x close

รักชาติ ศิริชัย เจ้าของเพลงดัง ฉันทนาที่รัก ผันตัวขายลาบในตลาด สู้จนหยดสุดท้าย


          รักชาติ ศิริชัย เจ้าของเพลงฮิต ฉันทนาที่รัก ผันตัวขายลาบในตลาด หลังเจอวิกฤตโควิด 19 ขายลาบก้อยที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ สู้ต่อไปแม้ชีวิตต้องเผชิญความลำบาก

รักชาติ ศิริชัย

          ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน เพลงฉันทนาที่รักของ รักชาติ ศิริชัย ถือเป็นเพลงในดวงใจของชาวบ้าน ที่ว่าด้วยความรักของชายบ้านนอกคนหนึ่ง ที่เขียนหนังสือไม่ดี ถ้อยคำวาจาไม่หวาน ความรู้ไม่ได้มาก แต่บรรจงและตั้งใจเขียนจดหมายส่งไปให้สาวโรงงานทอผ้าชื่อฉันทนา แทนความรักความห่วงใยจากคนไกลที่มอบให้กัน และเพลงนี้ก็กลายเป็นเพลงแจ้งเกิด และเป็นเพลงคลาสสิกลูกทุ่งไทยจวบจนปัจจุบัน

รักชาติ ศิริชัย

          ล่าสุด เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยภาพของ รักชาติ ศิริชัย ในวัย 66 ปี ที่ปัจจุบันผันตัวจากการเป็นนักร้องสู่การเป็นพ่อค้าขายลาบก้อย ที่ตลาดสดเทศบาลกมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์  หลังจากที่รักชาติต้องเจอกับวิกฤตโควิด 19 จนทำให้งานหดหาย

รักชาติ ศิริชัย

          ทั้งนี้ รักชาติเผยว่า หลังจากที่เพลงลูกทุ่งเสื่อมความนิยมลง ตนก็ยังรับงานตามงานมงคล ร้านอาหาร และอื่น ๆ แต่เมื่อเกิดวิกฤตโควิด 19 ก็ส่งผลกระทบอย่างหนัก ร้านอาหารที่ตระเวนร้องเพลงก็ปิดตัวไป ตนเลยผันตัวไปเปิดร้านขายอาหารตามสั่งแต่ไปไม่รอด จึงมาเปิดร้านขายลาบก้อยที่กาฬสินธุ์ โดยมีภรรยาอยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจกัน

          นอกเหนือจากเพลงฉันทนาที่รักแล้ว รักชาติยังเป็นเจ้าของเพลงอย่าง รักข้ามคลอง ฉันทนาใจดำ สุขเถิดบัวคำ  และเนื่องจากความดังของเพลงนี้ คำว่า ฉันทนา จึงกลายมาเป็นชื่อเรียกสาวโรงงาน


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักชาติ ศิริชัย เจ้าของเพลงดัง ฉันทนาที่รัก ผันตัวขายลาบในตลาด สู้จนหยดสุดท้าย โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2564 เวลา 09:07:58 8,473 อ่าน
TOP