x close

น้องกัณฑ์ ไลฟ์เล่นกีตาร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ เล่นไปสะอื้นไป-ไล่เรียง มาถึงจุดนี้ได้ยังไง

 

          น้องกัณฑ์ วัย 12 ปี เด็กชายยอดกตัญญู ไลฟ์เล่นกีตาร์ครั้งสุดท้าย หาเงินจัดงานศพพ่อที่เสียชีวิตจากมะเร็งระยะสุดท้าย

          หากใครก็ตามที่ได้ตามข่าวอยู่ตลอด คงจะรู้สึกคุ้นชื่อ น้องกัณฑ์ ชนะเดช เขียวเซ้น เด็กชายวัย 12 ปี เด็กชายยอดกตัญญู ที่มีชื่อเสียงจากการไลฟ์กีตาร์โชว์ แลกกับการรับบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษามะเร็งระยะสุดท้ายของคุณพ่อ ซึ่งก็มีหลายคนบริจาคเงินไปช่วยเหลืออยู่เป็นระยะ ๆ เพราะชื่นชมในทักษะกีตาร์ของน้องกัณฑ์ที่เก่งกว่าเด็กวัยเดียวกัน ถึงขนาดที่พิธีกรอย่างวู้ดดี้ เคยเชิญมาออกรายการแล้ว

          แต่ถึงอย่างไร เงินที่เข้าก็ไม่พอกับค่าใช้จ่ายอยู่ดี บางครั้งคุณพ่อน้องกัณฑ์ต้องเข้าฉายแสง 10 ครั้ง คีโม 1 ครั้งในรอบครึ่งเดือน เรียกได้ว่าเป็นงานที่หนักหน่วงเอาการ และอีกหนึ่งจุดสำคัญที่สุดที่คนต่างเห็นใจน้องกัณฑ์ นั่นก็คือ การอยู่กับพ่อเพียง 2 คนเท่านั้น

 กัณฑ์ ชนะเดช

 กัณฑ์ ชนะเดช

          นอกจากการรับบริจาค ความกตัญญูของน้องกัณฑ์ในเรื่องอื่น ๆ ถูกถ่ายทอดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กหลาย ๆ เรื่อง ตั้งแต่พาคุณพ่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ยอมตื่นตั้งแต่ตี 5 ยอมเหนื่อยเพื่อคุณพ่อ ซึ่งเจ้าตัวก็เคยบอกว่า "มันไม่ใช่หน้าที่ แต่เป็นสิ่งที่กัณฑ์พร้อมทำ"

 กัณฑ์ ชนะเดช
 กัณฑ์ ชนะเดช

          ในบางครั้ง น้องกัณฑ์ก็เป็นคนทำแผลที่หน้าท้องของคุณพ่อทุก ๆ 3 วัน พร้อมกับบอกรักพ่อ ขอให้พ่อไม่เป็นอะไร กัณฑ์จะหาเงินมาหาพ่อเอง พ่อต้องไม่ตายนะ เพราะที่สุดในชีวิตกัณฑ์คือพ่อ ยิ่งเห็นยิ่งสะเทือนใจ

 กัณฑ์ ชนะเดช
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กัณฑ์ ชนะเดช

 กัณฑ์ ชนะเดช
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กัณฑ์ ชนะเดช


เมื่อวันที่คุณพ่อลาจาก


          กระทั่งเข้าสู่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 น้องกัณฑ์ มีการไลฟ์เล่นกีตาร์อีกครั้ง คราวนี้กลับไม่ใช่การเปิดหมวกรับบริจาคเป็นค่ารักษาพยาบาล แต่กลับกลายเป็นการรับบริจาคค่าจัดงานศพให้คุณพ่อ ขอทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย

          ภายในคลิป น้องกัณฑ์เล่าด้วยเสียงสะอื้นว่า ตั้งแต่เข้าเดือนกุมภาพันธ์มา อาการคุณพ่อก็ทรุดหนักลงอย่างเห็นได้ชัด การเล่นครั้งนี้เป็นครั้งที่กัณฑ์เสียใจมาก ไม่มีอะไรที่ทำให้เสียใจมากกว่าพ่อแล้ว ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนกัณฑ์มาโดยตลอด

          หลายคนที่เห็นคลิปดังกล่าว ก็ต่างสะเทือนใจ แชร์กันไปมากกว่า 7,000 ครั้ง พร้อมโพสต์ให้กำลังใจน้องกัณฑ์ให้เข้มแข็งต่อไป รวมถึงหลังจากนี้ อนาคตของน้องกัณฑ์ที่เหลือตัวคนเดียวจะเป็นยังไงต่อไป ไม่มีใครรู้ และเมื่อย้อนไปดูความกตัญญูของน้องกัณฑ์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว น้องกัณฑ์เคยมีโอกาสไปเป็นกำลังใจแก่เด็กที่เป็นมะเร็งครั้งสุดท้าย แต่ตอนนี้กลับต้องเป็นคนรับกำลังใจนั้นเสียเอง

          ส่วนทางกระปุกดอทคอม ก็ขอแสดงความเสียใจกับน้องกัณฑ์ และขอให้น้องกัณฑ์เข้มแข็งต่อไปด้วยนะคะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องกัณฑ์ ไลฟ์เล่นกีตาร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ เล่นไปสะอื้นไป-ไล่เรียง มาถึงจุดนี้ได้ยังไง อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 21:00:42 34,313 อ่าน
TOP