x close

ข้าวไข่พะโล้ 35 บาท แพงไหม ? ชาวเน็ตสะดุ้งนึกว่าแจกฟรี สู่ยุคข้าวยากหมากแพง


           ข้าวไข่พะโล้ 35 บาท ข้าวราดแกงราคานี้แพงไปไหม ชาวเน็ตตกใจนึกว่าข้าวแจกฟรี แบบนี้กี่กล่องถึงจะอิ่ม ชี้เครื่องเซ่นไหว้ยังให้เยอะกว่า เข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพงของจริง

ข้าวไข่พะโล้ 35 บาท
           วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 กลายเป็นภาพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jantrathip Sombuakoo โพสต์ภาพข้าวราดไข่พะโล้ลงกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค พร้อมถามว่า "35 บาท พี่ ๆ จะซื้อไหมคะ ?" โดยพบว่าเป็นร้านข้าวราดแกง ย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ

           โดยเป็นภาพข้าวกล่องที่มีไข่พะโล้ 1 ลูก และเต้าหู้ 1 ชิ้น ราดน้ำพะโล้บนข้าวนิดหน่อย เห็นภาพแล้วแทบไม่น่าเชื่อว่ากล่องนี้ 35 บาท แม้ราคาอาจจะคงที่หรือไม่ได้เพิ่มขึ้นจากแต่ก่อนมากนัก แต่ปริมาณที่ได้ น้อยลงอย่างน่าใจหาย

ข้าวไข่พะโล้ 35 บาท
           ทั้งนี้ มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นโพสต์ดังกล่าว ส่วนใหญ่มองว่าแพงไปหรือไม่ ให้กับข้าวน้อยเกินไป แบบนี้ต้องกินกี่กล่องถึงจะอิ่ม ผู้บริโภคจนลง แต่คนที่รวยคงจะเป็นคนขายหรือไม่ ถ้าไม่บอกว่าซื้อก็นึกว่าไปรับข้าวแจกมา เครื่องเซ่นไหว้เยอะกว่านี้เลย

           บางคนเข้ามาให้ข้อมูลว่าปริมาณเท่านี้ที่ร้านขาย 20 บาท หลายคนก็บอกว่าถ้า 20 บาทยังพอรับได้ นอกจากนี้ ยังมีคนเข้ามาแชร์ข้าวร้านไข่พะโล้จากพื้นที่จังหวัดของตัวเองด้วย พบว่าจะมีบางคนได้แพงกว่านี้อีก คือ ข้าวสวยไม่มากราดไข่พะโล้ 1 ฟอง หมูสามชั้นชิ้นเล็ก 1 ชิ้น ราคา 40 บาท

           อย่างไรก็ตาม ยุคนี้อะไร ๆ ก็แพงขึ้น ต้องเห็นใจทั้งคนขายที่วัตถุดิบแพงขึ้นทุกอย่าง และลูกค้าก็ต้องจ่ายแพงขึ้นหรืออาจได้ปริมาณน้อยลง แต่ก็ต้องอยู่บนความพอดี ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป

ข้าวไข่พะโล้ 35 บาท

ข้าวไข่พะโล้ 35 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jantrathip Sombuakoo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าวไข่พะโล้ 35 บาท แพงไหม ? ชาวเน็ตสะดุ้งนึกว่าแจกฟรี สู่ยุคข้าวยากหมากแพง อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14:15:43 22,225 อ่าน
TOP