยึดไป ตอนแรกคุณรู้ไหมเขาจะยึดบ้าน ?

          เจ : รู้แต่ว่าเขาฟ้องเขายึดหมด แต่เราซื้อไปแล้ว ตอนซื้อบ้านผมไม่รู้เลยว่าเขาจะยึดได้ เพราะเรามีเงินเดือนอยู่ ทำไมไม่อายัดเงินเดือน คนกู้ก็มีตำแหน่ง มีเงินเดือนกันทุกคน

คุณได้น้อยที่สุด กลายเป็นว่ามายึดบ้านคุณ ผอ. 1,600,000 ไม่โดนอะไรเลยเหรอ ?

          เจ : ไม่

          ปรเมศวร์ : บ้านชื่อใคร 

          เจ : ชื่อ 2 คน กู้ร่วมกันตอนปี 2563

ภรรยาคุณเจเครียด ไปสะพานพุทธ จะกระโดดลงไปกับลูกเพราะถูกยึดบ้าน ฝั่งเจก่อนหน้าคบกอล์ฟ กู้ 700,000 เจไปกู้เงินจากธนาคารหนึ่งเพื่อมาปิดบัญชี แต่ตัวเองยังมีชื่ออยู่ในฐานะผู้ค้ำประกัน สุดท้าย 1 ใน 7 หนีไปไม่จ่ายเงิน ตัวเจคิดว่าตัวเองเป็นไทไปแล้วแต่ไม่ใช่ สุดท้ายธนาคารไปนั่งไล่เช็กเจอบ้านของเจ ซึ่งเพิ่งซื้อบ้านใส่ชื่อร่วมกับภรรยา และยึดบ้านไป ทำให้ตัวภรรยาเครียดมาก เพราะไม่เคยมีบ้านอยู่ มีลูก 2 คนด้วย เลยตัดสินใจแบบนี้ เรื่องนี้จะยังไง ?

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

          ปรเมศวร์ : การกู้เรียกว่ากู้กลุ่ม กู้กัน 7 คน คนหนึ่งกู้ อีก 6 คนค้ำ วนกันอย่างนี้ วิธีการอย่างนี้ธนาคารอาจเอาเปรียบเราไปหน่อย แทนที่จะดูความสามารถในการชำระหนี้ แต่กลับไปเอาคนค้ำประกันมาเป็นตัวประกัน พอใครผิดคนหนึ่งจะเกิดเป็นลูกระนาด เหตุการณ์นี้เคยเกิดที่อุดรธานี ครู 6 คนล้มละลายหมดเลย จริง ๆ แล้วบ้านหลังนี้เป็นบ้านของเรา ซื้อกัน 2 คน ซื้อหลังแต่งงานอยู่กินด้วยกัน ฉะนั้นเมื่อขายทรัพย์สิน เราต้องขอกันส่วนครึ่งหนึ่งเป็นของเรา เพราะไม่ใช่หนี้ระหว่างสมรส เป็นหนี้ก่อนแต่ง เขายึดได้แต่เราต้องยื่นคำร้องขอกันส่วนนี้ที่ยึดมา ขอกันส่วนเวลาขาย เวลาขายเขาขาย 2 แบบ ขายปลอดจำนอง เพราะบ้านติดจำนอง คนซื้ออาจซื้อในราคาเกือบเท่าที่คุณซื้อ 1,600,000 อาจมีคนซื้อ เพราะขายแล้วบ้านไม่เป็นภาระ แต่ถ้าขายโดยติดจำนอง เต็มที่ผมว่าเขาซื้อไม่เกินแสน เพราะซื้อไปบ้านติดภาระผูกพันค้ำประกันหนี้ แนะนำง่าย ๆ ในเมื่อเราไม่มีตังค์ แล้วกลัวภาระหนี้ บ้านหลังนี้ก็ยื่นคำร้องถ้าเขาขายกึ่งจำนอง ได้เงินมาก้อนหนึ่งเขาต้องให้เจ้าหนี้ครึ่งหนึ่ง เพราะภรรยาไม่ได้มีส่วนกับหนี้ตัวนี้ ไม่ใช่หนี้ครัวเรือน สอง ทิ้งไปเลย อย่าไปสนใจ เขายึดไปแล้ว เรารับก้อนนั้นครึ่งหนึ่งมา หาที่อยู่ใหม่ จะเช่าจะอะไรก็ว่ากัน ที่พูดว่าอีก 5-6 คนที่ล้มระเนระนาด ไม่มีปัญญาจ่าย เราไม่มีทรัพย์สินอะไรเขายึดเราไม่ได้แล้ว ตรงนี้ไม่เกี่ยวกับแฟน เป็นหนี้ค้ำประกันไม่ใช่หนี้สมรส หนี้คุณกับหนี้แฟนไม่เกี่ยวกัน ค้ำประกันก็ว่ากันไป ถ้าเราไม่มีทรัพย์สินเขาก็ยึดอะไรเราไม่ได้ เขาทำได้อย่างมากอาจมาฟ้องล้มละลายทีหลัง แต่ถ้ามีความรู้หางานอื่นทำได้ไม่ต้องตกใจ ข้าราชการเดี๋ยวนี้ถ้าไม่ล้มละลายเพราะทุจริตเขาไม่ให้ออก ชีวิตยังมีค่าอยู่ หาที่อยู่ใหม่

คนที่หนีไป เขาชื่ออะไร ?

