x close

ตีกันยับ กองทัพเปิดคาเฟ่ในค่าย คนจวกตาม หน้าที่ทหารไม่ใช่การชงกาแฟ


           คนแชร์สนั่นพร้อมวิจารณ์กันพรึ่บ หลังกองทัพภาค 4 โปรโมต ช.คอฟฟี่ คาเฟ่ในค่ายทหาร พร้อมจุดเช็กอินถ่ายรูป แถมเปิดทุกวันให้คนทั่วไปเข้ามาใช้บริการ คนวิจารณ์ หน้าที่ทหารไม่ใช่การชงกาแฟ

ช.คอฟฟี่

           วันที่ 21 มกราคม 2565 กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นหวั่นไหว เมื่อกองทัพภาคที่ 4 ได้โปรโมตกิจการใหม่ในค่ายทหาร นั่นก็คือคาเฟ่ ช.คอฟฟี่ ที่ใช้พื้นที่ในค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนหนึ่งมาเปิดเป็นคาเฟ่ให้คนทั่วไปได้เข้าใช้บริการ

           โดยที่คาเฟ่แห่งนี้ จะมีจุดเช็กอินให้ถ่ายรูปคือ สะพานไม้ไผ่กลางสระบัว มีบรรยากาศดี ๆ ริมสระบัวและมีเรือเป็ดให้ปั่น พร้อมกับนำทหารหน้าตาดี ทั้งอยู่ในชุดเครื่องแบบและชุดลำลอง มาถ่ายรูปเพื่อโปรโมตคาเฟ่ ซึ่งเปิดทุกวันเวลา 08.00 - 19.00 น. และทางกองทัพภาคที่ 4 ยังบอกว่า "ช่วงเย็นบรรยากาศดีมาก"

ช.คอฟฟี่

           อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ทางคาเฟ่ได้เปิดตัว ก็มีคนเข้าไปคอมเมนต์กันสนั่นหวั่นไหว แชร์ไปออกไปกว่า 7,000 ครั้ง บางคนก็เข้ามากรี๊ดทหารหล่อที่เป็นพรีเซ็นเตอร์คาเฟ่ ในขณะที่อีกจำนวนมาก ก็เข้ามาวิจารณ์การทำงาน และตั้งคำถามถึงเบื้องหลังของคาเฟ่แห่งนี้ โดยเฉพาะการใช้พื้นที่ในค่ายทหาร ซึ่งเป็นของหลวง มาใช้หาเงิน และเกิดคำถามว่า คาเฟ่นี้ใครเป็นคนลงทุน ถ้าคาเฟ่ได้เงินแล้ว เงินจะเข้ากระเป๋าใคร เอาไปใช้จ่ายอย่างไร เงินนั้นจะกลายเป็นเงินหลวงไหม คนที่เป็นพนักงานคือพลทหารในค่ายหรือไม่ และใครเป็นคนอนุญาตให้สร้างคาเฟ่ในค่ายทหาร ?

           นอกจากนี้ ยังมีคนถามว่า ร้านนี้เป็นของใคร ของหลวงหรือของนาย รวมถึงการตั้งคำถามเกี่ยวกับหน้าที่ทหาร ว่าควรทำหน้าที่ของทหารจริง ๆ คือการปกปักรักษาอธิปไตยของประเทศ ไม่ใช่มาชงกาแฟ เสิร์ฟขนม

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่

ช.คอฟฟี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตีกันยับ กองทัพเปิดคาเฟ่ในค่าย คนจวกตาม หน้าที่ทหารไม่ใช่การชงกาแฟ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2565 เวลา 09:05:05 65,038 อ่าน
TOP