x close

จอย ชุติมณฑ์ ลั่น จากนี้โนแคร์เพื่อนบ้าน ขอสร้างกำแพง-ขุดสระ ชีวิตต้องทำมาหากินต่อ


          จอย ชุติมณฑ์ ตัดสินใจขั้นสุดท้าย ไม่แคร์เพื่อนบ้านแล้ว ยืนยันจะทำบ้านต่อ คราวนี้ขอขุดสระ สร้างกำแพง พร้อมเผยเหตุผล ทำบ้านเยอะแบบนี้ ทำไมไม่เลือกที่ดินแล้วปลูกเอง

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก J_jeans

          จากกรณีที่เกิดดราม่าร้อนระหว่าง จอย ชุติมณฑ์ โปตะวณิช แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนการต่อเติมบ้าน ทั้งที่เธอทำในพื้นที่ของเธอ และไปถามสำนักงานเขตก็ไม่ได้บอกว่าเธอทำผิดกฎหมายอะไรทั้งสิ้น ปัญหานี้คาราคาซังมานานกว่า 2 ปี จนในที่สุด เธอก็ตัดสินใจที่จะเลิกแคร์เรื่องนี้แล้ว


จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก J_jeans

          ล่าสุด วันที่ 15 มกราคม 2565 จอย ชุติมนฑ์ ไลฟ์กล่าวถึงปัญหานี้เพิ่มเติมว่า เธอปวดหัวกับปัญหานี้มามาก และไม่อยากปวดหัวกับมันอีกต่อไป จึงตัดสินใจที่จะสร้างกำแพง ขุดสระน้ำ ทำหลังคา เพราะอยากส่วนตัวมาก ๆ ไม่ขอสนใจเพื่อนบ้านอีกแล้ว ชีวิตจะได้ไปทำมาหากินต่อ อย่างไรก็ตาม ในการสร้างกำแพง เธอจะทำหนังสือไปยังสำนักงานเขต เพื่อให้ยืนยันว่า สิ่งที่เธอทำมันถูกกฎหมาย จะได้เอามาเป็นหลักฐานในการสู้กับเพื่อนบ้านด้วย

          ส่วนประตูรั้วบ้านด้านหน้า คุณจอยยืนยันว่า ยังไม่ทำ เพราะทางนิติโครงการขอเอาไว้ เพราะโครงการเพิ่งเปิด อยากให้บ้านแต่ละบ้านยังคงมีภาพลักษณ์ในทางเดียวกันอยู่

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก J_jeans


เล่าย้อนปัญหาเพื่อนบ้าน โดนตั้งแต่ 3 วันแรกที่เข้ามาอยู่


          นอกจากนี้ คุณจอยยังเล่าถึงจุดเริ่มต้นของปัญหานี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว หลังจากเธอซื้อบ้านได้ 3 วัน ก็เอาซื้อต้นไม้มาปลูก ต้นละ 25,000 บาท เพื่อนบ้านกลับร้องเรียนให้ตัด บอกว่ากิ่งไม้บ้านเธอล้ำไปกำแพงบ้านเขา ซึ่งพอเธอไปสำรวจก็มองว่า นิดเดียวจริง ๆ และตอนปลูกก็คิดดีแล้ว รวมถึงต้นไม้ของเพื่อนบ้านก็ล้ำมาบ้านเธอเหมือนกัน เธอก็ไม่ว่าอะไร

          สุดท้าย เธอยอมตัดกิ่งไม้ที่ล้ำออก เพื่อไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนบ้าน แต่ก็มีหลายคนที่รู้ก็บอก ๆ กันว่า นิดเดียวจริง ๆ ผลจากการตัดต้นไม้ ทำให้ต้นไม้กลายเป็นเสียรูป หมดกันความสวยงามที่เสียไป 25,000 บาท

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก TikTok joyjee69

          คุณจอย ยังเล่าอีกว่า ความฝันหนึ่งของเธอคือ การแต่งบ้าน ชีวิตเธอหาเงินเพื่อแต่งบ้าน การเป็นแม่ค้าออนไลน์ ทำให้ต้องมีบ้านสวย ๆ เวลาไลฟ์ นอกจากนี้ ยังอยากมีสระว่ายน้ำเป็นของตัวเอง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องขุดสระ ส่วนบ้านหลังนี้ เธอซื้อในราคา 9-10 ล้านบาท เป็นบ้านหลังสุดท้ายของซอย ส่วนเพื่อนบ้านที่มีปัญหา ซื้อบ้านมาก่อนเธอ แต่ไม่ค่อยได้มาอยู่ ส่วนใหญ่ไปอยู่คอนโดมากกว่า

          แต่ถึงจะมีปัญหากับเพื่อนบ้านยังไง คุณจอยก็เข้าใจว่า การต่อเติมบ้านของเธอนั้นสร้างความรำคาญแก่เพื่อนบ้านในเรื่องเสียงดัง ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าหากเพื่อนบ้านจะทำบ้านแล้วเสียงดัง เธอก็ไม่ว่าอะไร เราต้องอะลุ่มอะหล่วยซึ่งกันและกัน

          เบื้องต้น เธอพยายามแก้ปัญหาด้วยการทำบ้านในเวลาที่คนทั่วไปทำงาน พอเพื่อนบ้านกลับมาถึงบ้านตอน 5 โมง ก็เลิกทำทันที ในบางครั้ง เธอก็อยากคุยกับเพื่อนบ้านเหมือนกันว่า ไม่พอใจอะไรบ้าง ที่รู้ ๆ เหตุผลหนึ่งก็คือ เรื่องรถเข้าออกเยอะ เรื่องทำบ้านเสียงดัง อันนี้ก็ยอมรับ แต่เรื่องทำบ้านไม่ได้ เพราะลมไม่เข้าบ้านพี่ เธอหยุดทำไม่ได้จริง ๆ

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก TikTok joyjee69


ตอบคำถามชาวเน็ต ทำไมไม่ซื้อที่ดินปลูกบ้านเอง


          นอกจากนี้ คุณจอย ยังไลฟ์ตอบคำถามชาวเน็ตที่ว่า ในเมื่อเป็นคนที่ชอบตกแต่งบ้าน ทำไมถึงซื้อบ้านในโครงการ ทำไมไม่ไปซื้อบ้านที่เป็นบ้านเดี่ยว สามารถทำอะไรได้ตามใจโดยไม่ต้องรบกวนใคร เรื่องนี้คุณจอยตอบว่า การที่ซื้อบ้านในโครงการ เหตุผลหลักคือเรื่องความปลอดภัย มี รปภ. คอยตรวจตราพื้นที่ตลอด ทำให้เราอุ่นใจ สามารถทิ้งลูกไว้ที่บ้านได้ เวลาที่เราไปเที่ยว ก็สามารถทิ้งบ้านเอาไว้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องโจรผู้ร้าย

          ถ้าหากเราซื้อที่ดินปลูกบ้านเอง มันอาจจะได้ในแง่ความเป็นส่วนตัว ทำอะไรก็ได้ตามใจ แต่ในเรื่องความปลอดภัย ยังไงก็สู้บ้านในโครงการไม่ได้จริง ๆ เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ความปลอดภัยต้องมาก่อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอย ชุติมณฑ์ ลั่น จากนี้โนแคร์เพื่อนบ้าน ขอสร้างกำแพง-ขุดสระ ชีวิตต้องทำมาหากินต่อ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2565 เวลา 17:41:12 30,815 อ่าน
TOP