x close

แห่ขึ้นเขาวงพระจันทร์ บันได 3,790 ขั้น ทำรถติดมหาศาล เผยที่มาทำไมต้องขึ้นช่วงนี้

          แชร์สนั่น ภาพนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นบันได 3,790 ขั้น เที่ยวเขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี เพื่อขอพรและกราบไหว้ พิสูจน์ศรัทธาเทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาท ทำรถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร เผยที่มาทำไมต้องขึ้นเขาช่วงนี้


          จากกรณีโลกโซเชียลต่างพากันโพสต์ภาพบรรยากาศการเที่ยว เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พบว่านักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปจนแน่น ปรากฎเป็นภาพเดินเบียดเสียดขึ้นบันได 3,790 ขั้น จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หลายคนกังวลจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่นั้น

คอมเมนต์

คอมเมนต์


          ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีประชาชนนับหมื่น เดินทางมาขึ้นเขาวงพระจันทร์ ทำให้การจราจรติดขัด ตั้งแต่บนถนนพหลโยธิน จนถึงหน้าวัดเขาวงพระจันทร์ ยาวกว่า 10 กิโลเมตร ทำให้ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะเข้ามาถึง

          ส่วนสาเหตุที่นักท่องเที่ยว แห่ขึ้นเขาในตอนกลางคืนนั้น เนื่องจากไม่ร้อน และเมื่อขึ้นไปถึงบนยอดเขาก่อนตอนเช้า ก็จะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งได้มาพิชิตยอดเขาวงพระจันทร์ที่มีความสูง 3,790 ขั้น

แห่ขึ้นเขาวงพระจันทร์
ภาพจาก Thai PBS News

          สำหรับวัดเขาวงพระจันทร์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวลพบุรี บนยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทแท้ (รอยพระบาทที่ 4) ที่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปีจะมีการจัด เทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์

          โดยปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2565 และในช่วงเทศกาลจะพิเศษกว่าช่วงเวลาอื่น ๆ เพราะนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งระหว่างทางขึ้นเขาก็จะมีการประดับไฟสวยงาม รวมถึงมีร้านค้าไว้คอยให้บริการตลอดเส้นทางอีกด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อกันว่า หากใครได้มานมัสการรอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาวงพระจันทร์ จะประสบความสุข สมหวังทุกประการ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก คู่รักก็จะมาพิสูจน์รักแท้ไม่แพ้ระยะทางอีกด้วย


แห่ขึ้นเขาวงพระจันทร์
ภาพจาก Thai PBS News

แห่ขึ้นเขาวงพระจันทร์
ภาพจาก Thai PBS News


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, Thai PBS News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ขึ้นเขาวงพระจันทร์ บันได 3,790 ขั้น ทำรถติดมหาศาล เผยที่มาทำไมต้องขึ้นช่วงนี้ อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20:45:02 52,982 อ่าน
TOP