x close

ฝรั่งเที่ยวไทยมาเป็น 10 ปี โดนยกเค้าขโมย 2 แสน หมดตัวทั้งครอบครัว

         ล่าโจรขโมยเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบ 2 แสนบาท หลังยกครอบครัวเที่ยวภูเก็ต ด้วยความหลงรักเมืองไทย เที่ยวต่อเนื่องมากว่า 10 ปีแล้ว แต่กลับต้องเจอเหตุร้าย ตอนนี้หมดตัวแล้ว วอนคนร้ายเอาเงินมาคืน ยันไม่เอาเรื่อง แถมจะให้เงินอีก

ขโมยเงินนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Khamkaew Beer

          วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 โลกออนไลน์ต่างช่วยกันแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Khamkaew Beer  ที่ได้แชร์เรื่องราวของเพื่อนชาวต่างชาติคนหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยบ่อยมาก โดยเฉพาะ จ.ภูเก็ต กระทั่งมีลูก 3 คน ก็ยังพาภรรยาและลูก ๆ เดินทางมาท่องเที่ยวเหมือนเช่นเคย แค่ครั้งนี้พวกเขากับเจอกับเรื่องน่าเศร้า เพราะถูกโจรขโมยเงินไปจนหมด ทำให้ตอนนี้พวกเขาเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งคดีความก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

          โดยเล่าว่า... เพื่อนคนนี้ชื่อ อเล็กซ์ เป็นชาวกรีก มาเที่ยวที่ภูเก็ตบ่อยมาก รู้จักกันมา 10 กว่าปี ตอนนี้มีลูกมีครอบครัวอย่างที่เห็นในภาพ แต่การมาพักผ่อนครั้งนี้ไม่ได้มีความสุขอย่างที่หวังไว้ เพิ่งมาภูเก็ตยังไม่ถึงเดือน แต่ก็โดนขโมยเงินไป 4,900 ยูโร ซึ่งตีเป็นเงินไทยก็เกือบ 2 แสนบาท

        เหตุการณ์คือ อเล็กซ์นำเงินสดออกจากห้องมาไว้ในรถยนต์เพื่อความสบายใจของเขา เนื่องจากมีแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดห้องพัก อีกทั้งตู้เซฟใช้การไม่ได้เพราะเจ้าของห้องเอากุญแจตู้เซฟไปด้วย แต่ด้วยความประมาทของเขา เขากลับลืมล็อกรถ พอกลับมาอีกทีเพื่อเอาเงิน พบว่าประตูรถเปิดอยู่ เขาตกใจมาก เมื่อรีบเข้าไปดูเงิน มันก็สายไปแล้ว

ขโมยเงินนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Khamkaew Beer

          เงินทั้งหมด 4,900 ยูโร รวมทั้งเหรียญต่าง ๆ ถูกขโมยไปด้วย เขาช็อกและตกใจมาก จึงไปแจ้งเจ้าของที่พัก ตำรวจ และขอดูกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่คืบหน้า กระทั่งผ่านไป 2 วัน อเล็กซ์ส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ เพราะเขามีเพื่อนคนไทยไม่มาก ตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงคิดว่าน่าจะมีแต่โลกโซเชียลที่อาจจะช่วยกันแชร์ข้อมูลให้ถึงคนที่ขโมยเงินไปได้รู้ว่า ตอนนี้ครอบครัวอเล็กซ์เดือดร้อนแค่ไหน

          เงินที่ทำงานหนักเพื่อจะมาเที่ยวภูเก็ต กลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ลองคิดดูว่าทำงานเก็บเงินเพื่อพาครอบครัวมาเที่ยว แต่กลับไม่มีความสุข คิดถึงใจเขาใจเรา ถ้าเอามาคืน เขาจะให้เงิน 1,000 ยูโร พร้อมกับไม่ดำเนินคดี แต่ถ้าตำรวจจับได้เมื่อไร ถึงตอนนั้นเขาคงช่วยไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวและหาเบาะแสอยู่ ขอให้รีบเอามาคืน เงินตัวเองก็ไม่ใช่ มาเอาของเขาไป…

          ตอนนี้ทั้งครอบครัวอเล็กซ์รู้สึกเศร้ามาก ไม่คิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แผนที่วางไว้ก็พังหมด ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ตนไปคุยกับเขาแล้วสงสารจริง ๆ อเล็กซ์เป็นคนนิสัยดี เขาไม่ได้ร่ำรวยอะไร เป็นคนธรรมดาที่ต้องทำงานเหมือนคนทั่วไป ขอให้เพื่อน ๆ พี่น้องทุกคน ช่วยกันแชร์เรื่องนี้ สงสารเขาจริง ๆ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ขโมยเงินนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Khamkaew Beer

          นอกจากนี้ อเล็กซ์ได้ติดข้อความไว้ที่หลังรถถึงโจรที่ขโมยเงินไป เพื่อขอความเห็นใจและขอให้นำเงินมาคืนโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จุดที่รถจอดและโจรมาขโมยเงินไปนั้น ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้

          ภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างช่วยแชร์เรื่องนี้เป็นจำนวนมากด้วยความเห็นใจและหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือครอบครัวนี้ ส่วนใหญ่ช่วยส่งกำลังใจไปให้และขอให้ได้เงินคืนโดยเร็ว รวมถึงมองว่าเป็นเรื่องขายหน้าอย่างมากที่เกิดเหตุแบบนี้กับนักท่องเที่ยว จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดคดีดังกล่าว จับโจรมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ขโมยเงินนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Khamkaew Beer

ขโมยเงินนักท่องเที่ยว


ขอบคุณข้อมูลจาก Khamkaew Beer


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเที่ยวไทยมาเป็น 10 ปี โดนยกเค้าขโมย 2 แสน หมดตัวทั้งครอบครัว โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09:18:58 35,087 อ่าน
TOP