x close

อนุทิน ย้ำอีกครั้ง โควิดกระจอก โวไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ ทัวร์ลงเลย ใครกันกระจอก


           อนุทิน ย้ำอีกครั้ง โควิดกระจอก หลังโอมิครอนระบาดไปทั่วโลก โวไทยพร้อมรับมือ มีวัคซีนหลากหลาย เข็ม 3, 4, 5 ฉีดได้ทันที ไม่ต้องรอเอกชน งานนี้เจอทัวร์ลงทันที ใครแน่ที่กระจอก

อนุทิน ชาญวีรกูล

           ในตอนนี้เรื่องที่มาแรงที่สุดในสถานการณ์โควิด 19 นั่นคือ สายพันธุ์โอมิครอนที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศฝั่งตะวันตกอย่างหนัก ส่วนของไทยก็มีผู้ป่วยที่เข้ามาในประเทศบ้างแล้ว แต่ยังไม่ระบาดในหมู่คนทั่วไปมากนัก อย่างไรก็ตาม แม้ยังไม่ระบาด ประชาชนทั่วไปก็ค่อนข้างมีความกังวลเกี่ยวกับสายพันธุ์นี้ว่าจะทำให้สถานการณ์โควิดแย่ลงหรือไม่

           ล่าสุด (18 ธันวาคม 2564) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ในตอนหนึ่งของการเปิดงาน มหกรรมขับเคลื่อนนโยบายเปิดเมืองเปิดประเทศ ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ยืนยันว่า โควิด-19 ยังเป็นไวรัสกระจอก รอที่จะพิสูจน์ให้เห็นวันนี้ เราต้องเตรียมตัวเองเพื่อทำให้โควิดกลายเป็นโรคที่เรารับมือกับมันได้ แม้มันจะกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ก็ตาม

อนุทิน ชาญวีรกูล
           ตอนนี้ประเทศไทยมีความพร้อมเรื่องวัคซีน ยิ่งปี 2565 ชาวบ้านไม่ต้องไปจองฉีด สามารถฉีดได้ทั้งปี ทั้งเข็ม 3 เข็ม 4 เข็ม 5 ไม่ต้องไปจองกับเอกชน ใช้ของรัฐดีสุด

           นอกจากนี้ นายอนุทิน กล่าวอีกว่า โควิด 19 เป็นการระบาดระดับโลก แต่ไม่ใช่ประเทศไทย วันหนึ่งโควิดจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น โรคติดต่อทั่วไป อย่างเช่นวัคซีนโรคไข้หวัดใหญ่ เดี๋ยวก็ไปฉีดสายพันธุ์ A เดี๋ยวก็ไปฉีดสายพันธุ์ B ทุกวันนี้ฉีดเข็มเดียว วันหนึ่งโควิดก็จะเป็นแบบเดียวกัน วันนี้ความจริงอาจจะพบวัคซีนแล้วก็ได้ แต่ต้องขายวัคซีนให้หมดก่อนแล้วค่อยเอาออกมา

ชาวเน็ต ทัวร์ลงใส่ทันที


           ด้านความคิดเห็นชาวเน็ตเมื่อเห็นนายอนุทินพูดแบบนี้ ก็ทัวร์ลงทันที หลายคนมองย้อนไปในช่วงการระบาดเดือนเมษายน 2564 ที่มีคนป่วย คนเสียชีวิต เพราะโควิดจำนวนมาก สวนทางกับคำพูดที่เคยกล่าวมาว่า "โควิดกระจอก" คนไทยต้องเสียชีวิตไปเท่าไหร่แล้ว

           นอกจากนี้บางคนก็สวนกลับไปว่า คำว่ากระจอกของนายอนุทิน หมายถึงโควิดหรือตัวคนพูดเอง ที่หละหลวมจนเกิดการระบาดระลอกเดือนเมษายน

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ชาญวีรกูล

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน ย้ำอีกครั้ง โควิดกระจอก โวไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ ทัวร์ลงเลย ใครกันกระจอก อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2564 เวลา 22:40:36 14,841 อ่าน
TOP