x close

เบื้องหลังแผนยิ่งใหญ่ นักโทษแหกคุก 9 คน นครปฐม เจ้าหน้าที่รู้เห็น ซุกใบเลื่อยในขวดโลชั่น !


         คืบคดีนักโทษ 9 คน ใช้เลื่อยเลื่อยลูกกรงแหกคุกนครปฐม ล่าสุดจับได้ครบแล้ว เผยวิธีการเจ้าหน้าที่รับสินบนจากญาติ ซุกใบเลื่อยในขวดโลชั่น ลักลอบเข้าเรือนจำ

          จากกรณีนักโทษแหกคุกเรือนจำชั่วคราว มทบ.11 ต.ทุ่งน้อย อ.เมืองนครปฐม โดยใช้ใบเลื่อยตัดเหล็กดัดลูกกรงห้องขังเรือนนอน 1/5 เพื่อหลบหนีออกไปจากเรือนจำ ทั้งหมด 9 ราย ตั้งแต่คืนวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามหนึ่งในนักโทษที่ถูกจับกุม ได้ให้การรับสารภาพว่า มีการวางแผนล่วงหน้า 2 สัปดาห์ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ล่าตัว 9 นักโทษ แหกคุกนครปฐม วงจรปิดพบขโมยเสื้อคนงานพรางตัว - รวบแล้ว 4 ราย

อ่านข่าว : เปิดนาที 9 นักโทษแหกคุกนครปฐม วางแผนกว่า 2 สัปดาห์ - ตั้งรางวัลจับคนละ 2 หมื่น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (15 ธันวาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงายว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าว่า สามารถติดตามจับกุมตัวนักโทษแหกคุกได้ครบแล้ว 9 คน ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาผู้เกี่ยวข้องและผู้พาหลบหนี ซึ่งหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะต้องถูกลงโทษอย่างหนัก และหากพบว่าเป็นข้าราชการ ก็จะต้องให้ออกจากราชการและดำเนินคดีทันที และเบื้องต้นมีคำสั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว 1 คน


          ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 9 ทีหลบหนีเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่ อยู่ในแดนแยกกักโรคก่อนเข้าสู่แดนแรกรับ ซึ่งเป็นกระบวนการในการป้องกันโรคเข้าไปแพร่ระบาดภายในเรือนจำ แม้จะเป็นผู้ต้องขังคดีไม่ได้ร้ายแรง แต่จะเสียสิทธิ์ในการจัดชั้นนักโทษด้วย และสำหรับผู้ให้การสนับสนุนในการหลบหนีทั้งเจ้าหน้าที่หรือผู้พาหลบหนีที่เป็นญาติ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด


เผยเบื้องหลังญาติติดสินบนเจ้าหน้าที่เรือนจำ


           ข่าวช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมจาก พ.ต.ท. วรชัย อารักษ์รัฐ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ใบเลื่อยที่ใช้ก่อเหตุ ญาติเป็นคนฝากมากับเจ้าหน้าที่เรือนจำ โดยซ่อนในขวดโลชั่น ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวคือ นายสมณรงค์ หรือ ต้น เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมวิชาชีพชำนาญงาน ได้ถูกแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีแล้ว

         
สำหรับเรื่องค่าสินบนที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าใบเลื่อยใบละ 100,000 บาท ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า ส่วนใหญ่เป็นการฝากเงินซื้อของครั้งละ 1,000 - 2,000 บาท และมากสุดคือ 20,000 บาท


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลังแผนยิ่งใหญ่ นักโทษแหกคุก 9 คน นครปฐม เจ้าหน้าที่รู้เห็น ซุกใบเลื่อยในขวดโลชั่น ! อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2564 เวลา 12:38:16 5,059 อ่าน
TOP