x close

เด็ก 8 ขวบ นั่งเล่นริมสระ จระเข้โผล่กัดแขน หวิดโดนลากลงน้ำ ฮึดสู้จนรอดตายหวุดหวิด


          เด็ก 8 ขวบ นั่งเล่นริมสระน้ำ จ.นครสวรรค์ โดนจระเข้โผล่กัดแขน หวังลากลงเป็นเหยื่อในน้ำ แต่เด็กพยายามสู้แรง พ่อได้ยินปรี่คว้าไม้ไผ่ฟาดไอ้เข้ ช่วยชีวิตได้หวุดหวิด เจ็บแขนหัก 2 ท่อน

จระเข้กัดเด็ก

           เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุจระเข้กัดแขน ด.ช.ภัทรตินันท์ วัย 8 ขวบ ขณะนั่งขุดไส้เดือนอยู่ริมสระน้ำ ในพื้นที่ ต.พระนอน อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ โดยเด็กถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล

           ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ลงอวนจับจระเข้ในสระน้ำซึ่งไว้ใช้เพื่อการเกษตร กว้าง 15​ เมตร ยาว​ 20​ เมตร ลึก 3 เมตร สามารถจับจระเข้ ความยาว 2​ เมตร​ 18​ เซน​ติเมตร​ ขึ้นมาได้ ก่อนนำไว้ที่ศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดต่อไป

จระเข้กัดเด็ก
           แม่ของเด็ก เล่าว่า ขณะลูกชายนั่งขุดไส้เดือนริมบ่อน้ำ จู่ ๆ มีจระเข้โผล่ขึ้นมาจากบ่อ กระโดดกัดแขนซ้ายของลูก ก่อนจะบิดตัวหวังลากลงไปเป็นเหยื่อในน้ำ แต่ลูกพยายามต่อสู้ให้หลุดจากปากจระเข้ พร้อมตะโกนร้องเรียกให้คนช่วย พ่อเด็กซึ่งเลี้ยงวัวอยู่ไม่ไกลได้ยินเสียง จึงรีบวิ่งไปคว้าไม้ไผ่ตีและกระแทกไปที่หน้าจระเข้ ยื้อกันอยู่นานพอสมควร จนจระเข้ยอมปล่อยเด็กออกจากปากแล้วดำน้ำลงไป หลังเกิดเหตุลูกมีบาดแผลฉีกขาด และกระดูกแขนหัก 2 ท่อน ต้องใส่เฝือกผ่าตัดเย็บแผลที่แขน และต้องใส่เหล็กที่แขนเพื่อรักษา

           จากการสำรวจสระน้ำที่ชาวบ้านขุดไว้จำนวนหลายสระริมบึงบอระเพ็ด พบว่ามีสระร้าง 1 บ่อ มีจระเข้ยาวกว่า 2 เมตร มาวางไข่ออกลูกจำนวนมาก โดยที่ชาวบ้านก็ไม่ทราบมาก่อน คาดว่าช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาจระเข้จากบึงบอระเพ็ดจะลอยตามน้ำมาอาศัยตามบ่อรอบ ๆ บึง สำหรับจระเข้ดังกล่าวน่าจะหิว เพราะปกติจะไม่ทำร้ายคน


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 8 ขวบ นั่งเล่นริมสระ จระเข้โผล่กัดแขน หวิดโดนลากลงน้ำ ฮึดสู้จนรอดตายหวุดหวิด อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2564 เวลา 14:41:59 8,702 อ่าน
TOP