x close

พลเมืองดีช่วยหนูน้อย 10 เดือน แม่หิ้วมาทิ้งริมคลอง บอกไม่เอาแล้ว มีลูกกี่คนก็จะทิ้งให้หมด


          พลเมืองดีเล่านาทีเจอหนูน้อยวัย 10 เดือน ถูกแม่เอามาทิ้งริมคลองกลางดึก เผยแม่เด็กบอกหน้าตาเฉย ไม่เอาแล้ว เพราะมีกี่คนก็ทิ้งหมด

แม่ทิ้งลูก

          วันที่ 4 มกราคม 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวสุพัตรา อายุ 24 ปี พลเมืองดี หลังช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 10 เดือน ถูกแม่แท้ ๆ เอามาทิ้งที่ริมถนนบริเวณคันกั้นน้ำคลองตาคล้าย หมู่ 10 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ตอน 3 ทุ่ม คืนที่ผ่านมา ขณะกำลังขับรถกลับบ้านหันไปเห็นเด็กนอนดิ้นอยู่ จึงลงไปดูแล้วก็อุ้มเข้าบ้าน ก่อนที่แม่ของเด็กที่ตอนแรกเดินหายไปจะเดินวนกลับมา

          โดยตนได้ถามแม่เด็กว่าจะเอาอย่างไรกับลูก เขาตอบว่า ไม่เอาแล้ว ทิ้ง ตนจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นจะโทร. แจ้งมูลนิธิ แม่เด็กก็บอกว่า โทร. ไปเลย ไม่เอาแล้ว จึงให้แม่เด็กเขียนด้วยลายมือยืนยันว่าไม่เอาเด็กแล้ว ซึ่งแม่เด็กก็ยินยอมเขียน ระหว่างนั้นก็ได้ถามย้ำว่าไม่เอาแล้วจริง ๆ หรือ แม่เด็กยืนยันว่า ไม่เอาแล้ว มีกี่คนก็ทิ้งหมด

แม่ทิ้งลูก

          ทั้งนี้ นางสาวสุพัตรา พยายามโทร. ติดต่อมูลนิธิหลายแห่ง แต่ได้รับคำตอบว่าให้รอตอนเช้าเพราะไม่ใช่เวลาทำงานแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนสงสารเด็กมาก เพราะถามแม่เด็กหลายครั้งก็ตอบว่าไม่เอาแล้ว แต่ถึงเอาก็คงไม่กล้าให้คืนไป ไม่รู้ว่าจะเอาเด็กไปทำอะไรหรือไม่

          นอกจากนี้ นางสาวสุพัตรา ได้มีการเผยคลิปขณะที่ให้แม่เด็กเซ็นยินยอมให้เด็กไปอยู่สถานสงเคราะห์ ว่าเต็มใจที่จะไม่รับเด็ก เพราะไม่มีใครบังคับ โดยที่แม่เด็กถามกลับว่า "ไม่รับเด็กคนนี้หมายถึงอะไร" พลเมืองดีจึงอธิบายว่า เป็นการยินยอมเอง ไม่ได้มีใครบังคับ ก่อนที่แม่จะเซ็น และเมื่อถามย้ำอีกครั้งว่าเต็มใจใช่ไหม แม่เด็กก็ตอบว่า "อืม"

แม่ทิ้งลูก

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลเมืองดีช่วยหนูน้อย 10 เดือน แม่หิ้วมาทิ้งริมคลอง บอกไม่เอาแล้ว มีลูกกี่คนก็จะทิ้งให้หมด อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2565 เวลา 10:55:52 20,308 อ่าน
TOP