x close

แฉ จนท. เวชระเบียน แอบนำบัตร ปชช. คนไข้ไปกู้เงิน ขนาดไป รพ. ยังเกิดภัยได้


           แฉ เจ้าหน้าที่เวชระเบียน รพ.สุราษฎร์ธานี แอบเอาบัตรประชาชนคนไข้ไปกู้นอกระบบ อ้างเป็นนายหน้าให้คนไข้ สุดท้ายเชิดเงินหนีไม่จ่ายค่างวด เจ้าหนี้โทร. ทวงเงินกับคนไข้ เรื่องแดงทันที

เจ้าหน้าที่เวชระเบียน แอบนำบัตรประชาชนคนไข้ไปกู้เงิน
           วันที่ 17 ธันวาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า คนไข้หลายคนที่รักษาตัวกับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ร้องเรียนว่าถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายเวชระเบียน แอบนำบัตรประชาชนของคนไข้ไปกู้เงินนอกระบบ มีผู้เสียหายนับ 10 ราย

           โดย น.ส.กชแก้ว อายุ 36 ปี อาชีพค้าขายและปล่อยเงินกู้นอกระบบ ซึ่งเป็นคนปล่อยกู้ให้เจ้าหน้าที่รายนี้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.ปิยมล ทองเดิม หรือ โน้ต อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายเวชระเบียนโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มาติดต่อขอกู้เงิน โดยบอกว่าเป็นนายหน้า และนำสำเนาบัตรประชาชน 10 ราย มาขอกู้เงินกว่า 1 แสนบาท

เจ้าหน้าที่เวชระเบียน แอบนำบัตรประชาชนคนไข้ไปกู้เงิน

           ทั้งนี้ สำเนาบัตรของแต่ละคนมีการเซ็นรับรองชัดเจน ตนเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงให้เงินไปโดยไม่คิดอะไร แต่ต่อมาเมื่อถึงกำหนดส่งดอกเบี้ย กลับเงียบหาย สุดท้ายได้จึงจ้างทนายความติดต่อลูกหนี้แต่ละราย พบว่าลูกหนี้ทุกคนไม่รู้เรื่อง บอกเพียงว่าเป็นผู้ป่วยมารักษาตัวที่โรงพยาบาล กลับถูกเจ้าหน้าที่แอบนำสำเนาบัตรประชาชนมาใช้กู้เงินนอกระบบ

           ด้าน นพ.ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงและสั่งการให้เจ้าหน้าที่รายนี้ไปทำงานด้านอื่น โดยสั่งการให้สอบสวนแล้วเสร็จภายใน วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 สาเหตุที่ช้าเพราะติดช่วงโควิด 19 มีผู้เกี่ยวข้องติดเชื้อหลายคน การสอบสวนจึงล่าช้า ซึ่งหากพบทำผิดจริง โทษคือไล่ออกสถานเดียว

เจ้าหน้าที่เวชระเบียน แอบนำบัตรประชาชนคนไข้ไปกู้เงิน

           ส่วนเรื่องคดีอาญาผู้เสียหายต้องดำเนินการแจ้งความเอาผิดเอง ซึ่งที่ผ่านมา ผอ. ได้สั่งการไปแล้วว่าไม่ให้ขอบัตรประชาชนจากผู้ป่วย ยกเว้นกรณีทำเคลมประกัน หลังจากนี้ เตรียมนำระบบของกระทรวงมหาดไทยที่ยกเลิกสำเนาบัตรประชาชนมาใช้กับโรงพยาบาล เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างถาวร

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ จนท. เวชระเบียน แอบนำบัตร ปชช. คนไข้ไปกู้เงิน ขนาดไป รพ. ยังเกิดภัยได้ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2564 เวลา 13:31:51 9,802 อ่าน
TOP