x close

ปลาหมึกชอต เมนูไวรัลกินสด ๆ คนแห่สงสาร เผยแล้ว...ก่อนตายหมึกเจ็บปวดไหม ?!


          เมนูไวรัล ปลาหมึกชอต กินหมึกสดดิ้น ๆ เอาหัวทิ่มในน้ำจิ้มซีฟู้ด โซเชียลเถียงสนั่น กินแบบนี้ทรมานสัตว์หรือไม่ สงสารมันเจ็บเหมือนหมึกต้องสำลักน้ำจิ้มตาย เผยแล้วปลาหมึกเจ็บปวดไหม ?

ปลาหมึกชอต
ภาพจาก TikTok @alisasukplang

          วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 โลกออนไลน์ต่างแสดงความคิดเห็น กรณีเฟซบุ๊กเพจ ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย แชร์เมนูใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม พร้อมวิธีรับประทานที่ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างมาก เพราะเมื่อทราบแล้วหลายคนรู้สึกรับไม่ได้ โดยเผยว่า...  


ปลาหมึกชอต

          ตอนนี้มีเมนูใหม่ที่กลายเป็นไวรัล "ปลาหมึกชอต" คือ ปลาหมึกเด็ก ปลาหมึกเล็กตัวเป็น ๆ ลักษณะตัวใส ๆ เสิร์ฟในถ้วยชอตที่มีน้ำจิ้มซีฟู้ด โดยการเอาหัวปลาหมึกคว่ำลงไปในน้ำจิ้ม โดยที่ตัวปลาหมึกยังดิ้น ๆ วัตถุประสงค์เพื่อให้ปลาหมึกแสบร้อนและพยายามสูดน้ำเข้าไปเพื่อพ่นหนีตามสัญชาตญาณ แต่แทนที่จะได้สูดน้ำเข้าไป กลับเป็นสูดน้ำจิ้มซีฟู้ดแสนเผ็ดร้อนเข้าไปในตัวมันแทน

          ส่วนคนกิน จะรอจนน้ำจิ้มเข้าไปอยู่ในตัวหมึกแล้วค่อยหยิบกิน อาจกัดหัวแล้วกิน หรือบางคนจะกินทั้งตัวไปเลย น้ำจิ้มในตัวมันจะระเบิดออกมาในปาก ความหวานของหมึกสด ๆ เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มซีฟู้ด อีกทั้งหนวดหมึกที่ขยับหนุบหนับในปาก สร้างความบันเทิงให้คนกินได้เป็นอย่างดี ในบางครั้งหมึกจะพ่นน้ำหมึกออกมาด้วย สิ่งนี้ถือเป็นเครื่องชูรสเพิ่มความอูมามิ

ปลาหมึกชอต
ภาพจาก TikTok @yayaiya23

          ทั้งนี้ ทางเพจระบุทิ้งท้ายว่า เมนูดังกล่าวเป็นมื้ออาหารแสนโหดร้าย พร้อมย้ำชื่อเพจว่า ซวยฉิบหายเสือกเกิดมาอร่อยจริง ๆ ป.ล. เศษพริกนิดเดียวกระเด็นเข้าตาเราก็ว่าแย่แล้ว เจ้าหมึกโดนขนาดนี้คงทรมานน่าดู แอดมินคงเลือกกินตัวที่ตายแล้วดีกว่ากินตัวเป็น ๆ คงทำใจไม่ไหว ฮือ...

           ขณะที่ชาวเน็ตต่างรู้สึกสลดเมื่อได้ทราบเมนูที่กำลังเป็นไวรัลดังกล่าว สงสารปลาหมึกที่พยายามเอาชีวิตรอด แต่กลับต้องตายอย่างทรมาน บ้างก็บอกให้ลองนึกสภาพคนโดนจับหัวกดลงถังน้ำจิ้มซีฟู้ดจนสำลักน้ำจิ้มตาย วิธีกินทรมานสัตว์เหลือเกิน อ่านแล้วกินไม่ลงเลย ส่วนอีกด้านบอกว่าใครที่กินก็เป็นความชอบและเรื่องส่วนตัวของเขา อีกทั้งการกินหมึกสดก็ไม่ผิดกฎหมายอีกด้วย

ปลาหมึกชอต

          อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลรายงานว่า พริก จะมีสารแคปไซซิน ทำให้เกิดอาการเผ็ดร้อนหรือแสบร้อน สารนี้มีผลต่อสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเท่านั้น ไม่มีผลกับสัตว์ทะเล ถ้าถามว่ามันรู้สึกเจ็บไหม ? หมึกสามารถรู้สึกถึงความเจ็บปวดได้ แต่ไม่มาก เหมือนเจ็บปุ๊บ สมองก็ตายปั๊บ

ปลาหมึกชอต
ภาพจาก วิตามิน.com

          นอกจากนี้ควรกินหมึกแบบแล่เป็นชิ้น ๆ จะปลอดภัยกว่าการกินทั้งตัว เพราะกินทั้งตัว โดยเอาหัวจุ่มน้ำจิ้มซีฟู้ด ต้องระวังไส้กับปากมันด้วย เราไม่รู้เลยว่าเขาล้างมาสะอาดแค่ไหน หมึกสามารถขับสิ่งสกปรกออกมาได้อีกเยอะ แต่การแล่ซาชิมิจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกไป สามารถมองเห็นได้ด้วยตา แต่ก็ไม่แนะนำให้กินสดแบบยังไม่ตาย เพราะต่อให้ล้างสะอาดแค่ไหนก็มีสารตกค้าง และให้ระวังพยาธิและเชื้อโรคด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย, ทวิตเตอร์ @taeenobeeppp, เฟซบุ๊ก ทำไม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลาหมึกชอต เมนูไวรัลกินสด ๆ คนแห่สงสาร เผยแล้ว...ก่อนตายหมึกเจ็บปวดไหม ?! อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13:23:07 33,447 อ่าน
TOP