x close

หลานเล่าทั้งน้ำตา นาทีย่าได้ยินหมอบอก ให้เลือกจะตายยังไง จากที่กำลังฟื้น หมดกันกำลังใจ !

        หลานสาวเผยเรื่องสะเทือนใจ ย่าผ่าตัดสมองอาการกำลังจะดี หลังกายภาพ 3 เดือน จนเริ่มพูดได้ - ขยับตัวได้ แต่เจอหมอบอกให้เลือกเอาจะตายยังไง ล่าสุดโรงพยาบาลขอโทษแล้ว

หมอฉาว

        เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ploy Pinpinat ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจ กรณีหลานสาวพาคุณย่าที่ผ่าตัดสมองไปหาหมอ หลังดูแลและฟื้นฟูอาการหลังผ่าตัดมาเกือบ 3 เดือน จนเริ่มพูดได้ ขยับตัวได้ ยกแขนและยกขาได้แล้ว แต่เจอหมอถามว่าจะตัดสินใจเรื่องวิธีให้ย่าเสียชีวิตแบบไหน จากที่ตอนแรกย่ายังยิ้ม ๆ ตอนเข็นรถเข็นเข้าไปในห้องตรวจ กลับกลายเป็นสีหน้าเปลี่ยน ย่าหน้าเสียทันทีเพราะได้ยินประโยคที่หมอพูด

        โดยคุณพลอย ซึ่งเป็นหลานเผยว่า ตนพาย่าไปหาหมอ คุณย่าเริ่มขยับตัวได้และเริ่มจะพูดได้แล้วหลังผ่าตัด แต่หมอกลับบอกว่าค่าเลือดต่ำลง จาก 28.7 เหลือ 24.5 เนื่องจากฉีดยาละลายลิ่มเลือด จะเอาอย่างไร จะหยุดฉีดไหม ถ้าฉีดต่อเลือดก็จะจาง แต่ถ้าหยุดปอดก็จะหายใจไม่ได้ ตนไม่รู้เลยถามว่าขอคำปรึกษาจากคุณหมอได้ไหม แต่หมอกลับสวนว่า ไม่ต้องมาปรึกษา...ไม่ได้รับปรึกษา ไปตัดสินใจเอาเลยว่าจะเอาอย่างไร เลือกเอาว่าจะเสียชีวิตด้วยวิธีไหน

        คุณพลอยเผยอีกว่า ตนพยายามถามย้ำว่าทางไหนน่าจะดีบ้าง แต่หมอก็ยังพูดอีกว่าเลือกเอาจะเสียชีวิตด้วยวิธีไหน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้จากที่ย่ายิ้มอยู่ก็หน้าเสียไปเลย ตนสงสารย่ามากที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ ย่าตั้งใจกายภาพบำบัดดูแลเอาใจใส่กว่าจะได้ขนาดนี้ใช้เวลาหลายเดือน แต่มาหาหมอวันเดียวจิตใจย่าต้องทรุดเพราะคำพูดของหมอ ก่อนทิ้งท้ายถามความรับผิดชอบว่าหมอจะรับผิดชอบจิตใจคนป่วยติดเตียงอย่างไร

หมอฉาว

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (30 ธันวาคม 2564) รายการเรื่องเล่าเช่านี้ รายงานบทสัมภาษณ์ คุณพลอย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า คำพูดของหมอทำให้ตนอึ้งไปเลย หากว่าพูดกับตนก็คงไม่เป็นอะไรมาก แต่พูดตอนที่ย่าอยู่ และพูดตอนที่ย่าโชว์ยกแขนยกขาให้หมอดูว่าเขาดีขึ้นแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ตอนนั้น ตนสงสารย่ามาก ซึ่งพอกลับมาบ้านก็ซึมไปเลย จากที่เคยรำเล่นให้ดูก็ไม่ทำ เพราะความรู้สึกของคนที่สู้เขาก็อยากหาย แต่กลับมาเจอหมอพูดแบบนี้ ก็คงเสียความรู้สึก

        ล่าสุด คุณพลอย ได้มีการโพสต์อัปเดตผ่านเฟซบุ๊ก Ploy Pinpinat ระบุว่า มีผู้บริหารโรงพยาบาลของหมอคนดังกล่าวเข้ามาดูอาการเพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้นได้มีการเรียกหมอคู่กรณีคุยแล้ว ยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งคุณพลอยยินดีรับคำขอโทษจากทางผู้บริหาร แต่จะยังไม่ลบโพสต์ เพราะต้องการเข้าพบผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพื่อพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานเล่าทั้งน้ำตา นาทีย่าได้ยินหมอบอก ให้เลือกจะตายยังไง จากที่กำลังฟื้น หมดกันกำลังใจ ! อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2564 เวลา 13:52:22 72,517 อ่าน
TOP