x close

ยอดบริจาคพุ่ง 4 แสนชั่วข้ามคืน เห็นใจเจ้าอาวาสประกาศขาย 2 ควายเผือก ใช้หนี้วัด


          ยอดบริจาคพุ่ง หลังเจ้าอาวาสประกาศขาย 2 ควายเผือก ใช้หนี้วัด พบชั่วข้ามคืนคนแห่โอน ทะลุ 400,000 บาท สุดเห็นใจ ถุงเงิน-ถุงทอง เซื่องซึม น้ำตานอง ทางวัดลังเลไม่อยากขาย


          จากกรณีของ พระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแงว ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งออกมาประกาศขายความเผือก 2 ตัว คือ เจ้าถุงเงิน กับเจ้าถุงทอง ในราคา 2 ล้านบาท เพื่อหาเงินมาชำระหนี้ค่าก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ และชำระค่าน้ำค่าไฟ รวมถึงค่าสาธารณูปโภคที่ติดค้างอยู่ โดยตั้งข้อแม้ห้ามคนที่ซื้อนำควายไปโรงเชือดนั้น

          คืบหน้าวานนี้ (18 ธันวาคม 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จากการลงพื้นที่ไปยังวัดอีแงว ซึ่งทางพระมหาโอฬารได้พาไปเยี่ยมชม เจ้าถุงเงิน และเจ้าถุงทอง ด้วยนั้น เจ้าอาวาสเผยว่าหลังมาข่าวออกไป ควายทั้ง 2 ตัวก็เริ่มมีอาการเซื่องซึมไม่ร่าเริง และมีน้ำตาไหลอาบแก้ม ราวจะรู้ชะตากรรมว่าต้องจากวัดไป ทำให้พระลูกวัดที่เลี้ยงดู ตลอดจนชาวบ้านที่พบเห็นรู้สึกหดหู่ใจ


          อย่างไรก็ตามหลังมีข่าวถูกเผยแพร่ออกไป พบว่าได้มีธารน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมโอนเงินเข้าบัญชีวัดเพื่อช่วยเหลือ โดยในชั่วข้ามคืนมียอดเงินเข้ามามากกว่า 400,000 บาท ซึ่งจันทร์นี้ (20 ธันวาคม) จะนำเงินไปชำระค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆ

          ในส่วนการขายควายเผือกนั้น มีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามหลายคน แต่ยังไม่มีรายใดตัดสินใจซื้อ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางวัดและชาวบ้านส่วนใหญ่ เริ่มลังเลใจไม่อยากให้ทางวัดขายควายเผือกแล้ว เนื่องจากทราบเรื่องยอดเงินบริจาคที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมกับได้เห็นสภาพของควายน้อย 2 ตัวที่เซื่องซึม

          โดย พระมหาโอฬาร เผยว่า ขณะนี้มีการปรึกษาหารือร่วมกับพระลูกวัด ตลอดจนชาวบ้านในชุมชนเพื่อช่วยกันหาทางออก เบื้องต้นสรุปว่าหากมียอดเงินบริจาคเพิ่มขึ้น 2 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการชำระหนี้ ค่าก่อสร้างพระอุโบสถ และค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆ ก็จะไม่ขายควายเผือกแล้ว แต่มีเส้นตายคือต้องไม่เกินสิ้นเดือนธันวาคมนี้ 

          ทั้งนี้ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาช่วยทางวัด สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 056-1-58816-3 พระโอฬาร เฮ้าสูงเนิน ออมทรัพย์ สาขาขลุง เนื่องจากทางวัดและชาวบ้าน ไม่อยากขายควายเผือก ถุงเงิน ถุงทอง แล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดบริจาคพุ่ง 4 แสนชั่วข้ามคืน เห็นใจเจ้าอาวาสประกาศขาย 2 ควายเผือก ใช้หนี้วัด โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2564 เวลา 11:36:54 10,977 อ่าน
TOP