x close

ไรเดอร์ลมแทบจับ ลูกค้าให้ไปรับอาหาร พอไปถึงเจอพิซซ่ายาว 1 เมตร ส่งยังไงเนี่ย


            เพจดังเผยภาพ ไรเดอร์รับออร์เดอร์ พิซซ่า 1 เมตร แม้ร้านไม่มีบริการส่งและให้สั่งล่วงหน้า แต่ยังเกิดช่องโหว่ กดรับทีมีเครียด จะไปส่งยังไงดีแบบนี้ 

พิซซ่าเมตร

            จากกรณีร้านพิซซ่าชื่อดัง ออกเมนูใหม่ พิซซ่าเมตร ในราคา 999 บาท เป็นเมนูพิเศษโดยต้องสั่งล่วงหน้า 3 ชั่วโมง และไม่มีบริการส่ง โดยลูกค้าจำเป็นต้องมารับที่ร้านเท่านั้น

            อย่างไรก็ดี พบว่าไรเดอร์บางส่วนอาจจะได้รับออร์เดอร์ดังกล่าวเช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Komson Pangsonbut ได้โพสต์ในกลุ่ม กูขับ LineMan! เป็นภาพของไรเดอร์แกร็บ มัดกล่องพิซซ่าเมตรไว้บริเวณกระเป๋า พร้อมระบุว่า "เพื่อนผมโดน หวังว่า LINE man คงไม่มีนะ" ท่ามกลางคอมเมนต์สนั่นจากชาวไรเดอร์ ที่ต่างสงสัยว่าเกิดเคสแบบนี้ขึ้นได้อย่างไร

พิซซ่าเมตร

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 ธันวาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ระบุว่า จากเรื่องราวของไรเดอร์ท่านหนึ่งที่ลงรูปที่ตนเองไปส่งพิซซ่าความยาว 1 เมตร ทำให้หลายคนสงสัยว่า ในเมื่อไม่มีบริการส่งแล้วได้ออร์เดอร์มาอย่างไร ความจริงแล้วทางร้านก็ออกกฎมาแล้ว ว่าพิซซ่าประเภทนี้มีแต่บริการไปรับที่ร้านเท่านั้น แต่ที่ไรเดอร์สามารถไปรับได้ เพราะทางผู้บริโภคว่าจ้างให้ไปรับแบบพิเศษ (เอ็กซ์เพรส) ใครเห็นก็คิดว่าไม่ได้ แต่มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว มองว่าการทำแบบนี้มันก็สะดวกคนสั่ง แต่ลำบากไรเดอร์หรือคนไปรับ ถ้าของเสียหายในการขนส่งไรเดอร์ก็ต้องรับผิดชอบอีกด้วย

            จากภาพจะเห็นว่า พิซซ่ากล่องดังกล่าวมีความยาวมากกว่าเบาะรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ด้วยซ้ำ ซึ่งหากจะแบกไปแบบนี้ก็จะทำให้ไม่มีที่นั่งขี่ แต่ถ้าขยับถอยหลังออกไปกล่องก็จะยื่นไปด้านหลังและอาจจะหักได้

พิซซ่าเมตร
            ทั้งนี้หลังกรณีดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยต่างเห็นใจไรเดอร์ที่รับออร์เดอร์นี้ ซึ่งพบว่าบางส่วนอาจจะไม่ทันได้ทราบรายละเอียดก่อน บางงานต้องกดรับก่อนถึงจะเห็นรายละเอียดทีหลัง หากยกเลิกก็จะกระทบกับประวัติอีกด้วย

            นอกจากนี้ หลายคนได้แนะนำว่าผู้ที่จะสั่งควรจะรอบคอบในวิธีการรับอาหารด้วย และควรจะเลือกให้ไรเดอร์รถยนต์ไปส่งแทนมากกว่าหรือไม่

พิซซ่าเมตร

พิซซ่าเมตร

พิซซ่าเมตร

พิซซ่าเมตร

พิซซ่าเมตร

พิซซ่าเมตร

พิซซ่าเมตร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์ลมแทบจับ ลูกค้าให้ไปรับอาหาร พอไปถึงเจอพิซซ่ายาว 1 เมตร ส่งยังไงเนี่ย โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 10:14:09 51,749 อ่าน
TOP