x close

ปิดฉากคดี 11 ปี ! จำคุก 10 ปี 2 เพื่อนสนิท ร่วมกันฆ่า หมอศรุต โยนจากชั้น 4 ไม่ใช่ตกตึกตาย

           ศาลสั่งจำคุก 10 ปี สองเพื่อนสนิท ร่วมกันฆ่า นพ.ศรุต ทวีรุจจนะ ด้วยการโยนตกจากห้องพักชั้น 4 ปิดฉากคดีที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2553

หมอตกตึก, คดีหมอศรุต

           วันที่ 23 ธันวาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการยื่นฟ้อง นพ.ปราโมทย์ มั่นเมือง และ น.ส.จิตวิมล สุขสุวรรณ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากกรณีการตกตึกเสียชีวิตของ นพ.ศรุต ทวีรุจจนะ เมื่อปี 2553

           คดีนี้โจทก์ฟ้องจำเลยทั้งสองว่า เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2553 เวลากลางคืน จำเลยทั้งสองได้ร่วมกันโยน นพ.ศรุต จากชั้น 4 ซึ่งมีความสูงประมาณ 9.76 เมตร ของอาคารไดรฟ์อินอพาร์ทเมนท์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ทำให้ร่างของ นพ.ศรุต กระทบพื้นคอนกรีตจนถึงแก่ความตาย

           ศาลได้พิจารณาพยาน หลักฐาน ทั้งพยานบุคคล และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบแล้วเชื่อว่าจำเลยทั้ง 2 กระทำผิดจริง จึงพิพากษาลงโทษข้อหาร่วมกันฆ่า โดยจำคุกคนละ 15 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกคนละ 10 ปี และให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีให้กับมารดาผู้ตาย

           ด้านมารดา นพ.ศรุต ระบุว่า ครอบครัวต่อสู้มานานพอสมควร ทำให้รู้ว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง เนื่องจากครอบครัวมั่นใจว่าลูกชายไม่ได้ฆ่าตัวตาย เป็นการเชื่อจากพยานหลักฐาน จากการหาความจริง สุดท้ายผลที่ออกมาก็เป็นอย่างที่รอ และพอใจกับคำตัดสิน

หมอตกตึก, คดีหมอศรุต

           เกี่ยวกับคดีนี้ สำนักข่าวไทย รายงานว่า คดีนี้เกิดขึ้นในปี 2553 เดิมทีพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ทำสำนวนชันสูตรว่าผู้ตายพลัดตกลงมาเอง แต่มารดาผู้ตายไม่เชื่อ เพราะผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายผู้ตายสูงถึง 270 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่น่าจะกระโดดจากระเบียงห้องพักตกลงมาได้ จากนั้นมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนหลายคณะ จนต่อมามีการพบหลักฐานศพมีร่องรอยการกระแทกที่หลัง บาดแผลเหมือนโดนกระแทกที่ระเบียง อีกทั้งวิถีการตกก็ไกลเกินกว่าระยะที่คนจะพลาดตกเอง รวมถึงหลักฐานการนองเลือดในจุดที่เกิดเหตุที่น่าสงสัย ต่อมาพนักงานอัยการมีคำสั่งให้ฟ้องคดี ซึ่งผู้พิพากษาศาลอาญาได้ออกไปเดินสืบดูที่เกิดเหตุแล้ว เชื่อว่าจำเลยทั้งสองกระทำผิดจริงจึงพิพากษาลงโทษดังกล่าว

หมอตกตึก, คดีหมอศรุต

ขอบคุณข้อมูลจาก
สำนักข่าวไทย, เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดฉากคดี 11 ปี ! จำคุก 10 ปี 2 เพื่อนสนิท ร่วมกันฆ่า หมอศรุต โยนจากชั้น 4 ไม่ใช่ตกตึกตาย อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2564 เวลา 17:37:05 117,460 อ่าน
TOP