x close

รวมคำตอบสุดจี๊ดเพจ TCAS อยากรู้เลย ใครเป็นแอดมิน ? เดือดจนติด #แบนทปอ !

 
               รวมคำตอบสุดจี๊ดของเพจ TCAS อยากรู้เลย ใครเป็นแอดมิน เดือดจัดจนโซเชียลติด #แบนทปอ ด้าน ส.ส.ก้าวไกล เตรียมนำเรื่องเข้า กมธ.ศึกษา แล้ว


atk

            เริ่มกันแล้วสำหรับเทศกาล TCAS65 การสอบ GAT/PAT และวิชาสามัญ โดยกำหนดวันสอบ GAT/PAT วันที่ 12-15 มีนาคม 2565 และสอบวิชาสามัญ 19-20 มีนาคม 2565 ซึ่งหลายคนต่างก็เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันโควิด 19 รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ

            โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาเผยแชตที่สอบถามเพจ Mytcas.com เพจอย่างเป็นทางการของ TCAS ถึงข้อสงสัยว่า หากติดโควิดก่อนวันสอบ และหายไม่ทันวันสอบ จะต้องทำอย่างไร ปรากฏว่า แอดมินเพจให้คำตอบว่า "สอบปีหน้า หรือไม่ก็เลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ"

           อ่านข่าว : คนถามสอบ GAT/PAT ถ้าติดโควิดหายไม่ทันทำไง เพจ TCAS ตอบแบบนี้ ทำนักเรียนเข่าทรุด

atk

             ล่าสุด (21 มกราคม 2565) ในทวิตเตอร์มีการตั้งแฮชแท็ก แบนทปอ (#แบนทปอ) ที่รวบรวมการตอบคำถามของแอดมินเพจ Mytcas.com ที่ตอบคำถามไม่เคลียร์เกี่ยวกับการสอบ และการควบคุมโรคระบาด ซึ่งมีอยู่หนึ่งความเห็นที่ถามไปว่า "หากเกิดคลัสเตอร์ตั้งแต่สนามสอบแรก สนามต่อไปทำยังไงครับ" แต่ทางแอดมินเพจตอบกลับมาว่า "รอเกิดก่อนครับ" ซึ่งทำให้หลายคนมองว่าคำตอบของแอดมินสะท้อนความไม่ใส่ใจ และไม่ตั้งใจที่จะตอบคำถาม นอกจากจะไม่ได้รับคำตอบแล้ว ความรู้สึกที่ได้รับยังติดลบอีกต่างหาก

             ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ระบุว่า ตนเข้าใจดีว่าการที่จะควบคุมการระบาดของโรคให้ควบคู่ไปกับการจัดการทดสอบ ที่มีคนจำนวนมากเข้าร่วมการทดสอบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และคงหวังผล 100% ได้ยากมาก แต่อย่างน้อย ทปอ. ในฐานะผู้จัดสอบควรต้องมีมาตรการที่สามารถตอบผู้เข้าสอบได้อย่างชัดเจนกว่านี้

atk


             จากความไม่ชัดเจนในการตอบคำถามของแอดมิน เพจ Mytcas.com ตนในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร จะนำเอาปัญหาดังกล่าวนี้หารือในที่ประชุมในสัปดาห์หน้า (พุธที่ 26 มกราคม 2565) และจะสอบถามไปยัง ทปอ. เพื่อให้เกิดความขัดเจนในเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด

atk

atk

atk

atk

atk

atk

atk

atk

atk

atk

atk






ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @wirojlak, เฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมคำตอบสุดจี๊ดเพจ TCAS อยากรู้เลย ใครเป็นแอดมิน ? เดือดจนติด #แบนทปอ ! อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2565 เวลา 16:46:00 10,874 อ่าน
TOP