x close

กระสุนปีใหม่ ตกใส่หลังคาทั่วไทย ทำหวิดดับหลายบ้าน บางคนลงคลิปอย่างภูมิใจ ใช่เหรอ ?


          กระสุนปีใหม่ ตกใส่หลังคาทั่วไทย คนโอดหวิดดับหลายบ้าน กระสุนเฉียดโดนคนนิดเดียว ที่แย่กว่านั้น คนทำอัดคลิปลงโซเชียลด้วยความภูมิใจ มันใช่จริงเหรอ

          หนึ่งในพฤติกรรมชวนยี้่ช่วงเทศกาลปีใหม่ และรณรงค์กันมาโดยตลอดว่าไม่ควรทำ นั่นก็คือ การยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะสุดท้ายแล้ว ด้วยแรงโน้มถ่วงของโลก กระสุนก็จะตกลงมาบนพื้นด้วยความเร็วแรง และหากเป็นเขตชุมชนก็เสี่ยงตกใส่หลังคาบ้านคนอื่น จะทำให้เกิดความเดือดร้อน และที่แย่ที่สุดก็คือ อาจจะถูกคนจนเสียชีวิตได้

          ล่าสุด วันที่ 1 มกราคม 2565 ชาวเน็ตจากทุกพื้นที่ทั่วไทย ต่างมีการบ่นอุบเกี่ยวกับเรื่องผลกระทบจากการยิงปืนขึ้นฟ้า เช่น

          - เฟซบุ๊ก Chatiya Banhan โพสต์จาก จ.อุบลราชธานีว่า เมื่อคืนตอนตี 2 เจอกระสุนร่วงทะลุหลังคาตกลงบนเตียงแบบเส้นยาแดงผ่าแปด คือ ถ้าคนขยับตำแหน่งนิดเดียว คงไม่รอดจากคมกระสุน พร้อมฝากถึงคนทำด้วยว่า ลดความคะนองลงมาหน่อย ถ้าอยากยิงให้คิดถึงคนอื่นด้วย มันอาจจะตกใส่คนที่คุณรักก็ได้ เหตุการณ์วันนี้ถือว่าเฉียดตายรับปีใหม่มาก

ยิงปืนขึ้นฟ้า

          - เฟซบุ๊ก ส่องเชียงราย มีการโพสต์รวบรวมคำร้องเรียนจากชาวบ้าน เมื่อเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน กระสุนปริศนาร่วงลงใส่เตียงนอน ตกใจกันทั้งครอบครัว แต่โชคดีที่ไม่โดนใคร

ยิงปืนขึ้นฟ้า

ยิงปืนขึ้นฟ้า

          - ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่บ้านของนายอรรถพงษ์ บุญเลขา ใน จ.ปทุมธานี ก็มีกระสุนปืนทองแดงขนาด .45 มม. จำนวน 1 หัว ตกเข้าในบ้านโดยไม่ทราบผู้ก่อเหตุ ได้แจ้งตำรวจเรื่องนี้แล้ว ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้าน

ยิงปืนขึ้นฟ้า

          - เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 มีการโพสต์คลิปเด็กกำลังร้องไห้อย่างหนัก หลังจากที่เพื่อนบ้านยิงปืนขึ้นฟ้า แต่ลูกกระสุนประมาณ 10 ปลอก ล้วนตกใส่บ้าน ทุกคนล้วนขวัญเสีย

ยิงปืนขึ้นฟ้า

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการยิงกระสุนขึ้นฟ้าจะเป็นเรื่องที่ห้ามทำอย่างยิ่ง แต่ยังมีบางคนที่ถ่ายคลิปขณะยิงด้วยความภาคภูมิใจ จนทำให้เกิดคำถามว่า ทำแบบนี้สมควรหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการใด ๆ กับบุคคลเหล่านี้หรือไม่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระสุนปีใหม่ ตกใส่หลังคาทั่วไทย ทำหวิดดับหลายบ้าน บางคนลงคลิปอย่างภูมิใจ ใช่เหรอ ? อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2565 เวลา 19:46:38 5,769 อ่าน
TOP