x close

อาลัย.. ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต ลูกใจสลาย พ้อ วาสนาน้อย ได้ลาพ่อผ่านหน้าจอ

           วงการลูกทุ่งสุดอาลัย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 79 ปี ด้านลูกสาวเผยพ่อสู้มาก แม้จะไม่ได้ลากันต่อหน้า แต่ก็ได้บอกลาผ่านหน้าจอ หลังจากที่พ่อต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่ปลายปี 64


           วันนี้ (12 มกราคม 2565) เฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ รายงานว่า ไวพจน์ เพชรสุพรรณ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 15.24 น. สิริอายุ 79 ปี หลังจากที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยมาตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งข้อความแจ้งข่าวดังกล่าวระบุว่า...

           "ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป"

           ด้านนักร้องลูกทุ่งไทยรุ่นใหม่อย่าง จ๊ะ อาร์สยาม ก็ได้โพสต์ภาพ และข้อความ แสดงความอาลัยต่อการสูญเสียตำนานเพลงลูกทุ่งไทยในครั้งนี้ว่า "พ่อไปสบายแล้ว ต่อไปนี้พ่อไม่ต้องเหนื่อยอีกแล้ว ยอดขุนพลเพลงลูกทุ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ #พ่อครู #พ่อไวพจน์เพชรสุพรรณ"


           ขณะที่ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ลูกสาวของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้แจ้งข่าวการจากไปของคุณพ่อ ระบุข้อความว่า "พ่อหลับสบายแล้ว ลูกวาสนาน้อยไม่ได้ลาพ่อด้วยตัวเอง ได้แต่ลาผ่านหน้าจอ เราจะคิดถึงกันนะพ่อ"

           สำหรับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ นับว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งระดับตำนานอีกหนึ่งคนของเมืองไทย ทั้งยังมีความสามารถในการแต่งเพลง และสร้างราชินีลูกทุ่งในดวงใจคนไทยอย่าง พุ่มพวง ดวงจันทร์ อีกด้วย และนอกจากความสามารถในด้านการขับร้องเพลงลูกทุ่งแล้ว อีกหนึ่งฉายาที่ทุกคนเรียกนั่นก็คือ "ราชาเพลงแหล่"

           และด้วยคุณูปการที่ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้สร้างสรรค์ให้กับวงการลูกทุ่งไทย ทำให้ได้รับเกียรติยศเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) พ.ศ. 2540

ผลงานเพลงดัง ของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ


           - หนุ่มนารอนาง

           - สาละวันรำวง

           - แตงเถาตาย

           - ฟังข่าวทิดแก้ว

           - ใส่กลอนหรือเปล่า

           - สาวภูไท

           - อยากซิเห็นขาอ่อน

           - รวยเขาแน่

           - ซามักคักแท้น้อ

           - ลำเลาะทุ่ง

           - คนขายเลือด

           - ซ้ายขวา

           - เบี้ยวเป็นเบี้ยว

           - เซิ้งบ้องไฟ

           - ครวญหาแฟน

           - แบ่งสมบัติ

           - อยากรวยมาทางนี้

           - เซิ้งสวิง

           - เจ้าชู้บ้านไกล

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย.. ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต ลูกใจสลาย พ้อ วาสนาน้อย ได้ลาพ่อผ่านหน้าจอ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2565 เวลา 17:15:39 21,911 อ่าน
TOP