x close

เปิดนาที โจรบุกเดี่ยว ชิงเงินธนาคาร อึ้งใช้เวลาไม่ถึงนาที กวาด 2 แสน ก่อนเผ่น

          เร่งล่าตัว โจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ธนาคาร ย่านหินกอง จ.สระบุรี กวาดเงินสดกว่า 2 แสนบาทก่อนขี่หลบหนี ใช้เวลาไม่ถึงนาที


          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงเงินธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหินกอง ริมถนนพหลโยธิน (ขาเข้ากรุงเทพ) ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้เงินไป 218,054 บาท


          กล้องวงจรปิด เผยให้เห็นภาพคนร้ายตรงเข้ามาข่มขู่ รปภ.หน้าธนาคาร ก่อนบุกเข้าไปแล้วหยิบถุงพลาสติกออกมาจากเอวคล้ายชักปืน ทำให้ลูกค้าและเจ้าหน้าที่ธนาคารพากันวิ่งหนีตายออกมา จากนั้นคนร้ายเข้าไปบังคับให้เจ้าหน้าที่ธนาคารหยิบเงินในลิ้นชักยัดใส่ถุงก่อนวิ่งหลบหนีออกมาอย่างรวดเร็ว ขณะที่ รปภ. พยายามจะปิดประตูกันคนร้ายด้วยการใช้ท่อนเหล็กขัดระหว่างที่จับประตูกระจก แต่ถูกคนร้ายกระชากประตูจนเหล็กหลุด แล้วรีบวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


          ด้าน นายอนุรักษ์ รปภ. ของธนาคาร เล่าว่า คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX สีขาว-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใส่หมวกกันน็อกสีขาว ใส่เสื้อคลุมสีดำ จอดรถเลยธนาคารไปเล็กน้อย ก่อนเดินมาที่หน้าธนาคาร เมื่อจะเข้ามาตนได้ขอให้ถอดหมวกกันน็อกออก แต่คนร้ายทำทีเหมือนจะชักอาวุธพร้อมบอกให้ถอยห่างออกไป กำชับว่าให้อยู่เฉย ๆ จากนั้นจึงบุกเข้าไปภายในธนาคาร ตรงไปที่เคาน์เตอร์หมายเลข 7 ตะโกนด้วยเสียงดังว่า "นี่คือการปล้น" ก่อนยื่นถุงปุ๋ยให้พนักงานนำเงินสดใส่ถุงให้ จากนั้นตะโกนให้ทุกคนอยู่ในความสงบ แต่ลูกค้าต่างแตกตื่นตกใจพากันวิ่งออกจากธนาคาร

          ในเวลาเดียวกัน ขณะคนร้ายกำลังก่อเหตุ ตนได้นำเหล็กขาตั้งกดเจลแอลกอฮอล์ สอดเข้ากับห่วงเปิดประตูกระจก หวังไม่ให้คนร้ายเปิดออก แต่คนร้ายกระชากประตูจนเหล็กขัดหลุดจนกระจกเกือบแตก แล้ววิ่งหลบหนีไปสตาร์ตรถที่จอดไว้ ขี่หลบหนีผ่านหน้าตลาดหินกอง ไปตามถนนสุวรรณศร มุ่งหน้าไปทาง อ.วิหารแดง หายไป


          ขณะที่ นายชนันธร หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจของธนาคาร เล่าว่า อยู่ที่เคาน์เตอร์เห็นคนร้ายอายุประมาณ 30 - 40 ปี สวมหมวกไอ้โม่ง โดยสวมหมวกกันน็อกสีขาวทับ ใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ กางเกงขายาว เข้ามาตะโกนให้ส่งเงินมาให้หมด เป็นคนมีเสียงใหญ่ ทำท่าจับอาวุธที่ในเสื้อคลุม ก่อนสั่งให้ส่งเงินในลิ้นชักมา 2 ครั้งได้เงินไป 2 แสนกว่าบาท ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีไป ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีในการปล้น

          ทางตำรวจวิทยุพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับกุมแต่ยังไร้วี่แวว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย กระจายกำลังตามล่าตัวพร้อมแกะรอยติดตามคนร้าย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายมีอาวุธอะไร ท่านใดพบเห็น หรือทราบเบาะแสผู้กระทำผิด โปรดแจ้งสถานีตำรวจภูธรหนองแค โทร. 036371500

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ, สภ.เมืองสระบุรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาที โจรบุกเดี่ยว ชิงเงินธนาคาร อึ้งใช้เวลาไม่ถึงนาที กวาด 2 แสน ก่อนเผ่น อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17:35:46 3,432 อ่าน
TOP