x close

เลขาฯ ป.ป.ส. บอกเอง ! บีม ศรัณยู พลังใบ เคี้ยวกระท่อมจนดีด ไม่ผิดกฎหมาย

          เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้ บีม ศรัณยู เคี้ยวใบกระท่อมจนดีด ไม่ผิดกฎหมาย แต่เคี้ยวไปด้วย ขับรถ ขับเรือไปด้วย ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาอีกทีว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง


           กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักสำหรับ บีม ศรัณยู ดาราดัง ที่ออกมาไลฟ์โชว์เคี้ยวใบกระท่อมไปด้วย ขับรถไปด้วยจนเสยเกาะกลาง ซึ่งบางคนก็ถูกใจกับอาการดีดของหนุ่มบีม แต่บางคนก็ไม่เห็นด้วยเพราะหวั่นเกิดอันตรายจากพฤติกรรมการขับรถของเจ้าตัว และบางคนระบุว่าอาการของคนดื่มใบกระท่อมไม่ได้ดีดแบบนี้ การที่บีมทำแบบนี้นั้น ทำให้ใบกระท่อมที่เพิ่งจะถูกกฎหมาย กลายเป็นถูกมองแย่ลงไปอีก ซึ่งเจ้าตัว ออกมาโพสต์ว่าขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ น้อมรับทุกความเห็น พร้อม #พลังใบ #ชีวิตไม่เลิศหรูลูกคุณหนูคงไม่เข้าใจ

อ่านข่าว : บีม ศรัณยู เมินดราม่าเมาใบกระท่อม ลั่นชีวิตเราใช้ซะ ไม่เลิศหรูลูกคุณหนูคงไม่เข้าใจ !?



           ล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2565) ช่อง 3 รายงานว่า นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า การเคี้ยว กิน หรือต้มใบกระท่อม ไม่ผิดกฎหมาย ยกเว้นการนำใบกระท่อมไปทำผลิตภัณฑ์ ต้องรับอนุญาตจากสำนักงานอาหารและยา หรือ อย. เพราะประเทศไทยได้ปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติดประเภทที่ 5 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ฉบับที่ 8 พ.ศ. 2564 ทำให้บุคคลทั่วไปสามารถปลูก ซื้อ ขาย ครอบครอง และบริโภคพืชกระท่อมได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย

           นายวิชัย ระบุว่า การกระทำของบีม ศรัณยู ไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ส่วนความผิดอื่น ๆ เช่น การขับรถหรือเรือในที่สาธารณะ จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามากำกับดูแลในเรื่องนั้น ๆ และจะพิจารณาว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาฯ ป.ป.ส. บอกเอง ! บีม ศรัณยู พลังใบ เคี้ยวกระท่อมจนดีด ไม่ผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11:12:16 9,273 อ่าน
TOP