x close

หญิงใจดีให้เงินขอทานไม่กี่ร้อย 20 ปี ต่อมา เขากลายเป็นมหาเศรษฐี คืนให้ 5 ล้าน !


            เรื่องจริงไม่ใช่นิยาย... หญิงใจดีให้เงินขอทานไม่กี่ร้อย 20 ปี ผ่านไป เขากลายเป็นมหาเศรษฐี กลับมาตอบแทน จ่ายคืนให้ 5 ล้าน

ขอทานตอบแทนคุณ
ภาพจาก ETToday

            วันที่ 14 มกราคม 2565 เว็บไซต์ ETToday เผยเรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ชื่อว่า ไต่ ซิงเฟิน จากมณฑลเจ้อเจียง เมื่อ 20 ปีก่อน เธอได้พบกับเด็กชายยากจนน่าเวทนารายหนึ่ง เขาเร่ร่อนขอทานไม่มีเงินกินข้าวมาหลายวัน แม้ในขณะนั้นเธอจะไม่ได้หาเงนได้มากมาย แต่ด้วยความสงสาร เธอจึงให้เงินไปเขาไปประมาณ 30 หยวน (ราว 150 บาท) โดยที่ไม่คาดคิดว่า ในวันหนึ่งเธอจะได้รับผลตอบแทนจากสิ่งนี้อย่างน่าเหลือเชื่อ

            ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เหอ หรงเฟิง เด็กชายที่ครอบครัวเกิดปัญหากลายเป็นหนี้จำนวนมาก ทำให้เขาต้องจากบ้านมาตอนอายุ 17 ปี แต่หลังจากออกมาเผชิญโลกภายนอกที่โหดร้าย ชะตากรรมก็เหมือนกลั่นแกล้ง เงินเก็บที่เขาพกติดตัวมาประทังชีวิตถูกขโมยหายไปหมด เขาต้องใช้ชีวิตร่อนเร่พเนจร อาศัยหลับนอนตามข้างทางและกินของเหลือ ชาวบ้านพากันเยาะเย้ยรังเกียจ

            กระทั่งวันหนึ่ง ขณะที่หรงเฟิงกำลังอดทนต่อความหนาวเหน็บ ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายอุณหภูมิต่ำมาก เขาก็ได้พบกับพี่สาวคนหนึ่ง นั่นก็คือซิงเฟิน ซึ่งขณะนั้นเธออายุ 24 ปี ด้วยท่าทีที่เป็นมิตรทำให้เขาเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากเธอ "พี่สาว ช่วยผมด้วย ! ผมมาจากฉงชิ่งมาทำงานและเงินก็ถูกขโมยไป"

            เมื่อได้ทราบเรื่องราวเช่นนั้น ซิงเฟินก็ให้หรงเฟิงไปนั่งในที่พักของเธอ และเตรียมอาหารให้เขากิน จากนั้น เธอก็มีโอกาสได้คุยกับเขา เธอเล่าให้เขาฟังว่า เธอมาทำงานต่างถิ่นได้ 2-3 ปี แล้ว ถ้าเราเป็นคนอดทน ขยันและซื่อสัตย์ก็จะสามารถหาเงินได้ ประโยคนั้นทำให้หรงเฟิงมีความหวังขึ้นมา

            ซิงเฟินซื้อตั๋วรถไฟให้หรงเฟิงไปเมืองเวิ้นหลิง พร้อมกับให้ขนมปังนึ่ง และเงินอีก 30 หยวน (ราว 150 บาท) ให้เขาติดตัวไว้ใช้ แม้ว่าในขณะนั้นเธอจะมีเงิน แค่ 90 หยวน (ราว 470 บาท) และหลังจากนั้น ทั้งสองก็ไม่ได้พบกันอีก

            หรงเฟิงได้ไปทำงานที่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ เขาได้เรียนรู้งานฝีมือและฝึกฝนเทคนิคการวาดภาพในเวลาเพียงครึ่งปี หลังจากนั้น เขาก็ได้เงินเดือนเพิ่มขึ้นเป็น 800 หยวน (4,100 บาท) ซึ่งสำหรับเขาในตอนนั้นมันเป็นเงินที่เยอะมาก หลังจากทำงานหนักและเก็บเงิน ในที่สุดเขาก็สามารถชำระหนี้ให้ที่บ้านได้

            หรงเฟิงเขียนในไดอารี่ของเขา บอกถึงซิงเฟินว่า "พี่สาว ในที่สุดผมก็จ่ายหนี้ของพ่อแม่ได้แล้ว ผมเริ่มมีชีวิตที่มั่นคง วันนี้ผมร้องไห้หนักมาก ขอบคุณพี่สาวมาก !"

            ความจริงจังและซื่อสัตย์ของหรงเฟิงถูกพูดถึงต่อกัน รวมไปถึงความสามารถของเขา ทำให้มีเจ้าของบริษัทเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ติดต่อมาให้ไปร่วมงาน กระทั่งเขาได้เปลี่ยนกลายเป็นผู้รับเหมา หารายได้มากกว่าหลายล้านหยวนในเวลาอันสั้น หลังจากนั้นเขาก็มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในที่สุด เขาก็สามารถตั้งโรงงานเฟอร์นิเจอร์ของตัวเองได้สำเร็จ

            เวลาผ่านไป 20 ปี หรงเฟิงได้กลายเป็นประธานกลุ่มบริษัท ที่มีบริษัทในเครือมากมาย ตอนนี้เขาไม่เหลือเค้าเดิมของเด็กชายขอทานเลยแม้แต่น้อย แต่ตัวเขาเองไม่เคยลืมจุดเริ่มต้นในวันนั้น มันเป็นเพราะพี่สาวที่ชื่อว่า ซิงเฟิน ที่ช่วยดึงเขาขึ้นมาจากถนน

            หรงเฟิงใช้เวลาตามหาซิงเฟินนานถึง 10 ปี เนื่องจากเวลาที่ผ่านมานานและเขาไม่รู้ข้อมูลส่วนตัวอะไรเกี่ยวกับเธอเลย และเธอก็ย้ายที่อยู่ไป แต่สุดท้ายความพยายามของเขาก็บังเกิดผล ในที่สุดเขาก็พบตัวซิงเฟิน เขารีบเดินทางไปพบเธอที่ร้านก๋วยเตี๋ยวของเธอ ตั้งใจไปขอบคุณและตอบแทนน้ำใจ โดยมอบเงินให้เธอ 1 ล้านหยวน (ราว 5 ล้านบาท)  

            อย่างไรก็ตาม ซิงเฟินปฏิเสธไม่รับเงินดังกล่าว โดยเธอบอกว่าที่เธอช่วยเหลือเขาในวันนั้น เพราะเธออยากช่วยจริง ๆ ไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน และเมื่อเธอยืนกรานเช่นนั้น หรงเฟิงจึงนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้กับ องค์กรการกุศลในชื่อของซิงเฟิน

ขอบคุณข้อมูลจาก ETToday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงใจดีให้เงินขอทานไม่กี่ร้อย 20 ปี ต่อมา เขากลายเป็นมหาเศรษฐี คืนให้ 5 ล้าน ! โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2565 เวลา 14:56:49 113,475 อ่าน
TOP