x close

เจ้าบ่าวประกาศล่า มนุษย์ลุงเนียนกินฟรี ห่ออาหาร - หอบวิสกี้ แขกตัวจริงยังไม่ทันกิน


           เจ้าบ่าวยัวะ มนุษย์ลุงเนียนกินฟรีในงานแต่ง โกยอาหารกลับบ้านไม่อั้น ไม่สนแขกตัวจริงได้กินหรือยัง แถมหอบวิสกี้ขวดใหม่กลับบ้าน

มนุษย์ลุงเนียนกินฟรีในงานแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 鳳山人在地大小事

         งานแต่งงานนับเป็นวันสำคัญของชีวิต ซึ่งเจ้าภาพก็มักจะมีการจัดฉลองให้แขกได้กินดื่มกันอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ได้มีเหตุดราม่าเกิดขึ้นจากงานแต่งงานของบ่าวสาวคู่หนึ่งในไต้หวัน หลังพบว่ามีมนุษย์ลุงรายหนึ่งปรากฏตัวขึ้น ก่อนจะจัดการโกยอาหารและวิสกี้ขวดใหม่ หนีหายไปจากงานเลี้ยง ซึ่งความจริงมาปรากฏภายหลังว่าชายคนนี้ ไม่ได้เป็นญาติหรือคนรู้จักของบ่าวสาวแต่อย่างใด

         โดยข้อมูลจากเว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 เผยว่า ทางเจ้าบ่าวได้นำรูปของชายคนหนึ่งที่โผล่มาที่งานฉลองแต่งงานของเขาอย่างไม่ได้รับเชิญมาโพสต์ประจานลงกลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่อประกาศตามหาชายคนในภาพ พร้อมระบุว่า เขาเพิ่งจัดงานแต่งงานที่เกาสงไปเมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา และได้มีการเตรียมงานมาอย่างหนัก

         ทว่าอยู่ ๆ ก็มีลุงที่ทั้งญาติและเพื่อน ๆ ของเขาต่างไม่รู้จัก โผล่เข้ามานั่งร่วมโต๊ะที่งาน ทันทีที่อาหารเสิร์ฟ ลุงรายนี้ก็เริ่มกวาดอาหารตรงหน้าใส่ห่อทันที โดยไม่สนใจว่าเพื่อน ๆ หรือญาติของเขาที่อยู่ร่วมโต๊ะเดียวกันจะได้กินแล้วหรือไม่ จนสร้างความงุนงงแก่แขกที่อยู่ในงาน

         และที่แย่ไปยิ่งกว่านั้น คือลุงรายนี้ยังเดินมาขอวิสกี้ที่ยังไม่ได้เปิดขวด พกติดตัวไปด้วยก่อนจะหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย เพื่อน ๆ ของเจ้าบ่าวพยายามจะตามไปแต่ก็ไม่สามารถไล่ตามไปได้ทัน

มนุษย์ลุงเนียนกินฟรีในงานแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 鳳山人在地大小事

         สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าบ่าวโกรธมากหลังทราบเรื่อง เขาตั้งใจเตรียมงานมาเป็นอย่างดี แต่กลับถูกมนุษย์ลุงตีเนียนเข้ามากวาดอาหารกลับไป โดยที่เพื่อน ๆ ของเขายังไม่ทันได้กินด้วยซ้ำ ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะนำรูปของชายคนนี้มาประกาศล่าตัว พร้อมจี้ให้ชายคนนี้ออกมาขอโทษ มิเช่นนั้นจะแจ้งความ

         เจ้าบ่าวย้ำว่า เขาต้องการเพียงคำขอโทษ ไม่ใช่ว่าเขาจะเลี้ยงอาหารคนที่มาร่วมงานไม่ได้ แต่การห่ออาหารกลับไปก่อนที่คนอื่นจะกินอิ่ม นับเป็นพฤติกรรมที่แย่มาก และไม่ควรมีใครตกเป็นเหยื่ออีก
 
         ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กรณีที่เกิดขึ้นกันสนั่น โดยบางคนชี้ว่า บางทีในอนาคตอาจจะต้องให้แขกลงทะเบียนด้วยชื่อจริงก่อนเข้างาน หลาย ๆ คนเชียร์ให้ดันเรื่องนี้จนดังจะได้ไม่มีใครตกเป็นเหยื่อมนุษย์ลุงรายนี้ รวมถึงมีคนที่สนับสนุนให้ทางเจ้าภาพแจ้งตำรวจทันที
 
         ต่อมาทางทนายออกมาเผยข้อมูล ยืนยันว่าพฤติกรรมของลุงรายนี้ที่แอบเข้ามางานในงานเลี้ยงแต่งงานของคนอื่นโดยไม่ได้รับเชิญ แถมยังนำอาหารและวิสกี้ออกไปจากงาน เข้าข่ายการขโมยเช่นกัน

         อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางเจ้าบ่าวตัดสินใจแจ้งความแล้ว รวมถึงมีชาวเน็ตออกมาให้ข้อมูลว่าลุงรายนี้ไม่ได้ก่อเหตุลักษณะนี้เป็นครั้งแรก ในงานแต่งงานอื่นก็เคยเกิดเหตุที่คล้ายคลึงเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก tw.appledaily, sinchew



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวประกาศล่า มนุษย์ลุงเนียนกินฟรี ห่ออาหาร - หอบวิสกี้ แขกตัวจริงยังไม่ทันกิน อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2565 เวลา 11:32:18 123,303 อ่าน
TOP