x close

สาวกลับบ้านช่วงเทศกาล ตื่นมาผงะสุดอาย ผู้ชายนับสิบมายืนเรียงคิวถึงหัวเตียง


           สาวจีนกลับบ้านช่วงเทศกาลหยุดยาว หวังจะได้พักผ่อนเต็มอิ่ม ตื่นมาผงะแรง หัวเตียงกลายเป็นห้องรับแขก ผู้ชายนับสิบมายืนเรียงคิว

นัดบอด
ภาพจาก 163.com

           เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์ Sohu รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ ในโซเชียลมีเดียของจีนได้แชร์เรื่องราวชวนอึ้งจากหญิงสาวรายหนึ่งวัย 31 ปี ในช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน เธอได้เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดของครอบครัวในพื้นที่มองโกเลีย เขตปกครองตนเองของจีน แต่หลังจากกลับบ้านไปนอนพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มได้เพียงคืนเดียว เช้าวันรุ่งขึ้นเธอก็ต้องสะดุ้งสุดขีด

           ในขณะที่หญิงสาวเพิ่งจะลืมตาตื่นนอน ยังคงอยู่บนที่นอน ยังไม่ทันได้อาบน้ำล้างหน้าล้างตา แต่ปรากฏว่าที่บริเวณหัวเตียงของเธอ ถูกรายล้อมไปด้วยชายหนุ่มมากหน้าหลายตาจำนวนนับสิบ คนมายืนต่อแถวเรียงคิวกันเพียบ ทำให้เธออับอายมาก ไม่กล้าแม้แต่จะลุกขึ้นจากเตียง ได้แต่ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม

           หญิงสาวได้ถ่ายคลิปช่วงเวลาตอนเช้าที่แสนน่าปวดหัว ส่งไปให้เพื่อน ๆ ของเธอดูในกลุ่ม พร้อมทั้งบอกว่า "มันน่าอายจริง ๆ ฉันไม่คิดว่าวันแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง" หลังจากนั้นก็ถูกนำไปแชร์ในชุมชนออนไลน์ของจีน

นัดบอด
ภาพจาก 163.com

           รายงานท้องถิ่นเผยว่า ผู้ชายเหล่านี้ได้รับเชิญโดยทางครอบครัวของฝ่ายหญิง ที่นัดบอดให้มาดูตัวลูกสาว และเพื่อต้องการให้ลูกสาวได้มีตัวเลือก อย่างไรก็ตาม บ้านในชนบทของจีนส่วนใหญ่ ไม่มีห้องรับแขกแยก และเมื่อภายในบ้านไม่มีพื้นที่มากมาย ทำให้ชายหนุ่มต้องมายืนรอต่อกันเช่นนี้

นัดบอด
ภาพจาก 163.com

           ชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็นอกเห็นใจหญิงสาวรายนี้ และมีสาว ๆ เข้าไปแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่คล้ายกัน และบอกว่า นี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนไม่เต็มใจที่จะกลับบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีน คอมเมนต์ส่วนหนึ่ง กล่าวว่า…

           "ทำไมพ่อแม่ของเธอไม่บอกก่อน"

           "รอข้างนอกไม่ได้เหรอ ? ความเป็นส่วนตัวอยู่ที่ไหน"

           "จะลุกขึ้นก็อาย และมันยิ่งน่าอายถ้าจะแกล้งหลับ สถานการณ์ช่างยากลำบากมาก"

           "ตอนเป็นเด็ก ครอบครัวของฉันมักพูดเสมอว่า อย่ามัวแต่นอนอยู่บนเตียงในช่วงเทศกาลตรุษจีน มาคิด ๆ ดูก็มีเหตุผล"

นัดบอด
ภาพจาก 163.com

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu, Sohu, 163.com

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกลับบ้านช่วงเทศกาล ตื่นมาผงะสุดอาย ผู้ชายนับสิบมายืนเรียงคิวถึงหัวเตียง อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08:47:44 516,440 อ่าน
TOP