x close

เปิดใจสีกาในกุฏิ เผยทำไมหลบใต้จีวร เชื่อโดนแกล้งโยนเสื้อในใส่ เครียดจนจะคิดสั้น


          เปิดใจสีกาในกุฏิเจ้าอาวาส แค่เอาเอกสารไปให้ แต่ตกใจคนบุกมาเลยแอบใต้จีวร ยันเสื้อในสีฟ้าไม่ใช่ของตนเอง มีคนโยนมาช่วงชุลมุน เชื่อมีคนกลั่นแกล้งหลวงพ่อ ขอสังคมให้ความเป็นธรรม เครียดจนอยากฆ่าตัวตาย


          สังคมให้ความสนใจอย่างมาก กรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาสื่อมวลชนบุกจับ อดีตพระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามักพาสีกาเข้ากุฏิ และมีพฤติกรรมดื่มสุรา

          กระทั่งเจอผ้าคาดผมผู้หญิง เจ้าอาวาสอ้างว่าเป็นของตัวเอง ก่อนจะโชว์เอารัดศีรษะช่วยแก้อาการปวดหัว จากนั้นเจอชุดชั้นในผู้หญิงตกอยู่ใต้บันไดกุฏิ ก่อนจะเจอสีกา นั่งหลบอยู่ใกล้ ๆ ใต้จีวร เกือบโดนชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ขณะที่ตำรวจพาตัวพระไปสึก

          อ่านข่าว : หมอปลา บุกวัดดัง เจอเจ้าอาวาสซุกสีกา - พีคสุด โชว์ใช้ที่คาดผมผู้หญิง อ้างของตัวเอง


พระมั่วสีกา

          ล่าสุด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่และอดีตเด็กวัด เผยว่า อดีตเจ้าอาวาสรูปนี้เคยถูกร้องเรียนบ่อยครั้ง ตั้งแต่เป็นพระลูกวัด จนขึ้นเป็นเจ้าอาวาส แต่เรื่องก็เงียบไป ทั้งการเก็บเงินค่าที่จอดรถในวัดกับชาวบ้าน รวมถึงพูดจาไม่เหมาะสม

          เมื่อถามว่าทำไมถึงได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาส ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ตอนนั้นมีทั้งชาวบ้านบางส่วน และพระลูกวัดบางรูปที่ไม่เห็นด้วย แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงยังได้รับการแต่งตั้ง แต่ที่ทำให้ชาวบ้านกลัวและไม่กล้าร้องเรียน เพราะที่ผ่านมามักถูกข่มขู่และขับไล่ที่ เนื่องจากชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน อาศัยบนพื้นที่วัด หากมีเรื่องก็อาจถูกไล่ที่ได้

พระมั่วสีกา

          ส่วนสีกาที่พบในกุฏิ ที่ผ่านมาไม่เคยจับได้คาหนังคาเขา โดยหญิงคนดังกล่าว เป็นคนที่มาช่วยขายมะม่วงในวัด คาดว่าเป็นคนที่นำมะม่วงจากสวน อ.บางพลี มาส่งให้วัดขาย เพิ่งเห็นหน้าได้ 2-3 วัน แต่ก่อนหน้านี้มีสีการายอื่น ๆ อีก ที่เข้า-ออกกุฏิบ่อยครั้ง

           ส่วนเรื่องดื่มสุรา ย้อนกลับไปตอนที่มีการลอกคลองข้างกุฏิเจ้าอาวาส พบขวดเหล้าเกลื่อนคลอง ชาวบ้านบางคนบอกว่า เคยเจอเหล้าเป็นลังในรถของอดีตเจ้าอาวาสคนนี้ ไม่นานมานี้มีช่างทาสีเข้าไปทำงานในกุฏิ เล่าให้ฟังว่า 6 โมงเช้าเจอสีกาหัวกระเซอะกระเซิงอยู่ในกุฏิด้วย

พระมั่วสีกา

           ด้าน พ.ต.อ. จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ ระบุว่า ได้เชิญตัว นายสมุทร ปราสาทพร อดีตเจ้าอาวาส มาสอบปากคำ ซึ่งในชั้นสอบสวนไม่พบความผิดทางอาญา และยังไม่มีผู้เสียหายที่เป็นสีกาเข้ามาแจ้งความ จึงต้องปล่อยตัวไป ทั้งนี้ อดีตเจ้าอาวาสไม่รับสารภาพ แต่ก็จำนนด้วยหลักฐานตามที่ปรากฏ ส่วนสีกาไม่ให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

พระมั่วสีกา

          ขณะที่ นางต้อย (นามสมมติ) ผู้หญิงที่อยู่ในกุฏิพระ นั่งขดตัวอยู่ใต้บันได เปิดใจผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้เครียดมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังคมกำลังเข้าใจผิด โดยในวันเกิดเหตุ ตนนำเอกสารไปให้หลวงพ่อเซ็น ระหว่างจะกลับก็ได้ยินเสียงโวยวาย และเกิดการบุกเข้ามา ตนจึงไปแอบที่ใต้บันไดแล้วเอาจีวรคลุม เมื่อมีคนมาเจอรู้สึกตกใจมาก ทุกคนมุ่งเป้ามาที่ตน ซึ่งตนไม่รู้ว่าชุดชั้นในที่ตกอยู่เป็นของใคร มาจากไหน

          จากการสังเกตช่วงชุลมุน เหมือนมีการโยนชุดชั้นในหรือเอามาวางไว้ ซึ่งไม่ใช่ของตนแน่นอน เพราะตอนถูกนำตัวออกมาจากกุฏิ ตนยังใส่ชุดชั้นในอยู่ครบ อีกทั้งตนอายุเยอะแล้ว ไม่ใส่เสื้อชั้นในแบบนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งหลวงพ่อ เพราะในวัดนี้มีคนหลายคน ไม่ชอบและพยายามทำให้หลวงพ่อพ้นจากวัด

พระมั่วสีกา

          สีกาต้อย ยังบอกอีกว่าตนมีครอบครัวและลูก ทุกคนตกใจเมื่อทราบข่าว แต่ทุกคนรู้ดีว่าตนไม่ได้ทำอะไรไม่ดีในกุฏิ แค่นำเอกสารไปให้เท่านั้น โดยเมื่อถามว่านำเอกสารไปให้หลวงพ่อ ทำไมไปยามวิกาล พระเข้ากุฏิกันแล้ว สีกาต้อยไม่ขอตอบคำถาม และบอกว่าตอนนี้เครียดจนอยากผูกคอตาย ขอสังคมให้ความเป็นธรรมตนด้วย

          สำหรับตำแหน่งเจ้าอาวาส พระครูสุนทร สุตสาร วัดท้องคุ้ง เจ้าคณะตำบลบางหญ้าแพรก เดินทางมาทำพิธี คณะสงฆ์มีมติเป็นเอกฉันท์ให้แต่งตั้ง พระอาจารย์ บุญมี กิตติภโร เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัด

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจสีกาในกุฏิ เผยทำไมหลบใต้จีวร เชื่อโดนแกล้งโยนเสื้อในใส่ เครียดจนจะคิดสั้น อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10:16:29 60,183 อ่าน
TOP