x close

1 ใน 2 ล้าน ทารกแฝดลืมตาดูโลก เกิดห่างกันแค่ 15 นาที ได้เกิดคนละปีกันไปเลย


            1 ใน 2 ล้าน ทารกคู่แฝดลืมตาดูโลกช่วงสิ้นปี เกิดห่างกันแค่ 15 นาที ได้มีวันเกิดคนละปีกันไปเลย แม่สุดประหลาดใจ แสนยินดีที่ลูกน้อยมาเยือน

ฝาแฝดเกิดคนละปี
ภาพจาก Natividad Medical Center

            วันที่ 2 มกราคม 2565 สำนักข่าวเอพี มีรายงานข่าวน่ายินดีของคุณแม่รายหนึ่งจากกรีนฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ หลังจากที่เธอเพิ่งจะให้กำเนิดทารกฝาแฝด ชาย-หญิง ซึ่งสิ่งที่น่าอัศจรรย์ก็คือ เด็กทั้งคู่เกิดห่างกันเพียง 15 นาที แต่มีวัน เดือน และปีเกิดที่ต่างกัน นับเป็นเคสหายากชนิด 1 ใน 2 ล้าน

            โดย อัลเฟรโด อันโตนิโอ ทรูจิลโล ทารกชาย คลอดก่อนในเวลา 11.45 น. วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564 ก่อนที่ ไอลิน โยลันดา ทรูจิลโล ทารกหญิง จะคลอดตามมาในเวลา 00.00 น. วันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 ทำให้เด็กหญิงเป็นทารกคนแรกที่เกิดขึ้นในศูนย์การแพทย์นาทิวิดัด ของปีนี้

ฝาแฝดเกิดคนละปี
ภาพจาก Natividad Medical Center

            อนึ่ง ตามสถิติแล้วในแต่ละปีจะมีคู่แฝดเกิดขึ้นในสหรัฐฯ ราว 120,000 คู่ต่อปี แต่ฝาแฝดที่เกิดคนละวันนั้นหากได้ยาก โดยมีคนเคยประเมินว่าโอกาสที่ฝาแฝดจะเกิดกันคนละปีนั้นมีเพียง 1 ใน 2 ล้าน

            ด้าน ฟาติมา มาดริกัล คุณแม่ของคู่แฝด เปิดใจว่า มันบ้ามากเลยที่เด็ก ๆ เป็นฝาแฝดแต่มีวันเกิดที่ต่างกัน เธอทั้งเซอร์ไพรส์และมีความสุขมาก ๆ ตอนที่ลูกสาวเกิดมาช่วงเที่ยงคืน
 
ฝาแฝดเกิดคนละปี
ภาพจาก Natividad Medical Center

            ทั้งนี้ เด็ก ๆ ทั้งคู่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวใหญ่ ที่นอกจากพ่อกับแม่แล้วก็ยังมีพี่ ๆ อีก 3 คนรอต้อนรับพวกเขาอยู่ โดยฟาติมาบอกเลยว่า ลูกชายคนโตของเธอนั้นตื่นเต้นมาก ๆ เมื่อได้รู้ว่าทารกแฝดคนหนึ่งเป็นผู้ชาย ตอนนี้ครอบครัวของเธออดใจรอที่จะได้เจอคู่แฝดไม่ไหวแล้ว

            ขณะที่ ดร.อนา อบริล เอเรียส แพทย์ประจำศูนย์การแพทย์ดังกล่าว เผยว่า นี่เป็นหนึ่งในการทำคลอดที่น่าจดจำที่สุดในอาชีพของเขา เป็นความน่ายินดีอย่างยิ่งที่พวกเขาได้ช่วยให้เจ้าตัวเล็กมาถึงโลกนี้อย่างปลอดภัยทั้งในปี 2564 และ 2565 มันช่างเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก เอพี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
1 ใน 2 ล้าน ทารกแฝดลืมตาดูโลก เกิดห่างกันแค่ 15 นาที ได้เกิดคนละปีกันไปเลย โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2565 เวลา 15:17:36 34,799 อ่าน
TOP