          กอล์ฟ : บัวพัน นวรัตนารมณ์ ใช้นามสกุลใหม่ว่า ยางไช

คุณไปกู้ร่วมกันมาแล้วคุณหนีไป ไม่ได้ชำระเงิน สุดท้ายคนอื่น ๆ เขาซวย นำมาซึ่งภรรยาคนหนึ่งจะไปฆ่าตัวตายกับลูก ออกไปจ่ายซะ หรือติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบก็ได้ นางบัวพัน ยางไช หรือ นางบัวพัน นวรัตนารมณ์ ช่วยติดต่อหน่อยนะครับ ทางนี้เขาเดือดร้อน?

          ปรเมศวร์ : หนูไม่ต้องไปทำอะไร อยู่ไปก่อนจนกว่าเขาจะขาย ช่วงนี้ยังอยู่ได้ เดี๋ยวหาทนายอาสา ร้องขอแบ่งกันส่วนของตัวเองออก ถ้าเขาขายแบบติดจำนอง ถ้าเขาขายแบบปลอดจำนอง เราคงไม่ได้ ถ้าขายปลอดจำนองบ้านหลังนี้ประมาณ 1,600,000 ธอส. ได้ก่อน ถ้าเขาขายปลอดจำนอง ออมสินก็ไม่ได้ ธอส. ได้ทั้งก้อน

คนอื่นจ่ายอยู่ไหม ?

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

          เจ : 5 คนยังจ่ายหนี้ตัวเอง แต่ไม่มีใครจ่ายให้บัวพัน เพราะไม่ไหว ผมก็ไม่ไหว ผมก็ไม่จ่าย

คุณเลยเป็นคนเดียวที่แบงก์ยึดบ้าน เขาให้เหตุผลว่าอะไร ?

          เจ : แบงก์แจ้งว่ายึดทุกคน แต่ว่าเจอของผมก่อน หาทรัพย์สินคนอื่นไม่พบ

ของคนอื่นก็ไม่ต้องยึดเหรอ ?

          ปรเมศวร์ : เขาต้องตามยึดคนอื่นที่มีชื่ออีก คนที่มีชื่อก็รอคิว ใจเย็น ๆ เขาจะตามจนเจอ มันเดือดร้อนทั้งกลุ่มไง

เห็นว่าจะมีอีกคนไม่จ่ายแล้ว ?

          เจ : มีใบแจ้งหนี้มาแล้วว่าจะไม่จ่าย

อีกหนึ่งกำลังจะไม่จ่าย หรือไม่จ่ายแล้ว ?

          กอล์ฟ : ไม่จ่ายแล้วค่ะ มีใบเตือนจากธนาคาร

อีกคนคือใครที่จะไม่จ่าย ?

          เจ : ผอ. ครับ

แล้วจะมาตกที่เราอีกไหม ?

          ปรเมศวร์ : ก็ตกทั้ง 5-6 คน ก็ต้องเลือกที่จะไม่ต้องสะสมทรัพย์สิน เราซื้อบ้านได้ ในนามส่วนตัวได้ แต่เจซื้อไม่ได้ เพราะกอล์ฟไม่ได้เป็นหนี้เขา ลูก 2 คนไม่ต้องกลัว เราดูแลได้ ไม่ได้สอนให้ทำร้ายใครนะ แต่ถ้าใช้วิชามารให้จดทะเบียนหย่า แต่ไม่ได้ให้เลิกกันนะ อยู่ด้วยกัน เลี้ยงลูกไป คนหนุ่มสาวมาเสียท่าแบบนี้เยอะ ไม่แนะนำให้กู้กลุ่ม เพราะเวลาเจ็บตัวเจ็บตัวหมด  

ลูกเป็นไงบ้าง ?

          กอล์ฟ : ลูกยังกลัวอยู่ค่ะ ตอนนี้รู้สึกผิดค่ะ

ทำไมอยู่ดี ๆ ไปที่สะพานพุทธ ทั้งที่บ้านอยู่สมุทรสาคร ?

