x close

นักศึกษา ชักปืนยิงขึ้นฟ้า วันสถาปนาสถาบัน ดังสนั่นกลางกรุง จนนึกว่ามารบ !


          เปิดคลิปนักศึกษา มหาวิทยาลัยชื่อดัง รวมตัวยิงปืนขึ้นฟ้า ชักปืนยิงกลางสนาม กระหน่ำลั่นไกพร้อมกัน เสียงดังสนั่นกลางกรุง เนื่องในวันสถาปนาสถาบัน


          วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เพจ คนข่าวอาชีวะ Archiwha New เผยคลิปเหตุการณ์ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีกลุ่มนักศึกษามายืนรวมตัวกันบริเวณกลางสนาม จากนั้นนักศึกษาหลายคนชักปืนขึ้นมาแล้วยิงขึ้นฟ้าพร้อมกัน เสียงปืนดังสนั่นไปทั่วบริเวณ


          ทางเพจระบุว่าเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านพญาไท กรุงเทพฯ โดยมองว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ กระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้ากลางวันเเสก ๆ หลายนัด กระทำโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และไม่คำนึงถึงอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนหรือบ้านเรือนใกล้เคียง


          ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุที่มีการรวมตัวกันยิงปืนขึ้นฟ้า เนื่องจากวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นวันสถาปนาของสถาบันดังกล่าว

          ด้าน พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบทันที และพบว่าในมหาวิทยาลัยดังกล่าว มีปลอกกระสุนตกเป็นจำนวนมาก โดยมีปลอกกระสุนทั้งสิ้น 18 ปลอก  เป็นขนาด 9 มม. 15 ปลอก ขนาด .32 จำนวน 3 ปลอก ซึ่งเบื้องต้นได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว


          ทั้งนี้ ทางตำรวจคาดว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. เนื่องจากเมื่อวานเป็นวันสถาปนาสถาบัน ตำรวจได้นำกำลังเข้าป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย จนกระทั่ง 06.00 น. ของวันที่ 2 ตำรวจได้เก็บอุปกรณ์กลับ สน. และคาดว่าผู้ก่อเหตุได้ลักลอบเข้ามา รวมตัวทำกิจกรรมดังกล่าว ทั้งที่ช่วงนี้มหาวิทยาลัยยังคงปิดการเรียนการสอน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คนข่าวอาชีวะ Archiwha New, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษา ชักปืนยิงขึ้นฟ้า วันสถาปนาสถาบัน ดังสนั่นกลางกรุง จนนึกว่ามารบ ! อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:42:32 12,511 อ่าน
TOP