x close

สวยงามแปลกตา...ภาพวัดปกคลุมด้วยหิมะ ของจริงไม่ตัดต่อ เฉลยแล้วอยู่ที่ไหน

         เปิดภาพวัดปกคลุมด้วยหิมะ ขาวโพลนราวภาพฝัน แชร์กันสนั่น งดงามราวกับอยู่ในเทพนิยาย พร้อมเฉลยแล้วว่าอยู่ที่ไหน

วัดปากน้ำญี่ปุ่น นาริตะ

         เป็นภาพที่โลกออนไลน์ต่างพากันแชร์เพียบสำหรับภาพวัดที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนเต็มพื้นที่ ทั้งรูปปั้นยักษ์ รูปปั้นเณร ต้นไม้ต่าง ๆ ก็ถูกหิมะตกใส่อย่างทั่วถึง ทำเอาหลายคนถึงกับแปลกใจว่าภาพนี้คือวัดไหนกัน และเมืองไทยมีหิมะตกแล้วเหรอ หรือว่าอาจจะเป็นโปรเจกต์งานศิลป์  ที่นำเอาภาพที่คนไทยไม่ค่อยคุ้นชินมาสร้างเป็นผลงานทางศิลปะ

         ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวได้รับการเฉลยว่ามาจากเฟซบุ๊ก วัดปากน้ำญี่ปุ่น นาริตะ ที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 ซึ่งวัดนี้เป็นวัดไทยแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่เมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ โดยถูกสร้างจากความศรัทธาของชาวพุทธทั้งไทยและญี่ปุ่น โดยที่วัดแห่งนี้ มีหลังคาทรงจั่วซ้อนกัน รูปแบบคล้ายวัดเบญจมบพิตรไม่น้อย เพียงแค่ว่ามีลักษณะที่เล็กกว่ามาก และไม่ใช่มีเพียงลักษณะของอุโบสถที่เหมือนเท่านั้น ยังมียักษ์ที่ทำหน้าที่เฝ้าประตู ทำหน้าที่คุ้มครองปกปักรักษา ขับไล่ภูติผี, พญานาค, และอื่น ๆ ตามแบบวัดไทย ซึ่งพอมีหิมะตกลงใส่ ก็เป็นภาพที่สวยงามแปลกตา

วัดปากน้ำญี่ปุ่น นาริตะ

         ซึ่งบอกเลยว่าภาพวัดที่มีหิมะปกคลุมแบบนี้ช่างสวยงามแปลกตา ราวกับภาพฝันจินตนาการ จนหลายคนที่เห็นต่างก็อยากจะลองไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

วัดปากน้ำญี่ปุ่น นาริตะ

วัดปากน้ำญี่ปุ่น นาริตะ

วัดปากน้ำญี่ปุ่น นาริตะ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยงามแปลกตา...ภาพวัดปกคลุมด้วยหิมะ ของจริงไม่ตัดต่อ เฉลยแล้วอยู่ที่ไหน อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2565 เวลา 18:23:38 21,189 อ่าน
TOP