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

          กอล์ฟ : จริง ๆ ก่อนหน้าเกิดเรื่องสัญญากับลูกไว้ว่าจะพาลูกไปนั่งเรือดูแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วเหมือนแวบขึ้นมา (ร้องไห้) แล้วแก้มใสไม่ใช่ภาระของเจ หนูทิ้งเขาไว้ไม่ได้ (ร้องไห้)

          เจ : จริง ๆ มันเป็นความผิดของผม โดยที่เขาก็ไม่ได้รู้เรื่อง แต่ครอบครัวผม... ผมแทบเสียครอบครัวของผมไป (ร้องไห้)

          ปรเมศวร์ : ต้องบอกว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหนี้คือธนาคารที่ไม่ระมัดระวัง ไม่ใช่คิดแต่จะเอาดอกเบี้ยคิดแต่จะเอาหลักประกัน โดยไม่มองความสามารถผู้กู้ ผู้กู้มีเงินดำรงชีพอยู่ได้ มีเงินชำระหนี้ได้ ไม่ใช่กู้ไปแล้วดำรงชีพไม่ได้ ชำระหนี้ไม่ได้ก็จัดการคนค้ำ นี่คือความบกพร่องของเจ้าหนี้ในประเทศไทย อย่าไปโทษตัวเองอย่างนั้น อยากให้สู้ แล้วคนที่หนีก็ไม่รับผิดชอบ

ประกาศอีกที บัวพัน ยางไช อยู่ที่ไหนปรากฏตัวด่วน ตอนนี้เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าแล้ว แล้วคนที่เป็นระดับ ผอ. 1,600,000 มีหนังสือเตือนมาแล้วว่าจะไม่จ่ายหนี้ จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนนะ เป็นถึง ผอ. ท่าน ผอ.มณฑล อิ่มทอง จำเป็นนะที่ต้องมาช่วยเหลือเยียวยาคนอื่น ๆ ด้วย อยู่ที่ไหนต้องช่วยกันแล้ว เดือดร้อนมาก สุดทางจะเอายังไง ถ้าอยากได้บ้านคืน เขาไปเจรจาได้ไหม ?

          ปรเมศวร์ : ไปเจรจาได้ ถ้าจะไถ่ถอนก็เสียค่าธรรมเนียมไถ่ถอนการยึดก่อน 45,000 ส่วนจ่ายเจ้าหนี้เท่าไหร่ยังไม่รู้ ถ้าเราเอาบ้านคืนมา เขาต้องยอมให้เราผ่อนหนี้ 700,000 กับหนี้ธนาคารอีก 1,800,000 ไหวไหม นี่คือคำถาม
          กอล์ฟ : ของ ผอ. เหลือ 800,000 แล้วค่ะ

          ปรเมศวร์ : ไม่ใช่ 500,000 แรกก่อนสิ นี่ไม่ได้พูด 800,000 ที่เขาจะฟ้อง ก็โดนอีก ถึงบอกอย่าเสียดายบ้าน ให้ทิ้งไป ไปร้องกันมาครึ่งหนึ่งแล้วหาทางอยู่บ้านใหม่ซะ เดี๋ยวคุยกันอีกที

          เจ : เราเครียดตรงนี้ กว่าเราจะสร้างมาได้ แล้วเราจะไปสร้างใหม่ (เสียงสั่นเครือ)

 ต้องสัญญาจะไม่เป็นอย่างนี้อีกแล้ว ต้องนึกถึงลูก เดี๋ยวจะช่วยให้ ?

          กอล์ฟ : หนูทำทุกอย่างมาก็เพื่อเขา แต่ที่จะเอาแก้มไปด้วย หนูก็มีเหตุผลของหนู (ร้องไห้)

          ปรเมศวร์ : ต้องทำใหม่ เราไม่รู้อีก 5 คนชะตากรรมจะเป็นยังไง

ใครกู้แบบกลุ่มต้องดูดี ๆ ต่อให้เป็นเพื่อนรักกัน สนิทกันแค่ไหน ไว้ใจใครไม่ได้ ผมติดต่อธนาคารออมสินหลายรอบมาก แต่ทุกคนบอกว่ากำลังประชุมกันอยู่ อีกอันที่สงสัย ยืนยันว่าเวลาธนาคารหรือเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ ถ้าเป็นข้าราชการ เขามีกฎหมายคุ้มครอง อายัดเงินเดือนข้าราชการไม่ได้ ?

          ปรเมศวร์ : ไม่ได้ แต่เอกชนได้

อายัดเงินผมได้ คนธรรมดาได้ ?

          ปรเมศวร์ : แต่ต้องมีเงิน 20,000 เพราะกฎหมายบังคับว่าลูกหนี้ต้องมีกินมีใช้ก่อน

ทำไมข้าราชการไม่ต้องอายัด ?

          ปรเมศวร์ : เมื่อก่อนข้าราชการเงินเดือนน้อยกว่าเอกชน แต่ปัจจุบันเงินเดือนข้าราชการมาก ก็มีคนเรียกร้องว่าข้าราชการก็ต้องถูกหักเงินเดือนได้เพื่อชำระหนี้ ก็เป็นประเด็นที่น่าสนใจ

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

แม่อุ้มลูกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก โหนกระแส

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียเปิดใจ อุ้มลูกจะโดดสะพานพุทธ สุดกลั้นผัวโดนโกง-โดนยึดบ้าน ร้องไห้กลางโหนกระแส อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2564 เวลา 00:14:14 34,987 อ่าน
TOP