x close

แฟนบอลเวียดนามหัวร้อน โวยไทยซื้อกรรมการทำแพ้ 0-2 งานนี้ชาวเน็ต 2 ชาติ ฟาดกันเดือด !


          แฟนบอลเวียดนามซัดเดือด หาว่าไทยจ่ายเงินซื้อกรรมการทำแพ้ 0-2 ล่าสุดลามปามไปยังเฟซบุ๊กกรรมการ จนต้องโพสต์ร้องขอชีวิต ส่วนแฟนบอลไทยตอกกลับนิ่ม ๆ บอก กรรมการตัดสินถูกแล้ว


           ช่วงคืนวันที่ 23 ธันวาคม 2564 เป็นอีกหนึ่งวันที่เชื่อว่าคนไทยหลายคนคงมีความสุข หลังจากฟุตบอลไทยเอาชนะเวียดนาม 2-0 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก และทำให้ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของเวียดนาม แพ้กับทีมจากอาเซียนเป็นครั้งแรกด้วย

           ส่วนดีกรีความเดือดของเกมเวลาที่ไทยเจอเวียดนามทีไร ก็มักจะเดือดปุด ๆ ตลอด ทุกครั้งล้วนลามมาถึงแฟนบอลด้วย ยิ่งถ้าหากมีผลแพ้ชนะ แล้วมีจุดที่น่ากังขา ความเดือดยิ่งลุกลามจนคุมไม่อยู่

           และเมื่อคืนที่ผ่านมา โซเชียลก็ลุกเป็นไฟตามที่คาด เพราะแฟนบอลฝั่งเวียดนามล้วนคาใจกับการตัดสินของผู้ตัดสินหลายจุด จนเข้าไปถล่มเพจ AFF Suzuki Cup เรียบร้อยแล้ว พร้อมทำมีมเป็นรูปผู้ตัดสินประชดว่าคือ ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเกมนี้ (Man of the Match) อีกด้วย สุดท้ายเริ่มบานปลายเป็นการซัดกันนัวระหว่างแฟนบอลไทยกับเวียดนาม ต่างฝ่ายต่างโพสต์ปกป้องชาติตัวเอง


           โดยจุดที่เวียดนามคาใจ ก็มีทั้งเรื่องนักเตะไทยแฮนด์บอลในเขตโทษชัด ๆ แต่ทำไมไม่เสียจุดโทษ, ทำไมฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูไทยออกมาทำฟาวล์ผู้เล่นเวียดนามนอกเขตโทษ แต่ไม่โดนใบแดง, ทำไมเวียดนามโดนจับล้ำหน้า ทั้งที่ไม่ล้ำ พร้อมกับกล่าวหาว่า "ไทยจ่ายเงินซื้อกรรมการไปแล้ว"

ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม

           ด้านแฟนบอลไทยก็ตอบกลับไปทีละจุดว่า เรื่องแฮนด์บอลไม่เป็นจุดโทษนั้นถูกแล้ว เพราะไปโดนอวัยวะส่วนอื่นของผู้เล่นก่อนที่จะมาถึงมือ ส่วนเรื่องฉัตรชัย ทำไมไม่โดนใบแดง เพราะระยะของบอลอยู่ไกลจากประตู และไม่ใช่ผู้เล่นคนสุดท้าย ยังมีกองหลังไทยอีก 2 คนห้อยท้าย จึงไม่เข้าข่ายที่จะได้ใบแดง แต่ถ้าฉัตรชัยอยู่เป็นผู้เล่นคนสุดท้าย อันนี้แดงแน่นอน จุดนี้ผู้ตัดสินตัดสินได้ถูกต้องแล้ว ส่วนเรื่องล้ำหน้า อันนี้ผู้ตัดสินตัดสินผิดจริง

ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม

           หลังจากนั้น แฟนบอลไทยก็แซะเวียดนามกลับว่า แล้วในจุดที่ไทยเสียผลประโยชน์ ทำไมแฟนบอลเวียดนามไม่ออกมาพูดบ้างล่ะ ไม่ใช่พูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วใส่คนอื่นเพียงอย่างเดียว ยกตัวอย่างก็เช่น สไตล์การเล่นของเวียดนามที่เล่นแรงเกินเหตุ ควรมีคนได้ใบเหลืองมากกว่านี้ หรือบางคนควรโดนใบแดงด้วยซ้ำ ยังไม่นับกรณีที่ผู้เล่นเวียดนามเตะบอลใส่หน้าผู้เล่นไทย แต่ไม่โดนใบอะไรเลย คนที่โดนกลับเป็นมาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชไทยที่ไปโวย เรื่องจุดโทษของไทยที่เจ ชนาธิปยิงไม่เข้า ความจริงควรได้ยิงใหม่ เพราะผู้รักษาประตูไม่ได้อยู่บนเส้น ถือว่าผิดกฎชัดเจน

ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม
ภาพจาก AFF Suzuki Cup

           แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แฟนบอลไทยก็ยอมรับว่า ผู้ตัดสินเกมนี้ตัดสินได้ไม่มีมาตรฐานจริง ๆ มีจุดผิดพลาดหลายจุดมากที่ทำให้ไทยและเวียดนามเสียผลประโยชน์ทั้งคู่ และผลักดันมาเป็นสงครามคีย์บอร์ด ซึ่งสมรภูมิรบมันก็ไม่ได้อยู่ที่เพจการแข่งขันเพียงอย่างเดียว แม้กระทั่งเฟซบุ๊ก Al Adba Saoud Ali ของผู้ตัดสินก็โดนแฟนบอลเข้าไปถล่มด้วย จนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ว่า "ผมยอมรับว่ามีการตัดสินที่ผิดพลาด แต่ก็หวังว่าแฟน ๆ จะให้อภัย ขอเถอะ อย่าแฮกเฟซบุ๊กผมเลย" จากนั้นก็โพสต์อีกข้อความว่า "ช็อกมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้"

ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม

ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม

ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม

ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม


ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม



ฟุตบอล Suzuki Cup 2020 ไทย เวียดนาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนบอลเวียดนามหัวร้อน โวยไทยซื้อกรรมการทำแพ้ 0-2 งานนี้ชาวเน็ต 2 ชาติ ฟาดกันเดือด ! อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2564 เวลา 10:11:01 30,171 อ่าน
TOP