x close

แชร์สนั่น.. เด็ก 14 ตั้งกระทู้ถามดี ๆ แต่เจอตอบเกทับ เลยฟาดกลับไม่ยั้ง ยอมแล้ว !

          โซเชียลแชร์สนั่น ! เด็ก 14 ตั้งกระทู้พันทิปถามเรื่องเรียนต่อต่างประเทศ งานนี้เจอผู้ใหญ่ตอบเกทับ เลยฟาดกลับไม่ยั้ง แถมทัวร์ลงเพียบ คนเมนต์ซัด แค่อยากจะข่มเด็ก

คอมเมนต์

          วันที่ 15 มกราคม 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์กระทู้พันทิปชื่อ "เรียนต่อศิลปะที่ต่างประเทศ" ซึ่งถูกตั้งโดยคุณ สมาชิกหมายเลข 6637641 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 ซึ่งเจ้าของกระทู้ระบุว่าตนเองอายุ 14 อยากจะหาข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศเพราะอยากเป็นนักวาดพร้อมลิสต์คำถามมาเป็นข้อ ๆ


          แต่มีอยู่คอมเมนต์หนึ่งเข้ามาถามกลับว่า "กลับไปถามพ่อแม่ก่อนว่ามีเงินให้ใช้ปีละล้านหรือไม่ คือสิ่งที่สำคัญที่สุด" ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ตอบกลับไปว่าถามพ่อแม่แล้ว ซึ่งพ่อแม่พร้อมซัพพอร์ตมาก

โพสต์

          งานนี้เจ้าของคอมเมนต์ก็กลับถามเพิ่มเติมอีกว่า "งั้นคำถามต่อไป ทำไมพ่อแม่น้องไม่กระตือรือร้นหาข้อมูลให้ ให้เด็กอายุ 14 ซึ่งยังไม่รู้เรื่องอะไรเลยมาหาข้อมูล มันคือธุระของผู้ใหญ่ถ้าเค้าอยากจะส่งน้องเรียนต่างประเทศจริง มันฟังดูตลกมากกว่าน้อง" โดยที่เจ้าของกระทู้ตอบกลับไปว่าการที่ตนอยากเรียนอะไรสักอย่างก็ต้องหาข้อมูลด้วยตัวเองหรือเปล่า ทำไมต้องให้พ่อแม่ทำให้ทั้งหมด

          ซึ่งเจ้าของคอมเมนต์ก็ยังคงตอบกลับมาอีกว่าตัวเองมีลูก ส่งลูกเรียนต่างประเทศเหมือนกัน แต่ลูกไม่ต้องทำอะไรเลย แค่นอนสวย ๆ อยู่ที่บ้านก็ได้ไปแล้ว

คอมเมนต์

          "ขอสรุปว่าน้องไม่ได้ไปหรอก พี่ส่งลูกเรียนเมืองนอก หา รร. ให้และไปส่งเรียนเอง ลูกพี่ไม่ต้องทำอะไรเลย นอนสวย ๆ อยู่ที่บ้าน แล้วได้ไปเอง สิ่งที่น้องถามมันมีในเน็ตอยู่แล้ว น้องไม่ได้ภาษาถึงต้องมาถามในนี้เป็นภาษาไทยไง เพราะอ่านอังกฤษไม่รู้เรื่อง กลับมาที่เดิมอีกแล้วว่าเด็กอายุ14 ทำอะไรยังไม่เป็นเลย น้องไม่ผิดที่มาหาข้อมูล อย่าเข้าใจพี่ผิด แต่ความรู้และประสบการณ์น้องตอนนี้ การหาข้อมูลก็เหมือนคนตาบอด"

          ด้านเจ้าของกระทู้ก็ฟาดกลับว่า "ขอสรุปว่าพี่ไม่มีความรู้พอที่จะตอบคำถามหนูได้ นั่นคือวิธีการเลี้ยงลูกของพี่ แต่ไม่ใช่ของพ่อแม่หนู ถ้าสิ่งที่หนูถามมันมีในเน็ตอยู่แล้ว ช่วยแนะนำได้มั้ยคะ ? คุณบอกว่าหนูไม่ได้ภาษา รู้ได้อย่างไรคะ หนูเรียนอินเตอร์ พูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ และหนูหาข้อมูลในเน็ตที่เป็นภาษาอังกฤษแล้ว แต่อยากได้ข้อมูลจากหลายๆแหล่ง หลายภาษา หนูไม่ได้อยากนอนสวย ๆ แล้วให้พ่อแม่ทำให้อย่างเดียว  เพราะหนูไม่ได้ตาบอดค่ะ (เปรียบเทียบนะคะ)"

          ขณะที่สมาชิกรายอื่น ๆ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเจ้าของคอมเมนต์ดังกล่าวว่ามีลักษณะการตอบคำถามเหมือนพยายามจะเอาชนะเด็กอายุ 14 อ่านแล้วเหมือนพยายามจะโชว์อีโก้ตัวเอง ข่มเด็กด้วยเงิน พอเด็กบอกมีเงินพอ ก็เกทับว่าตัวเองทำให้ลูกทุกอย่าง ขอเป็นกำลังใจให้น้องเจ้าของกระทู้ที่เรียนรู้จะหาคำตอบเอง รู้จักถาม ไม่ต้องให้พ่อแม่ประเคนให้อย่างเดียว

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์





ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 6637641 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น.. เด็ก 14 ตั้งกระทู้ถามดี ๆ แต่เจอตอบเกทับ เลยฟาดกลับไม่ยั้ง ยอมแล้ว ! โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2565 เวลา 22:29:34 249,141 อ่าน
TOP