x close

สาวข้องใจหนุ่มชวนเดต แต่ขอให้หารค่าข้าว-น้ำมัน คนยุให้เทเพียบ ลั่นกระจอก !

          สาวข้องใจหนุ่มชวนเดตแรก แต่ขอให้หารค่าข้าว - ค่าน้ำมัน ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ เจอเมนต์นี้ตอบกลับอย่างจี๊ด มีแต่คนกระจอกเท่านั้นที่วัดใจด้วยการหาร

ค่าน้ำมัน

          ขณะนี้ (9 มกราคม 2565) โลกโซเชียลได้มีการแชร์กระทู้ของ สมาชิกหมายเลข 6811954 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งมีการตั้งหัวข้อเรื่อง "ถ้าผู้ชายที่พูดถึงการหารค่าน้ำมัน กับหารค่าข้าว ในการเดทครั้งแรกเราควรไปต่อหรือพอแค่นี้ ?" โดยเล่าว่า "ผู้ชายชวนไปเดต เป็นการเจอกันครั้งแรก เค้าถามว่าอยากไปไหน จะพาไป ไปวัดไหม เราก็เลยบอกไปว่า วัดที่นครนายกสวยดี เค้าบอกถ้าอยากไป เค้าจะพาไป แล้วเค้าพูดคำนวนระยะทาง พูดถึงค่าน้ำมัน เค้าบอกว่าค่าน้ำมันจะออกเอง แต่ค่าข้าวหารกัน

กินเลี้ยง

          เราเลยพูดว่า เราเลี้ยงค่าข้าวก็ได้ ไหน ๆ เธอก็ออกค่าน้ำมันแล้ว เค้าบอกหารกันดีกว่า ฟังดูแล้วมันก็รู้สึก ในขณะที่เรายังไม่ได้คิดจะไปเอาเปรียบเค้าหรอก ตามมารยาทก็คือ ช่วย ๆ กัน เธอพาไป ฉันจ่ายกาแฟ ข้าว เราคิดแบบนี้ แต่พอได้ยิน มันก็คิดนิดนึง แต่คิดว่าจะลองไป ดู อาจจะเปลี่ยนเป็นที่ใกล้ ๆ ระยะเวลาไม่นานมาก ถ้านั่งรถไปเองได้ก็ไปเจอกันที่โน้นเลย ให้โอกาสเค้าหน่อยเนอะ"



          ซึ่งก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์เพียบ แต่ก็มีอันที่จี๊ดจนถูกดันขึ้นบนสุดของคอมเมนต์ ก็คืออันที่บอกว่า "ถ้าหารยังโดนด่า คบต่อคงโดนเกาะตลอดชีวิต" บ้างก็มองว่า ถ้าเจอผู้ชายคำนวนค่าน้ำมันให้ฟังในเดตแรก รวมถึงออกตัวว่าค่าข้าวต้องหารกัน เราอาจจะถอย ไม่ใช่ว่าเราต้องการผู้ชายสายเปย์ มันดูคิดเล็กคิดน้อยเกินไป อย่างไรก็ตามผู้ชายคนนั้นก็ไม่ได้ผิดอะไร เขาเป็นคนแฟร์และสเปกเขาก็คงต้องการผู้หญิงที่หารค่าใช้จ่ายกับเขา

          ขณะที่อีกคนก็บอกว่า ถ้าเป็นเรา เราจอดค่ะ ไม่เอาหรอกคนกระจอก การขอให้คู่เดทหารสองนี่โคตรกระจอกค่ะ การพิสูจน์ความเท่าเทียมด้วยการหารสองก็กระจอกไม่แพ้กัน นี่เดตมาทั้งชีวิต จนแต่งงานยังไม่เคยหารสองกับใครเลย และก็ไม่เคยเจอผู้ชายดูถูกหรือเอาเปรียบด้วย เพราะไม่เคยคิดเอาเปรียบใคร ถ้าทานอาหารกลางวันกัน ก็เนียนเดินไปจ่ายค่าข้าวเลย บ้างก็ซื้อของฝากไว้บนรถเขา ดังนั้นมีแต่คนกระจอกเท่านั้นล่ะค่ะ ที่วัดใจด้วยการหาร

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 6811954 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวข้องใจหนุ่มชวนเดต แต่ขอให้หารค่าข้าว-น้ำมัน คนยุให้เทเพียบ ลั่นกระจอก ! โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2565 เวลา 17:03:00 18,191 อ่าน
TOP