x close

สาวสุดทน สภาพบ้านสุดซกมก ทำอะไรไม่ได้ อึ้งตื่นมาเจอซากแมลงสาบกว่า 200 ตัว

          สาวสุดทน เผยสภาพบ้านสุดซกมก เต็มไปด้วยขยะ คราบสกปรกเกาะอยู่ทุกที่ แทบจะกลายเป็นรังแมลงสาบ อึ้งฉีดยาฆ่าแมลงไว้ในครัวคืนเดียว เจอซากแมลงสาบกว่า 200 ตัว


บ้านสกปรก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

          วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ ของไต้หวัน มีรายงานกรณีที่ชาวเน็ตพากันถกสนั่น หลังจากนักศึกษาสาวรายหนึ่งออกมาระบายความอัดอั้นใจ หลังทนต่อความซกมกขั้นสุดของครอบครัวไม่ไหว ครั้นจะเข้าไปช่วยทำความสะอาดหรือเปลี่ยนแปลงอะไรก็ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่ได้รับความร่วมมือใด ๆ เลย

          โดยสาวรายนี้เผยว่า เธอเติบโตมาในครอบครัวที่มีความซกมกและรกรุงรังตั้งแต่ยังเล็ก ทำให้เธอค่อนข้างเฉยชากับความรกอยู่ประมาณหนึ่ง หรือเอาจริง ๆ คือเธอไม่รู้มาก่อนว่าบ้านของเธอสกปรกมากขนาดไหน จนกระทั่งโตพอและย้ายออกไปอาศัยอยู่กับรูมเมต

          จนเมื่อไม่นานมานี้ เธอกลับไปบ้านอีกครั้งในช่วงวันหยุดฤดูหนาว แล้วก็ถึงกับทนไม่ได้เมื่อเห็นสภาพบ้านที่ปรากฏ จึงเริ่มลงมือทำความสะอาด แต่ก็ทำไม่เสร็จสักที เพราะคนในบ้านยังเอาแต่ทำรกตามเคย แถมไม่มีใครให้ความร่วมมือกับการทำความสะอาดสักนิด

บ้านสกปรก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

          หญิงสาวยังอธิบายความซกมกในครอบครัวของเธอว่า แม้แต่ของกินที่หมดอายุแล้วก็ยังมีคนหยิบมากินต่อ ตู้เย็นมีน้ำเหม็นเปรี้ยวไหลนอง มีคราบอาหารเหนียว ๆ เกาะ ตามเก้าอี้ก็เต็มไปด้วยคราบสกปรก กำแพงห้องน้ำกลายเป็นสีเหลือง มีแมลงเล็ก ๆ ไต่อยู่ตามผนังเนื่องจากขยะที่สะสมอยู่ในรบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น อุปกรณ์ของใช้ในห้องครัวอย่างหม้อ ฝาหม้อ ที่ปอกผลไม้ และเครื่องใช้อื่น ๆ ก็มีคราบมันเกาะเช่นกัน

          ถ้านั่นยังทำให้เห็นภาพความโสโครกไม่พอ นักศึกษาสาวชี้ว่าในบ้านนั้นแทบจะเป็นรังของแมลงสาบ ทุก ๆ คืนจะมีเสียงแมลงสาบเดินให้ได้ยิน เธอต้องหาถุงพลาสติกมาอุดร่องระหว่างพื้นกับประตูเพื่อไม่ให้แมลงสาบเข้ามาในห้อง และได้ฉีดยาฆ่าแมลงไว้ในครัวก่อนเข้านอนด้วย

          และนั่นจึงได้เห็นสิ่งที่ชวนช็อกในวันต่อมา เมื่อเธอได้เจอกับซากแมลงสาบกว่า 200 ตัว ที่ตายเพราะยาฆ่าแมลง เธอต้องกวาดซากพวกมันออกไปนอกบ้าน และค่อย ๆ นับอย่างตั้งใจ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เธอเจ็บปวดกับสภาพที่เป็นอยู่มากจนไม่รู้จะต้องทำยังไง โดยเฉพาะกับสมาชิกในครอบครัว


          ด้านชาวเน็ตต่างก็เข้ามาถกเถียงกันสนั่น ส่วนมากถึงกับสะพรึงไปเมื่อได้อ่านเรื่องราวที่ปรากฏ บางคนแนะนำให้เธอจ้างคนมาทำความสะอาดก่อน แล้วค่อยหาวิธีดูแลความสะอาดในภายหลัง ขณะที่บางคนตกใจ อยากรู้ว่าหญิงสาวทนอยู่กับสภาพครอบครัวเช่นนี้มาได้อย่างไรร่วม 20 ปี  

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก แอปเปิลเดลี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดทน สภาพบ้านสุดซกมก ทำอะไรไม่ได้ อึ้งตื่นมาเจอซากแมลงสาบกว่า 200 ตัว อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15:50:43 15,717 อ่าน
TOP