x close

คืบหน้าเด็ก 17 ฆ่าหมา พบซากฟาดจนตาย 32 ตัว แฟนแฉเสพยา รับมาเลี้ยง 1 วันก็หาย


          ความคืบหน้าคดีเด็ก 17 ฆ่าโหดลูกหมา จับเหวี่ยงฟาดพื้นจนตาย ถูกส่งตัวไปศาลเยาวชนฯ สลดใจหนัก พบซากหมา-แมว ถูกฆ่าฝังเพิ่มรวม 32 ตัว ด้านสาววัย 19 เผยแฟนหนุ่มชอบรับลูกหมามาเลี้ยง แต่ 1-2 วันก็หายไป จนรู้ความจริง ยันไม่มีส่วนร่วมทารุณ ตั้งใจถ่ายคลิปเพื่อขอความช่วยเหลือ ยอมรับแฟนเสพยา

ฆ่าหมา

          เป็นข่าวที่สะเทือนใจคนรักสัตว์อย่างมาก กรณีเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เปิดเผยเรื่องของเด็กหนุ่มอายุ 17 ปีรายหนึ่ง ที่มักโพสต์ตามหาและอาสารับลูกสุนัขจรจัดไปเลี้ยง ต่อมาเมื่อถามไถ่ความคืบหน้ากลับต้องผวาหนัก เพราะชายที่รับไปเลี้ยงส่งคลิปทารุณสุนัขด้วยการจับฟาดจนตายมาให้ โดยมีแฟนสาวส่งเสียงเชียร์อยู่ข้าง ๆ ต่อมามีการอ้างว่าทะเลาะกับแฟนสาวจึงทำไปเพื่อระบายอารมณ์ และพบซากสุนัขถูกฝังกลบ 14 ตัว ในพื้นที่ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี


ฆ่าหมา

          จากนั้น มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ รวบรวมผู้เสียหายมากกว่า 10 คน เข้าแจ้งความเด็กอายุ 17 คนดังกล่าว ข้อหาฉ้อโกงประชาชนและทารุณกรรมสัตว์ เนื่องจากขณะนี้พบซากสัตว์เพิ่มเติม รวมเป็นจำนวน 32 ชีวิต ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยสัตวแพทย์ชันสูตรพบกะโหลกแตกลูกสุนัขทุกตัวจากการจับฟาดกับพื้นห้อง

          ต่อมาตำรวจ สภ.บ้านหมอ ได้วางแผนล่อจับกุมเด็ก 17 ขณะพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี โดยติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก อ้างว่าจะนำลูกหมาไปให้เลี้ยง กระทั่งจับตัวได้และเชิญตัวไปสอบปากคำ ต่อมามีการแจ้งข้อกล่าวหากระทำทารุณกรรมสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท แต่ต้องปล่อยตัวกลับบ้านโดยให้ผู้ปกครองดูแล เนื่องจากยังเป็นเยาวชน

ฆ่าหมา

          ทั้งนี้ เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า น.ส.ปู อายุ 19 ปี แฟนผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าแฟนหนุ่มชอบไปรับลูกหมาและแมวมาเลี้ยงจากเพจต่าง ๆ เมื่อเลี้ยงได้ 1-2 วัน ก็พบว่าหมาและแมวหายไป มาทราบภายหลังว่าฆ่าทิ้ง จนเคสล่าสุด ตนจึงอัดคลิปตอนทำร้ายไว้ ถ่ายหลังจากเด็ก 17 จับลูกหมาฟาดกับพื้นไปแล้ว 3 ครั้ง และส่งให้เจ้าของรับทราบเพื่อขอความช่วยเหลือ จนเป็นที่มาของการจับกุม ยืนยันว่าไม่มีส่วนร่วมในการทารุณสัตว์ พร้อมยอมรับว่าแฟนหนุ่มเสพยาเสพติด

          ล่าสุด วันที่ 22 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ได้นัดให้ผู้ปกครองนำตัวเด็ก 17 ไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระบุรี เพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายเยาวชนต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าเด็ก 17 ฆ่าหมา พบซากฟาดจนตาย 32 ตัว แฟนแฉเสพยา รับมาเลี้ยง 1 วันก็หาย อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2564 เวลา 17:31:17 8,903 อ่าน
TOP